Người dùng1693483678183rsn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Công ty Mỹ nộp phạt 26 triệu USD cho SEC vì tội hối lộ ở Trung Quốc

2023-09-30 11:08:06
Bản tóm tắt:Theo Nikkei, cơ quan quản lý tài chính của Mỹ, Clear Channel Outdoor Holdings, một trong những công ty quảng cáo ngoài trời lớn nhất thế giới, đã đồng ý trả hơn 26 triệu USD để giải quyết cáo buộc hối lộ các quan chức Trung Quốc để đảm bảo các hợp đồng quảng cáo.

Theo The Nikkei,cơ quan quản lý tài chính của Mỹ, Clear Channel Outdoor Holdings, một trong những công ty quảng cáo ngoài trời lớn nhất thế giới, đã đồng ý trả hơn 26 triệu USD để giải quyết cáo buộc hối lộ các quan chức Trung Quốc để đảm bảo các hợp đồng quảng cáo.

SEC cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm rằng các cáo buộc xảy ra khi Clear Media, công ty con Trung Quốc của Clear Channel có trụ sở tại San Antonio, bị cáo buộc đã tặng quà cho các quan chức Trung Quốc và giành được sự chú ý thông qua các nhà tư vấn bên thứ ba. bề mặt ngoài trời.

Trong một tuyên bố, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cáo buộc Clear Channel vi phạm Đạo luật chống tham nhũng ở nước ngoài của Hoa Kỳ. Được ban hành vào năm 1977, luật này quy định các cá nhân hoặc tổ chức Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu họ hối lộ các quan chức chính phủ nước ngoài để có được hoặc duy trì hoạt động kinh doanh.

Các cơ quan quản lý phát hiện ra rằng ít nhất từ ​​năm 2012 đến năm 2017, White Horse Outdoor Media đã phát hành hóa đơn giả cho các nhà tư vấn "phát triển khách hàng" ngoài sổ sách để kiếm tiền, mô tả chúng là chi phí bảo trì, giải trí và phát triển khách hàng.

Cơ quan quản lý cho biết công ty mẹ Clear Channel đã không đảm bảo áp dụng đầy đủ các biện pháp kiểm soát kế toán.

Charles Cain, Giám đốc Bộ phận FCPA của Bộ phận Thực thi của SEC, cho biết: “Bất chấp những dấu hiệu đỏ liên tục từ các kiểm toán viên nội bộ, Clear Channel đã không giải quyết được các biện pháp kiểm soát kế toán nội bộ yếu kém, điều này đã cho phép White Horse Outdoor Media tiếp tục các hoạt động không phù hợp này trong nhiều năm”.

Clear Channel không thừa nhận hay phủ nhận những phát hiện này. Khoản tiền phạt 6 triệu USD của công ty sẽ được coi là hình phạt theo thỏa thuận với các cơ quan quản lý. Khoảng 20,1 triệu USD còn lại là tiền phạt và tiền lãi.

White Horse Outdoor Media đã được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông trong 20 năm cho đến năm 2021. Trong báo cáo tài chính công khai gần đây nhất, khoản lỗ ròng trong nửa đầu năm 2021 là 41,7 triệu nhân dân tệ (giá trị hiện tại là 5,7 triệu đô la Mỹ). Khoản lỗ ròng cùng kỳ năm ngoái là 352,2 triệu nhân dân tệ.

Công ty được thành lập vào năm 1986 và chủ yếu bán quảng cáo ngoài trời ở các thành phố hạng nhất ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến.

SEC cho biết, trong 4 năm qua, từ 2014 đến 2017, thời điểm công ty sản xuất hóa đơn giả, báo cáo thường niên của Whitehorse Outdoor Media cho thấy thu nhập ròng hàng năm tăng lên. SEC lưu ý rằng các báo cáo từ hai năm trước thì không.

Vào tháng 9 năm 2021, Baima Outdoor Media được tư nhân hóa thông qua việc mua lại cổ phần. Trang web của họ cho thấy công ty con của Trung Quốc hiện được gọi là Công ty Baima và hiện do 5 cổ đông nắm giữ, bao gồm Ant Financial Group và Forward Elite, một công ty thuộc sở hữu của người sáng lập Baima Outdoor Media Han Zijin.

Clear Channel tiết lộ trong báo cáo thường niên mới nhất phát hành vào tháng 2 năm nay rằng việc bán 50,91% cổ phần của Clear Media đã hoàn tất vào tháng 5 năm 2020. Liên quan đến việc bán cổ phần, Clear Channel và Whitehorse Outdoor Media và phương tiện chuyên dụng mua lại cổ phần, Đã ký kết "Thỏa thuận hỗ trợ điều tra và kiện tụng" yêu cầu họ hợp tác và cung cấp thông tin liên quan khi được SEC hoặc Bộ Tư pháp Hoa Kỳ yêu cầu. Thỏa thuận hết hạn vào tháng 3 năm 2022.

Ngoài ra, Clear Channel cũng cho biết hai cựu nhân viên của Baima Outdoor Media đã bị kết án về “một số tội danh nhất định” ở Trung Quốc, bao gồm chiếm dụng tiền từ các công ty Trung Quốc và bị kết án tù. Công ty Mỹ cho biết họ "không biết về bất kỳ vụ kiện tụng, khiếu nại hoặc đánh giá nào đang chờ xử lý đối với công ty liên quan đến vụ kiện tụng này".

Đây không phải là lần đầu tiên SEC cáo buộc các công ty Mỹ hối lộ quan chức Trung Quốc. Vào năm 2016, SEC phát hiện ra rằng hai công ty con Trung Quốc của một công ty công nghệ có trụ sở tại Massachusetts đã cung cấp các chuyến đi không liên quan đến kinh doanh và “các khoản thanh toán không phù hợp khác” cho nhiều quan chức chính phủ Trung Quốc trong nỗ lực giành được hoạt động kinh doanh. Công ty Hoa Kỳ và hai công ty con của Trung Quốc đã đồng ý trả hơn 28 triệu USD để giải quyết các thủ tục tố tụng dân sự và hình sự do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đưa ra theo Đạo luật Thực hành Tham nhũng Nước ngoài.

Gần đây, các công tố viên liên bang Hoa Kỳ ở Manhattan đã cáo buộc người sáng lập FTX hiện đã phá sản, Sam Bankman-Fried, đã chỉ đạo người khác thanh toán để giải phóng các tài khoản trong quỹ phòng hộ của ông bị chính quyền Trung Quốc đóng băng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu