Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Daily] Danh sách công dân Trung Quốc bất ngờ bị lộ! Hoa Kỳ chặn 16 ví tiền điện tử và ba hậu quả tiêu cực lớn đối với Bitcoin cộng lại

2023-10-04 12:49:50
Bản tóm tắt:Bitcoin đã giảm xuống còn 27.350 USD ở châu Á vào thứ Tư khi Hoa Kỳ phê duyệt danh sách công dân Trung Quốc, xác định và chặn 16 ví tiền điện tử có liên quan trong hoạt động này. Nền kinh tế Hoa Kỳ quá nóng đã làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất, việc ra mắt quỹ ETF tương lai Ethereum không thành công và vụ kiện tập thể mà Binance phải đối mặt đang đe dọa những nhà đầu cơ giá lên để duy trì lệnh mua.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Tư (4 tháng 10) tại thị trường châu Á, Bitcoin đã giảm xuống còn 27.350 USD và phải đối mặt với ba áp lực tiêu cực lớn, tiền quay trở lại đồng đô la Mỹ, đàn áp kim loại quý và thị trường tiền điện tử. Việc ra mắt quỹ ETF tương lai Ethereum không thành công, cùng với vụ kiện tập thể mà Binance phải đối mặt, đang đe dọa những nhà đầu cơ giá lên Bitcoin để duy trì lệnh mua. Hoa Kỳ đã phê duyệt danh sách công dân Trung Quốc, đồng thời xác định và chặn 16 ví tiền điện tử có liên quan trong hoạt động này.

Hoa Kỳ cáo buộc công ty Trung Quốc sử dụng thanh toán tiền điện tử để điều hành mạng fentanyl

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã buộc tội 8 công ty sản xuất, phân phối và bán tiền chất trái phép, cho biết họ đã sử dụng tiền điện tử để chuyển tiền. Ngoài vụ án hình sự, Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã phê duyệt danh sách các công dân Trung Quốc và xác định 16 ví tiền điện tử có liên quan trong hoạt động này.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Wally Adeyemo cho biết tại một cuộc họp báo: “Chúng tôi đã xác định và chặn hơn chục ví tiền ảo có liên quan đến những kẻ này và những ví bị chặn đã nhận được hàng triệu đô la từ hàng trăm khoản tiền gửi, minh họa phạm vi và quy mô của các hành động được nhắm mục tiêu vào thứ Ba.”

(Nguồn:DOJ)

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ nhắm mục tiêu vào mạng lưới gồm 28 doanh nghiệp và cá nhân ở Florida mà họ cho rằng có liên quan đến việc sản xuất fentanyl và methamphetamine cũng như bán tiền chất dùng để sản xuất các loại thuốc bất hợp pháp. Tuyên bố từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết: “Các công ty này có xu hướng sử dụng các giao dịch tiền điện tử để che giấu danh tính cũng như vị trí và chuyển động của tiền của họ”.

Mối liên hệ giữa tiền điện tử và giao dịch fentanyl đã thu hút sự chú ý ngày càng tăng, bao gồm cả Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ bang Massachusetts Elizabeth Warren, người đã kêu gọi ban hành luật mới để đóng cửa các kênh thanh toán tiền điện tử.

3 tiêu cực chính của Bitcoin đang chịu áp lực

Nền kinh tế Hoa Kỳ quá nóng có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang phải hành động nhiều hơn, với dữ liệu thị trường lao động mới nhất của Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba cho thấy số lượng cơ hội việc làm vào cuối tháng 8 là 9,6 triệu, tăng từ mức 8,9 triệu trong tháng 7, do kỳ vọng của nhà đầu tư về các biện pháp thắt chặt hơn nữa từ Cục Dự trữ Liên bang tăng lên.

Phát biểu tại Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole vào tháng 8, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết: “Có bằng chứng cho thấy sự thắt chặt của thị trường lao động không còn giảm bớt và có thể cần phải có phản ứng chính sách tiền tệ.” Do đó, theo công cụ Fed Watch của CME, các nhà giao dịch hiện nhìn thấy 30% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 11, so với 16% khả năng vào tuần trước.

Vào đầu tuần, thị trường đã chào đón 9 sản phẩm ETF mới được thiết kế rõ ràng để phản ánh hiệu suất của các hợp đồng tương lai liên kết với Ethereum. Tuy nhiên, những sản phẩm này có khối lượng giao dịch dưới 2 triệu USD trong ngày giao dịch đầu tiên. Nhà phân tích ETF cao cấp của Bloomberg, Eric Balchunas lưu ý rằng khối lượng giao dịch thấp hơn dự kiến.

Vào ngày niêm yết, khối lượng giao dịch của Ethereum ETF thấp hơn đáng kể khối lượng giao dịch của ProShares Bitcoin Strategy ETF trị giá 1 tỷ USD. Đáng chú ý, quỹ ETF liên kết với hợp đồng tương lai Bitcoin đã được ra mắt vào tháng 10 năm 2021 trong thời kỳ bùng nổ của thị trường tiền điện tử. Vụ việc có thể làm giảm triển vọng của nhà đầu tư đối với dòng tiền chảy vào tiềm năng nếu quỹ ETF Bitcoin giao ngay cuối cùng xuất hiện, mặc dù vẫn còn sự không chắc chắn về khả năng và thời gian phê duyệt của SEC.

Binance US (Binance.US) và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao (CZ) đã đệ đơn kiện tập thể lên Tòa án quận Bắc California với cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh và nỗ lực độc quyền bằng cách gây tổn hại cho đối thủ của mình, thị trường tiền điện tử FTX hiện không còn tồn tại.

Nguyên đơn cho rằng các tuyên bố của Changpeng Zhao trên mạng xã hội là sai sự thật và gây hiểu lầm, đặc biệt vì Binance trước đó đã bán số token FTT nắm giữ trước khi đưa ra thông báo vào ngày 6 tháng 11 năm 2022. Vụ kiện cáo buộc rằng ý định của Changpeng Zhao là nhằm hạ giá token FTT.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CMTrade cho biết chỉ số RSI Bitcoin ở dưới 50 và chỉ báo MACD âm và nằm dưới đường tín hiệu của nó. Hơn nữa, giá nằm dưới đường trung bình động 20 và 50 kỳ ở mức lần lượt là 27.427 USD và 27.533 USD.

"Ưu tiên của chúng tôi là miễn là 27.560 USD là mức kháng cự thì nhược điểm sẽ chiếm ưu thế. Một sự phá vỡ tăng giá trên 27.560 USD sẽ tìm kiếm 27.890 USD và 28.080 USD."

(Nguồn:CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu