Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thỏa thuận lớn giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ! Quốc hội Hoa Kỳ đã gửi thư cho Yellen: Biden trợ cấp cho nhà máy sản xuất pin trị giá 8 tỷ USD của công ty Trung Quốc, kêu gọi "Lập tức thu hồi" để bảo vệ tiền của người nộp thuế

2023-09-16 13:19:18
Bản tóm tắt:Ủy ban đặc biệt về Trung Quốc của Hạ viện Hoa Kỳ đã gửi thư cho Bộ trưởng Tài chính Yellen, cáo buộc chính quyền của Tổng thống Mỹ Biden đã ký thỏa thuận với một công ty Trung Quốc để trợ cấp 8 tỷ USD xây dựng các nhà máy sản xuất pin. Bức thư kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ rút ngay lập tức và bảo vệ tiền của người nộp thuế.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Mike Gallagher, Chủ tịch Ủy ban đặc biệt của Hạ viện Hoa Kỳ về Trung Quốc, đã gửi thư cho Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, cáo buộc chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã ký một thỏa thuận với một công ty Trung Quốc để trợ cấp cho công ty 80% tỷ USD nhưng chỉ xây dựng một nhà máy sản xuất pin trị giá 2 tỷ USD ở Illinois. Gallagher gọi động thái trợ cấp này là khó hiểu và kêu gọi Yellen hành động ngay lập tức để ngăn chặn Trung Quốc khai thác tiền của người nộp thuế Mỹ.

Gallagher và Dân biểu John Moolenaar đã viết trong thư: Gotion High tech Co Ltd, một công ty Trung Quốc có quan hệ trực tiếp với chính phủ Trung Quốc và các tổ chức tài chính nhà nước, đã tham gia tích cực vào phiên bản Qiming của Trung Quốc, mà FBI cho rằng khuyến khích Trộm cắp bí mật thương mại và gián điệp kinh tế. " #Quan hệ Trung Mỹ#

(Nguồn: United States House Select Committee on Strategic)

"Guoxuan đã thành lập nhiều đơn vị trong các lĩnh vực kinh doanh của mình và đã công khai tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính quyền các tỉnh của Trung Quốc với mong muốn mở rộng ra nước ngoài. Guoxuan đã nhất quyết duy trì quyền kiểm soát ở Trung Quốc ngay cả khi họ thu hút khoản đầu tư lớn của phương Tây, bao gồm cả việc yêu cầu Volkswagen từ bỏ một số quyền biểu quyết của mình, mặc dù Volkswagen đã mua lại hơn 25% công ty", thư của Gallagher nói thêm.

Bức thư có đoạn: “Thật khó hiểu khi chính phủ Mỹ sẽ duy trì sự thống trị của Trung Quốc đối với các công nghệ quan trọng bằng cách tích cực hỗ trợ China Connect mở rộng chỗ đứng tại thị trường Mỹ, đặc biệt là trong các lĩnh vực quan trọng như sản xuất pin lithium-ion”.

ZeroHedge báo cáo rằng Guoxuan đủ điều kiện nhận 7,5 tỷ USD tín dụng thuế liên bang trong vòng 5 năm. Ngoài ra, tiểu bang còn đưa ra các khoản ưu đãi trị giá 536 triệu USD cho nhà máy ở Illinois, dự kiến ​​sẽ tuyển dụng 2.600 công nhân. Kết quả là Guoxuan sẽ nhận được hơn 8 tỷ USD tiền tài trợ để xây dựng một nhà máy với chi phí chỉ 2 tỷ USD.

Liên minh vì một nước Mỹ thịnh vượng (CPA) là một tổ chức phi lợi nhuận quốc gia đại diện cho các nhà sản xuất trong nước ở nhiều lĩnh vực và ngành nghề của nền kinh tế Hoa Kỳ. Họ đã chỉ trích gay gắt chương trình tín dụng thuế được gọi là 45X, Chủ tịch CPA Zach Mottl giải thích: “Thật vô lương tâm khi bang Illinois trả 500 triệu USD và chính phủ liên bang lại trả thêm 7,5 tỷ USD để xây dựng một dự án với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ trong số đó.”

Ông nhấn mạnh: “Sẽ là một sai lầm nghiêm trọng nếu giao số tiền này cho một công ty đã có quan hệ với Trung Quốc, vì Trung Quốc đang đặt mục tiêu thống trị ngành công nghiệp pin toàn cầu, việc buộc người nộp thuế ở Mỹ vô tình tài trợ cho tham vọng của Trung Quốc đặt ra mối đe dọa trực tiếp cho nền kinh tế và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. "

Rất nghi ngờ rằng Yellen sẽ thực hiện bất kỳ hành động nào theo yêu cầu trong thư của Gallagher nhằm ngăn chặn các khoản tín dụng thuế liên bang được cung cấp cho Guoxuan. Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Bộ Tài chính Hoa Kỳ (CFIUS) có một số quyền hạn nhất định để phủ quyết một số khoản đầu tư nhất định vào Hoa Kỳ do các mối đe dọa an ninh quốc gia như Trung Quốc. Tuy nhiên, CFIUS đã bật đèn xanh cho dự án Michigan của Guoxuan, được cho là nói rằng họ không có thẩm quyền đối với vấn đề này và không có lý do gì để cho rằng nó khác với các dự án khác của Guoxuan.

Đúng hơn, vấn đề nằm ở quy định của chương trình 45X. Như bức thư của Gallagher nêu rõ, Quốc hội Hoa Kỳ phải thay đổi điều này. J.D. Supra cho biết việc ủy ​​quyền của 45X nằm trong Đạo luật Giảm lạm phát năm 2022 bị dán nhãn sai và ủy quyền này không có các lệnh cấm tương tự đối với các thực thể nước ngoài có liên quan trong các phần khác của dự luật và các luật khác.

Ở Michigan, tranh cãi xung quanh nhà máy Guoxuan vẫn tiếp tục. Nhưng ở Illinois, nó dường như ít được giới truyền thông chú ý hơn. Không có thông tin hay chỉ trích nào về khoản tín dụng thuế khổng lồ mà Guoxuan nhận được cho dự án Illinois của mình. Ngay cả trên toàn quốc, Fox News là cơ quan truyền thông lớn duy nhất đưa tin về vụ việc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu