tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Xu hướng của đồng đô la Úc phụ thuộc vào "bộ mặt" của nền kinh tế Trung Quốc, các nhà đầu tư đặt cược vào việc đồng đô la Úc tiếp tục mất giá có thể phải cẩn thận!

2023-09-11 12:02:22
Bản tóm tắt:Các nhà đầu tư đặt cược rằng đồng đô la Úc sẽ tiếp tục suy yếu có thể muốn xem xét lại. Các nhà phân tích kỳ vọng đồng đô la Úc sẽ phục hồi nhờ triển vọng các chính sách kích thích của Trung Quốc và Ngân hàng Dự trữ Úc tăng lãi suất. Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, cùng với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ngày càng tăng, đã khiến đồng đô la Úc trở thành đồng tiền G10 có diễn biến kém nhất trong quý này. Nhưng theo khảo sát của Bloomberg với các chiến lược gia và nhà kinh tế, AUD/USD dự kiến ​​sẽ phục hồi trong những tuần tới, đạt 0,66 vào cuối năm và chạm 0,68 vào tháng 3 năm sau.

#Kinh tế Trung Quốc# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, các nhà đầu tư đang đặt cược rằng đồng đô la Úc sẽ tiếp tục suy yếu có thể muốn xem xét lại. Các nhà phân tích kỳ vọng đồng đô la Úc sẽ phục hồi nhờ triển vọng các chính sách kích thích của Trung Quốc và Ngân hàng Dự trữ Úc tăng lãi suất.

AUD/USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng là 0,6357 vào tuần trước, khi các nhà quản lý tài sản nắm giữ kỷ lục 94.107 vị thế bán ròng bằng đồng đô la Úc.

(Nguồn:Bloomberg news)

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Australia. Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, cùng với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ngày càng tăng, đã khiến đồng đô la Úc trở thành đồng tiền G10 có hiệu suất kém nhất trong quý này.

Nhưng theo khảo sát của Bloomberg với các chiến lược gia và nhà kinh tế, AUD/USD dự kiến ​​sẽ phục hồi trong những tuần tới, đạt 0,66 vào cuối năm và chạm 0,68 vào tháng 3 năm sau.

Một cuộc khảo sát riêng của Bloomberg cho thấy triển vọng của đồng đô la Úc dự kiến ​​sẽ được cải thiện khi Trung Quốc thực hiện các bước để thúc đẩy nền kinh tế và Ngân hàng Dự trữ Úc có thể tăng lãi suất một lần nữa trước tháng 12.

Simon Harvey, người đứng đầu bộ phận phân tích ngoại hối tại Monex Europe, cho biết thị trường hiện đang đánh giá thấp kỳ vọng rằng Ngân hàng Dự trữ Australia cuối cùng có thể tăng lãi suất.

Harvey nói thêm: "Trong quý 4, nếu mục tiêu tăng trưởng 5% có vẻ không thể đạt được, các quan chức Trung Quốc có nhiều khả năng sẽ thực hiện nhiều biện pháp kích thích trực tiếp hơn, điều này sẽ ngay lập tức thúc đẩy tâm lý rủi ro."

Nếu dữ liệu vào ngày 14 tháng 9 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của Úc tăng nhiều hơn dự kiến, đồng đô la Úc có thể chịu áp lực giảm giá mới, do thị trường lao động yếu kém có thể kích thích các nhà đầu tư nới lỏng kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác của Ngân hàng Dự trữ Úc.

Ngoài các yếu tố trong nước, xem xét mối tương quan giữa đồng đô la Úc và đồng nhân dân tệ, Tập đoàn Macquarie tin rằng đồng đô la Úc sẽ được hưởng lợi từ các chính sách của Trung Quốc, như tác động đến thị trường để hạn chế tình trạng bán tháo đồng nhân dân tệ và triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào năm 2024.

Valentin Marinov, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược G10 FX tại Credit Agricole CIB ở London, cho biết: Nhược điểm của đồng đô la Úc có thể được hạn chế do nhiều yếu tố tiêu cực đã được định giá và AUD/USD “đã bị định giá thấp so với giá trị ngắn hạn và đặc biệt là dài hạn”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu