Người dùng1691900183455eWV
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Mỹ đối mặt với hai rủi ro lớn, vàng có còn xa mới tỏa sáng?

2023-09-23 12:05:48
Bản tóm tắt:Tuần này, vàng đã vượt qua thử thách của Cục Dự trữ Liên bang diều hâu và đóng cửa cao hơn một chút. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng Mỹ đang đối mặt với nguy cơ hạ cánh cứng và chính phủ đóng cửa, vàng vẫn có tiềm năng tăng giá trong dài hạn.

24K99 đưa tin, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vẫn duy trì lập trường diều hâu của mình trong tuần này, nói rằng lãi suất sẽ phải duy trì ở một phạm vi hạn chế trong tương lai gần. Tuy nhiên, thị trường vàng vẫn trung lập vì sự bất ổn hỗ trợ vàng.

Một số nhà phân tích cho rằng vàng có thể chịu được lập trường diều hâu của Fed vào thời điểm nền kinh tế toàn cầu đối mặt với rủi ro đối với tăng trưởng.

Ed Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Người tiêu dùng đang chi tiêu những khoản tiền tiết kiệm cuối cùng và lãi suất tăng sẽ bắt đầu gây thiệt hại cho họ”. “Chúng tôi nghĩ rằng việc nền kinh tế suy yếu chỉ là vấn đề thời gian, đây không phải là tin tốt cho đồng đô la”.

Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.925,21 USD/ounce vào thứ Sáu (22 tháng 9), tăng 1,57 USD hay 0,08% trong tuần này. Mặc dù giá vàng đang giao dịch trong phạm vi hẹp nhưng chúng vẫn gặp phải lực cản lớn khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất trong 16 năm là 4,5%. Trong khi đó, đồng đô la Mỹ kết thúc tuần ở mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022.

(Biểu đồ tuần của vàng,Nguồn:FX168)

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo Ole Hansen, cho biết trong bài bình luận hàng tuần của mình rằng sự bất ổn kinh tế tiếp tục hỗ trợ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Ông nói: “Chúng tôi kết luận rằng sự phá vỡ các mối tương quan thông thường có thể là do các thị trường đang tìm cách phòng ngừa sự thất bại của FOMC trong việc hạ cánh nhẹ nhàng hoặc thậm chí là đình trệ”.

Trong khi giá vàng vẫn giữ nguyên, các nhà phân tích cho rằng vàng sẽ khó phục hồi trong môi trường hiện tại.

Nhà phân tích kim loại quý Carsten Fritsch của Commerzbank chỉ ra rằng lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng đã đẩy lợi suất thực tăng 50 điểm cơ bản so với tháng trước. Ông nói thêm rằng điều này có tác động đến nhu cầu đầu tư khi các nhà đầu tư thanh lý vị thế trong các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng.

“Chỉ riêng tuần trước, họ đã bán tổng cộng 16 tấn dự trữ”, ông nói. “Trong khi đó, lượng nắm giữ vàng ETF lớn nhất và thanh khoản cao nhất thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2020.”

Tuy nhiên, Fritsch cũng tin rằng khi tâm lý bắt đầu thay đổi, vàng sẽ có tiềm năng tăng giá dài hạn.

Ông nói: “Số tiền ròng đã giảm mạnh gần 75% trong 4 tuần báo cáo vừa qua”. “Trong bối cảnh đó, vàng chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc thoát khỏi lập trường phòng thủ trong thời gian tới. Tuy nhiên, tâm lý thị trường hiện đang bi quan đến mức sẽ không mất nhiều thời gian để kích thích giá phục hồi.”

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại TD Securities, cho biết các nhà đầu tư nên hết sức chú ý đến dữ liệu.

Ông nói thêm rằng dữ liệu GDP đáng thất vọng sẽ làm dấy lên lo ngại về khả năng hạ cánh cứng của nền kinh tế Mỹ.

Thị trường cũng sẽ nhạy cảm với dữ liệu lạm phát tiếp theo, chỉ số giá Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) sẽ được công bố vào thứ Sáu tới.

Tuần trước đi thăm một công viên quốc gia?

Khi dữ liệu kinh tế được công bố, một số nhà phân tích cho rằng vàng có thể thu hút một số nhu cầu trú ẩn an toàn khi chính phủ Mỹ có thể phải đóng cửa do Quốc hội không thể phê duyệt tài trợ cho năm tài chính bắt đầu vào ngày 1 tháng 10.

Mặc dù việc đóng cửa sẽ không ảnh hưởng đến nợ chính phủ của Hoa Kỳ nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến cách Hoa Kỳ tiến hành kinh doanh trong nước. Nhân viên chính phủ sẽ bị sa thải.

Thị trường có thể bị ảnh hưởng vì Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa (CFTC) sẽ phải cho hầu hết nhân viên của họ nghỉ phép.

Các công viên quốc gia và bảo tàng cũng sẽ đóng cửa trong thời gian ngừng hoạt động.

Kristina Hooper, giám đốc đầu tư tại Invesco, cho biết mặc dù việc chính phủ đóng cửa trong thời gian ngắn có thể không ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế nhưng nó làm tăng thêm sự bất ổn.

Bà nói thêm, nó cũng thu hút sự chú ý đến vấn đề nợ ngày càng tăng của đất nước. Trong 12 tháng tính đến tháng 10 năm nay, thâm hụt của Mỹ đã vượt quá 1,5 nghìn tỷ USD.

Bà nói: “Bất kỳ mối lo ngại nào về khả năng của chính phủ trong việc xử lý thâm hụt ngày càng tăng đều là điều tích cực đối với vàng”.

Các điểm đáng chú ý vào tuần sau:

Thứ ba: Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ, doanh số bán nhà mới

Thứ tư: Hàng hóa lâu bền của Mỹ

Thứ Năm: GDP cuối cùng trong quý hai của Hoa Kỳ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần, doanh số bán nhà hiện có, Chủ tịch Fed Powell phát biểu tại Tòa thị chính Washington

Thứ sáu: Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu