Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nợ quốc gia của Mỹ vượt quá 33 nghìn tỷ USD! Chính quyền Biden rơi vào khủng hoảng "đóng cửa" Nhà nghiên cứu: Yellen đã sai...

2023-09-20 14:40:52
Bản tóm tắt:Tổng nợ quốc gia của Mỹ lần đầu tiên vượt quá 33 nghìn tỷ USD, do 2 đảng ở Mỹ không thể đạt được sự đồng thuận về các vấn đề ngân sách, nếu dự luật phân bổ tạm thời không thể được thông qua trước ngày 30/9, chính quyền của Tổng thống Mỹ Biden sẽ rơi vào tình trạng đóng cửa. khủng hoảng. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng quan điểm của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen dường như sai lầm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Dữ liệu tuần này từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho thấy tổng nợ quốc gia của Hoa Kỳ lần đầu tiên đã vượt quá 33 nghìn tỷ USD, với mỗi công dân Mỹ gánh khoản nợ trung bình khoảng 97.000 USD. Hai đảng ở Mỹ không thể đạt được sự đồng thuận về vấn đề ngân sách, dẫn đến khủng hoảng “đóng cửa” chính quyền của Tổng thống Joe Biden. Nếu dự luật phân bổ tạm thời không thể được thông qua trước ngày 30 tháng 9, chính phủ liên bang có thể lại đóng cửa vào tháng 10. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng quan điểm của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen dường như sai lầm và lãi suất nợ tăng cao chưa có dấu hiệu kết thúc.

E.J. Antoni, một nhà nghiên cứu tài chính tại The Heritage Foundation, một tổ chức nghiên cứu của Nhà Trắng, bày tỏ lo ngại: “Ngay cả trong điều kiện thực tế đã được điều chỉnh theo lạm phát, các khoản lãi phải trả cho khoản nợ đang tăng vọt với tốc độ chưa từng thấy và không có hồi kết. Nhưng Yellen Say mọi thứ đều ổn."

Các tweet của anh ấy đã nhận được 3,2 triệu lượt xem cho đến nay.

(Nguồn:Twitter)

Yellen hôm thứ Ba (19/9) cho biết có sự "mất liên lạc" giữa hoạt động thực tế của nền kinh tế Mỹ và quan điểm của người Mỹ về cách xử lý nền kinh tế của Biden. Quan điểm tiêu cực của người Mỹ trong các cuộc thăm dò kinh tế "phần lớn phản ánh phản ứng của họ về hoạt động chung của nền kinh tế".

Bà tiếp tục: “Việc này sẽ mất một thời gian và Tổng thống Biden và Quốc hội đã thông qua ba điều luật. “Chúng tôi đang đầu tư vào Mỹ theo những cách mà chúng tôi chưa từng làm trong nhiều thập kỷ”.

(Nguồn:Twitter)

Yellen rõ ràng có quan điểm lạc quan về xu hướng kinh tế hiện tại, bà nói: “Chúng ta đang có sự phục hồi đáng kể, nhưng lạm phát cũng cao, điều này phần lớn phản ánh tình trạng thiếu nguồn cung xảy ra trong đại dịch và trong cuộc xung đột địa chính trị ở châu Âu. Tuy nhiên, lạm phát giảm cùng với cơ hội việc làm gia tăng sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi sau đại dịch”.

“Kể từ khi chính quyền Biden nhậm chức, chúng tôi đã thấy các khoản đầu tư sản xuất trị giá 500 tỷ USD được công bố và triển khai, Điều này sẽ tạo ra một loạt công việc sản xuất thực sự tốt trên khắp đất nước, đặc biệt là ở một số khu vực đã bỏ lỡ cơ hội tăng trưởng và chứng kiến ​​mức lương giảm trong một thời gian dài,” bà nói.

Một cuộc thăm dò của Wall Street Journal với các cử tri đã đăng ký cho thấy khoảng 3/5 số người được hỏi không tán thành thành tích của Biden trong việc xử lý nền kinh tế. 63% cho biết họ không thích cách xử lý lạm phát của tổng thống.

Trong một cuộc thăm dò trước đó, chỉ có 36% người trưởng thành tán thành công việc của Biden trong lĩnh vực kinh tế, trong khi 42% tán thành hiệu quả công việc tổng thể của ông, theo Associated Press-Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Công chúng NORC.

Tờ New York Times bình luận rằng vào thời điểm tổng nợ quốc gia của Mỹ đạt mức cao mới, Vào thời điểm chi tiêu liên bang một lần nữa gây tranh cãi và chính phủ đang phải đối mặt với việc đóng cửa, triển vọng tài chính của Hoa Kỳ thật đáng lo ngại.

Sự khác biệt giữa hai đảng ở Hoa Kỳ ngày càng gia tăng và họ hiện đang đấu tranh về các vấn đề ngân sách. Chỉ có một trong 12 dự luật chi tiêu hàng năm để tài trợ cho chính phủ được thông qua. Nếu dự luật phân bổ tạm thời không thể được thông qua trước ngày 30 tháng 9, thì Chính phủ Hoa Kỳ sẽ có mặt ở hai bang và chúng ta có thể phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan là phải đóng cửa trở lại trong vòng một tuần.

Ngân hàng Hoa Kỳ cảnh báo Quốc hội Mỹ phải thực hiện các biện pháp trong thời gian ngắn để tránh việc chính phủ phải đóng cửa vào ngày 1/10, Tuy nhiên, xác suất đóng cửa tạm thời được ước tính là gần 50% và chi phí cho việc đóng cửa này có thể phá vỡ kỷ lục lịch sử.

Theo phân tích của nhà phân tích Stephen Juneau của Ngân hàng Hoa Kỳ, vẫn chưa biết liệu chính phủ Biden có đóng cửa hay không. Ông còn kỳ vọng thêm: “Việc chính phủ liên bang đóng cửa sẽ có tác động hạn chế đến tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ và sẽ có ít tác động đến thị trường tài chính.”

Các nhà phân tích tại Barclays cũng bày tỏ quan điểm tương tự, cho rằng việc chính phủ liên bang đóng cửa trước đây không có tác động sâu sắc đến thị trường và lần này cũng sẽ không ngoại lệ. Goldman Sachs ước tính tổn thất hàng tuần đối với tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong thời gian chính phủ liên bang đóng cửa có thể lên tới 0,2 điểm phần trăm.

Điều đáng chú ý là nếu chính phủ liên bang quyết tâm đóng cửa, một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ có thể buộc phải hoãn lại, bao gồm báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng 9, Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ và Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), GDP quý 3 của Mỹ và các dữ liệu quan trọng khác sẽ khiến công việc của Fed trở nên khó khăn hơn.

Fed luôn nhấn mạnh rằng họ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu mới nhất, những dữ liệu này không chỉ là tài liệu tham khảo quan trọng để Cục Dự trữ Liên bang xây dựng chính sách lãi suất tiếp theo mà còn là chỉ số quan trọng để thị trường phân tích hiệu quả hoạt động của nền kinh tế Mỹ trong quý 3.

Vào thứ Năm, sau khi cuộc họp chính sách FOMC của Cục Dự trữ Liên bang kết thúc, cơ quan này sẽ đưa ra quyết định về lãi suất và dự báo biểu đồ chấm, đồng thời Chủ tịch Powell cũng sẽ phát biểu tại một cuộc họp báo. Thị trường nhìn chung kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất trong thời gian này, tạm dừng tăng lãi suất nhưng sẽ thể hiện quan điểm diều hâu đối với biểu đồ dấu chấm và không loại trừ khả năng tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong tương lai.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu