Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden và Musk bắt đầu khẩu chiến: Đồng tiền hợp pháp bằng đô la Mỹ là "lừa đảo" và đẩy Bitcoin trở thành người chiến thắng lớn!

2023-10-03 12:30:30
Bản tóm tắt:Tổng thống Mỹ Biden và ông chủ Twitter Musk đã bắt đầu một cuộc khẩu chiến. Biden cáo buộc Twitter là nguồn gốc của tin tức giả mạo, trong khi Musk chế nhạo Biden là xác sống và tweet rằng đồng tiền pháp định bằng đô la Mỹ là một trò lừa đảo. Bitcoin đã gặt hái được nhiều lợi ích và trở thành người chiến thắng lớn trong làn sóng tranh chấp này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Cuộc đối đầu giữa chính phủ Hoa Kỳ và mạng xã hội đã lên một tầm cao mới, Tổng thống Joe Biden và ông chủ Twitter Elon Musk đã phát động một cuộc khẩu chiến, trong đó Biden cáo buộc Twitter là nguồn cung cấp tin giả, trong khi Musk chế nhạo Biden còn tệ hơn cả xác sống và tweet rằng đồng tiền pháp định bằng đô la Mỹ là một trò lừa đảo. Bitcoin đã thu được lợi ích và trở thành người chiến thắng lớn trong làn sóng tranh chấp này, với giá tiền tệ từng vượt quá 28.500 USD.

Trong một cuộc phỏng vấn với nền tảng báo chí điều tra độc lập ProPublica, khi được hỏi về quan điểm của ông trên Twitter và những bước mà Musk đã thực hiện để ngăn chặn thông tin sai lệch, Biden trả lời rằng ông đã quan sát thấy một số thay đổi cơ bản trong công nghệ và cách mọi người làm việc. Anh ấy giải thích rằng mọi người sử dụng các cuộc phỏng vấn để biết tin tức, nhưng khi làm như vậy, họ không biết liệu những gì họ đang kiểm tra có đúng hay không.

Biden cáo buộc Emask đã đổi tên thành Twitter, cho rằng nền tảng xã hội này đang làm xói mòn lòng tin của người dân. “Có phải những gì Musk đã làm với Twitter, khiến Twitter ít bảo vệ thông tin sai lệch hơn, có giúp ích được điều đó không?” người dẫn chương trình hỏi.

“Đúng vậy,” Biden nói. "Mọi người lấy tin tức ở đâu? Họ lên mạng tìm, bạn không biết đó có phải là sự thật hay không."

(Nguồn:Twitter)

Kể từ khi Musk nhậm chức, đã có một cuộc giằng co giữa cam kết của ông về quyền tự do ngôn luận trên nền tảng này, một lập trường đã khuyến khích phần lớn báo chí công dân trong vài tháng qua. Mặc dù không chắc bối cảnh truyền thông sẽ hình thành như thế nào trước chu kỳ bầu cử tiếp theo, nhưng ngày càng có nhiều người Mỹ có khả năng biết được sự thật từ Twitter hơn là từ các phương tiện truyền thông chính thống.

Thông qua cam kết về tự do ngôn luận và cải tổ nền tảng xã hội, Twitter cho đến nay vẫn chưa thể mang lại lợi nhuận đáng kể.

Những lời chỉ trích công khai của Biden đối với Musk được đưa ra ngay sau khi Musk đến thăm biên giới phía nam Hoa Kỳ vào tuần trước và sử dụng nền tảng mạng xã hội của mình để phàn nàn về hệ thống nhập cư của Hoa Kỳ. Musk cho biết Hoa Kỳ cần hợp lý hóa các thủ tục nhập cư và yêu cầu một số bằng chứng để được tị nạn, đồng thời cho biết các quan chức biên giới đã nói với ông rằng biên giới Hoa Kỳ đã mở cửa hai năm trước.

Wall Street Silver đã tweet: “Trò lừa đảo này đã trở nên phổ biến đến mức chúng tôi thậm chí còn không nhận ra đó là một trò lừa đảo.”

Musk đã đăng câu trả lời: "Tiền tệ Fiat là một trò lừa đảo."

(Nguồn:Twitter)

Dữ liệu của CoinMarketCap cho thấy sau khi dao động gần 27.000 USD trong một tuần, giá Bitcoin nhanh chóng vượt qua ngưỡng kháng cự tiếp theo, tăng từ khoảng 27.100 USD lên 28.000 USD vào tối Chủ nhật và đạt mức giá cao nhất trong hơn một tháng. Thật trùng hợp, ngay sau khi cuộc biểu tình bắt đầu, Musk đã đăng một thông điệp chỉ trích đồng tiền pháp định bằng đô la Mỹ. Kể từ khi bài viết này được xuất bản, giá Bitcoin đã tăng hơn nữa, thậm chí vượt qua mức 28.500 USD vào đầu tuần.

Mặc dù trước đây Musk được biết đến là người thúc đẩy thị trường tiền điện tử, nhưng có vẻ như những bình luận công khai của ông sẽ không tác động đến giá Bitcoin một cách nhanh chóng và đáng kể như vậy. Tuy nhiên, có lý do để nghi ngờ rằng bài đăng của anh ấy được kích hoạt bởi sự gia tăng của Bitcoin, vì anh ấy là người nổi tiếng ủng hộ tiền điện tử và là người theo dõi đầu tư trên thị trường. Các nhà phân tích trong giới tiền tệ cho rằng rất có thể, thời điểm ông đăng bài và xu hướng giá của Bitcoin là hai hiện tượng không liên quan, mỗi hiện tượng đều phản ứng theo cách riêng của mình trước vấn đề cơ bản của đồng tiền do ngân hàng trung ương quy định.

Có nhiều cách giải thích cho sự tăng giá ngắn hạn của Bitcoin, từ sự lạc quan về sự ra mắt sắp tới của các quỹ ETF giao ngay Bitcoin như BlackRock và Fidelity cho đến khả năng của chính phủ Hoa Kỳ trong việc ngăn chặn việc chính phủ đóng cửa vào phút cuối. Nhiều khả năng, thị trường tương lai Bitcoin là chất xúc tác mạnh mẽ.

Barron's giải thích: "Đòn bẩy trong thị trường hợp đồng tương lai vĩnh viễn Bitcoin có thể đã giúp thúc đẩy thị trường, với các vị thế bán khống trị giá khoảng 270 triệu USD đặt cược vào việc giảm giá đã bị xóa kể từ tuần trước. Khi giá Bitcoin tăng từ mức thấp 26.000 USD đang bắt đầu tăng lên." tăng đột biến, tạo thêm động lực đi lên cho đợt phục hồi hiện tại.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu