Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trận động đất trên Binance Mỹ! Giám đốc điều hành tuyên bố từ chức, sa thải hơn 100 người trong làn sóng thứ 2 và thừa nhận rằng ông đã "thất bại trước sự đàn áp pháp lý" của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ.

2023-09-13 16:35:58
Bản tóm tắt:Binance US đã thông báo vào thứ Ba rằng Giám đốc điều hành Brian Schroeder đã rời công ty và Giám đốc pháp lý Norman Reed sẽ tạm thời tiếp quản công ty. Sàn giao dịch cũng đã phát động làn sóng sa thải thứ hai. Hơn 100 người sẽ phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp, thừa nhận rằng họ đã thất bại trong việc đánh bại cuộc đàn áp pháp lý mạnh mẽ của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Người phát ngôn của Binance US đã thông báo vào thứ Ba (13 tháng 9) rằng Giám đốc điều hành Brian Shroder, người nắm quyền vào năm 2021, đã chính thức từ chức và sẽ được thay thế bởi Giám đốc điều hành Brian Shroder. Nhân viên pháp lý Norman Reed tạm thời tiếp quản. Sàn giao dịch đã phát động làn sóng sa thải thứ hai, với quy mô lên tới hơn 100 người. Binance US đã trở thành ví dụ đáng tiếc mới nhất về việc thất bại trong việc trấn áp quy định của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Bloomberg báo cáo rằng Binance US, có tên chính thức là BAM Trading Services Inc., đã ra mắt dịch vụ cho người dùng Hoa Kỳ vào năm 2019, trong khi người dùng Hoa Kỳ bị cấm sử dụng phiên bản quốc tế của Binance Exchange (Binance). Hiểu một cách đơn giản, Binance Holdings và Binance US là hai sàn giao dịch hoàn toàn khác nhau, sàn trước nhắm đến các nhà đầu tư toàn cầu, còn sàn sau đặc biệt nhắm đến các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Schroeder, người đã gia nhập nhóm Binance US vào năm 2021, trước đây từng là giám đốc phát triển kinh doanh đối tác toàn cầu tại Ant Group và là người đứng đầu chiến lược và phát triển kinh doanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Uber. Schroeder gia nhập ngay sau sự ra đi của cựu Giám đốc điều hành Brian Brooks, người đã rời bỏ vai trò này sau bốn tháng.

Người phát ngôn của Binance US cho biết: “Những hành động chúng tôi thực hiện ngày hôm nay đã cung cấp cho Binance US nguồn tài chính để hỗ trợ hoạt động trong hơn bảy năm, cho phép chúng tôi tiếp tục phục vụ khách hàng của mình trong khi hoạt động như một sàn giao dịch tiền điện tử thuần túy.”

Người phát ngôn nhấn mạnh: “Đây là một ví dụ đáng tiếc về nỗ lực của SEC nhằm làm suy yếu nghiêm trọng ngành công nghiệp tiền điện tử và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi, điều này gây ra những hậu quả trong thế giới thực đối với việc làm và sự đổi mới của người Mỹ”.

(Nguồn:Bloomberg)

Đây đã là đợt sa thải thứ 2 được Binance US thực hiện trong năm nay. Vào tháng 6, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ đã cáo buộc công ty mẹ Binance là Binance Holdings, người sáng lập và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao (CZ) và Binance US về việc xử lý tiền của khách hàng không đúng cách, gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư và cơ quan quản lý và vi phạm pháp luật chứng khoán.

Nhưng cho đến nay, Changpeng Zhao và 2 sàn giao dịch của ông đều phủ nhận những cáo buộc liên quan.

Không chỉ SEC mới hành động mà vào tháng 3, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cũng đã kiện Binance và Changpeng Zhao, cáo buộc các bị cáo vi phạm luật liên bang Hoa Kỳ khi cung cấp dịch vụ giao dịch phái sinh tiền điện tử chưa đăng ký tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cũng đang điều tra Binance nhưng chưa chính thức truy tố Binance.

Ngay sau hành động của SEC, một số đối tác ngân hàng đã cắt đứt quan hệ với nền tảng này và khách hàng của Binance US không thể gửi hoặc rút đô la Mỹ, ngăn công ty sử dụng các phương pháp khác để cho phép người dùng Hoa Kỳ đổi đô la Mỹ lấy tiền điện tử.

Jacob Joseph, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu CCData, cho biết thị phần toàn cầu của Binance US đã giảm xuống khoảng 0,6% từ mức 2,39% trong tháng 4. Ông cho biết khối lượng giao dịch hàng tháng đã ở dưới mức được thấy vào đầu năm 2020.

Binance Holdings cũng đã sa thải các giám đốc điều hành và các nhân viên khác trong những tháng gần đây, trong đó có 2 giám đốc điều hành chịu trách nhiệm về các khu vực như Đông Âu và Nga sẽ rời đi trong tháng 9. Vào tháng 8, người đứng đầu Binance Châu Á Thái Bình Dương đã tuyên bố từ chức, Vào tháng 7, một số giám đốc điều hành cấp cao, bao gồm cả giám đốc chiến lược, đã bị sa thải.

Changpeng Zhao đã đưa ra một tín hiệu quan trọng trong cuộc họp vào đầu tháng 9, nhấn mạnh rằng ông không bị đe dọa trước cơn bão giám sát của cơ quan quản lý và truyền thông, đồng thời dự đoán rằng thị trường tăng giá tiếp theo sẽ bị thống trị bởi các sàn giao dịch phi tập trung. Ông ám chỉ những tiến bộ tích cực ở Hồng Kông và Nhật Bản trong bối cảnh các quy định của Hoa Kỳ thắt chặt.

Tính đến thứ Tư tại châu Á, giá của Binance Coin (BNB) dường như không bị ảnh hưởng bởi sự ra đi của Schroeder, giao dịch ở mức 210,51, với xu hướng tăng giá tiếp tục nắm quyền kiểm soát.

(Nguồn:CoinMarketCap)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu