Người dùng1694234225598Vni
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá bitcoin có xu hướng ổn định nhưng phe bò đang gặp "rắc rối", việc công bố nhiều dữ liệu vào tuần tới có thể gây ra cả 2 tình huống.

2023-09-09 10:58:47
Bản tóm tắt:Giá Bitcoin (BTC) đã bước vào mô hình hợp nhất vào thứ Sáu (ngày 8 tháng 9) sau một số biến động vào cuối tháng 8 và xu hướng biến động giá theo chiều ngang này dường như vẫn đang tiếp tục. Mặc dù thị trường thiếu các xu hướng định hướng rõ ràng nhưng các nhà đầu tư vẫn giao dịch trên quy mô lớn. Theo dữ liệu từ CoinGlass, BTC chỉ tăng 2,68% trong 12 giờ qua, tuy nhiên, điều này đã dẫn đến việc thanh lý các vị thế bán lên tới 30 triệu USD.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Vào thứ Sáu (8 tháng 9), giá Bitcoin (BTC) đã bước vào trạng thái hợp nhất sau một số biến động vào cuối tháng 8 và xu hướng biến động giá theo chiều ngang này dường như vẫn tồn tại.

Phe bò bitcoin đang gặp rắc rối

Giá bitcoin vẫn ổn định trong một thời gian mà không có biến động đáng kể. Mặc dù thị trường thiếu các xu hướng định hướng rõ ràng nhưng các nhà đầu tư vẫn giao dịch trên quy mô lớn. Theo dữ liệu từ CoinGlass, BTC chỉ tăng 2,68% trong 12 giờ qua, tuy nhiên, điều này đã dẫn đến việc thanh lý các vị thế bán lên tới 30 triệu USD.

Thị trường hiện có thanh khoản ở cả 2 chiều, tuy nhiên đợt tăng giá gần đây đã khiến thanh khoản theo chiều hướng đi lên của thị trường kém đi. Cá voi (whales) đã gửi khoảng 5.983 Bitcoin trị giá khoảng 155 triệu USD tới các sàn giao dịch tiền điện tử.

Tệ hơn nữa, nguồn cung BTC của sàn giao dịch đã tăng từ 1,13 triệu vào ngày 23 tháng 8 lên 1,17 triệu vào ngày 7 tháng 9, với tổng dòng tiền vào là 40.000 BTC. Khoảng 20.000 BTC đã được gửi đến các thực thể tập trung kể từ ngày 1 tháng 9, càng vẽ ra một bức tranh bi quan cho phe bò.

(Nguồn:FXStreet)

Dự báo xu hướng giá bitcoin

Có 2 kịch bản cho xu hướng tiếp theo của giá Bitcoin: tiếp tục xu hướng tăng 2,68% trong tuần này và kiểm tra lại đường xu hướng tăng năm 2023 khoảng 29.500 USD. Một kịch bản khác là giá Bitcoin có thể đảo ngược xu hướng, giảm từ vị trí hiện tại và kiểm tra lại mức hỗ trợ 25.142 USD. Nếu giá phá vỡ dưới mức hỗ trợ này, điều đó có thể dẫn đến việc kiểm tra lại hai mức hỗ trợ chính ở mức 24.267 USD và 21.313 USD.

(Nguồn:FXStreet)

Các yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến Bitcoin

Cả 2 kịch bản này đều không phải là kỳ vọng lớn dựa trên diễn biến thị trường hiện tại, vì thị trường có xu hướng ổn định và bình lặng. Nhưng một diễn biến lớn hoặc một mẩu tin tức có thể kích hoạt cả hai. Ví dụ: một sự từ chối khác đối với quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF) của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) về mặt lý thuyết có thể đủ để làm suy yếu một thị trường vốn đã giảm giá.

Ngoài ra, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 8 sẽ được công bố vào thứ Tư. Sự kiện kinh tế vĩ mô lớn này có thể đóng vai trò là chất xúc tác cho xu hướng định hướng của Bitcoin. Biên chế phi nông nghiệp của Mỹ đạt 187.000, cao hơn một chút so với kỳ vọng là 170.000. Ngoài ra, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng (PCE) cốt lõi đã tăng lên 3,3% trong tháng 7 từ mức 3% trong tháng 6. Những sự kiện kinh tế vĩ mô này cho thấy Fed khó có thể tăng lãi suất vào tháng 9.

Công cụ FedWatch của CME Group đưa ra 93% khả năng lãi suất “không thay đổi”, nghĩa là mục tiêu lãi suất hiện tại trong khoảng 5,25% đến 5,50% sẽ không thay đổi. Vì vậy, nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch thì những sự kiện biến động lớn khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, nếu tình hình xấu đi và chỉ số CPI tháng 8 cao hơn dự kiến ​​và có độ lệch lớn sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, có thể gây ra biến động. Vì Bitcoin ngày càng có mối tương quan với thị trường chứng khoán Hoa Kỳ nên khả năng tăng lãi suất càng lớn, điều này sẽ có tác động tích cực đối với đồng đô la Mỹ và tiêu cực đối với các tài sản rủi ro như cổ phiếu và Bitcoin.

Mặc dù việc tiếp tục xu hướng tăng sẽ làm trầm trọng thêm nỗi lo của phe gấu, nhưng kịch bản này có vẻ khó xảy ra với triển vọng thị trường hiện tại. Mặt khác, bằng chứng sẵn có cho thấy kịch bản thứ 2 có nhiều khả năng xảy ra hơn, vì kịch bản thứ 2 sẽ tối đa hóa nỗi đau hoặc mất mát trong hệ sinh thái tiền điện tử, tức là sự xuất hiện của các vị thế tăng giá sau khi thanh lý các vị thế giảm giá gần đây.

Ngoài ra, tháng 9 là tháng tồi tệ nhất đối với giá Bitcoin trong lịch sử hơn một thập kỷ của nó. Trong 12 năm qua, lợi nhuận trung bình hàng tháng của Bitcoin trong tháng 9 là -5%. Do đó, giá Bitcoin tiếp tục giảm sẽ phù hợp với xu hướng dài hạn này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu