Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Daily] Liệu lập trường của Trung Quốc có thay đổi không? Hai tín hiệu lớn bất ngờ xuất hiện: Tiền Nhân dân tệ đổ vào các giao dịch tiền điện tử và China Mobile gây quỹ cho Quỹ Titan!

2023-10-06 12:55:21
Bản tóm tắt:Bitcoin đã tăng trên 27.500 USD ở châu Á vào thứ Sáu, với dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy Bitcoin hoạt động tốt hơn đồng đô la Mỹ trong việc chống lạm phát. Các nhà phân tích cho biết lập trường của Trung Quốc có thể thay đổi, với việc China Mobile International huy động vốn cho Quỹ Titan nhắm mục tiêu vốn chủ sở hữu blockchain. Dữ liệu trực tuyến tiết lộ rằng khối lượng giao dịch tiền điện tử OTC của Trung Quốc đạt 86,4 tỷ USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Sáu (6 tháng 10) tại thị trường châu Á, Bitcoin đã tăng trên 27.500 USD và tin tốt đến từ cả Trung Quốc và Hoa Kỳ. Dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy Bitcoin đang hoạt động tốt hơn đồng đô la Mỹ trong việc chống lạm phát. Các nhà phân tích cho rằng lập trường của Trung Quốc có thể sẽ thay đổi. China Mobile International, được hỗ trợ bởi tỷ phú Hồng Kông Richard Li, đã huy động thành công 100 triệu USD cho Quỹ Titan, nhắm đến vốn chủ sở hữu blockchain. Dữ liệu trực tuyến tiết lộ rằng khối lượng giao dịch tiền điện tử OTC của Trung Quốc đạt 86,4 tỷ USD, vượt xa con số 64 tỷ USD của Hồng Kông.

Hai tín hiệu chính từ Trung Quốc: Sự bùng nổ giao dịch tiền điện tử không cần kê đơn của Trung Quốc và Quỹ Titan cấp tổ chức được ra mắt

Bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu và lập trường vững chắc của Trung Quốc về quy định tiền điện tử, Chainalysis báo cáo rằng thị trường phi tập trung (OTC) ở Hồng Kông và Trung Quốc vẫn có khả năng phục hồi ấn tượng. Chỉ riêng Hồng Kông đã tạo ra doanh thu 64 tỷ USD, thua xa con số 86,4 tỷ USD của Trung Quốc, một con số đặc biệt đáng chú ý do sự khác biệt lớn về nhân khẩu học giữa 2 khu vực.

(Nguồn:Chainalysis)

Dữ liệu cho thấy sự thống trị rõ ràng của Hồng Kông đối với giao dịch tiền điện tử tổ chức lớn hơn, trái ngược với thị phần lớn hơn về khối lượng giao dịch tiền điện tử bán lẻ của Trung Quốc.

Techopedia báo cáo rằng một số nhà phân tích và chuyên gia trong ngành đã suy đoán rằng lập trường về tiền điện tử của Trung Quốc có thể thay đổi, với lý do Hồng Kông đang nổi lên như một điểm nóng về tiền điện tử.

Sau khi bùng nổ “câu chuyện về Trung Quốc” vào mùa xuân năm 2023, những diễn biến đang diễn ra này cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Các nhà quan sát đã lưu ý rằng trung tâm tiền điện tử đang dịch chuyển về phía đông do sự không chắc chắn về quy định ở phương Tây, đặc biệt là các hành động của SEC, với nhiều người chơi chủ chốt chuyển sang châu Á.

Singapore là quốc gia đầu tiên đồng ý về quy định về stablecoin, trong khi Hồng Kông quyết định cho phép các nhà đầu tư bán lẻ giao dịch tài sản tiền điện tử, trong khi giao dịch tiền điện tử vẫn là bất hợp pháp ở Trung Quốc.

Rishi Vaidya, đồng sáng lập và người đứng đầu quan hệ đối tác và tiếp thị tại Carbo-X Token, cho biết: “Sự đột phá của Trung Quốc vào đồng nhân dân tệ kỹ thuật số và công nghệ blockchain giúp nâng cao hơn nữa sự thống trị của tiền điện tử ở châu Á, với việc các nước châu Á đầu tư mạnh vào công nghệ blockchain và cơ sở hạ tầng tiền điện tử. Ví dụ, Hàn Quốc đã trở thành điểm nóng cho các công ty khởi nghiệp blockchain, trong khi Singapore là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về đổi mới công nghệ tài chính. Những tiến bộ công nghệ này không chỉ tạo cơ hội cho các doanh nhân địa phương mà còn thu hút các gã khổng lồ về tiền điện tử quốc tế. "

China Mobile International, một công ty đầu tư mạo hiểm do Li Zekai hậu thuẫn, gần đây đã ra mắt Quỹ Titan với sự hỗ trợ mạnh mẽ 100 triệu USD, quỹ đã đặt mục tiêu vào các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu trong các lĩnh vực phổ biến như trò chơi, thế giới ảo và mã thông báo không thể thay thế (NFT). Không giống như nhiều công ty cùng ngành, Quỹ Titan sẽ hỗ trợ đầu tư vốn vào các công ty blockchain thay vì trực tiếp nắm giữ tài sản kỹ thuật số.

(Nguồn:Techopedia)

Block.one tỏ ra rất tin tưởng vào sáng kiến ​​này và trở thành nhà đầu tư lớn với cam kết đầu tư 50 triệu USD. Những người đóng góp đáng chú ý khác bao gồm Tập đoàn Phát triển Yingke, Jebsen Capital, Winklevoss Capital và Yat Siu của Animoca Brands, cùng những người khác.

Quỹ Titan là quỹ cấp tổ chức với State Street Bank là người quản lý quỹ và Ernst & Young là kiểm toán viên. Người đồng sáng lập Facebook và Gemini, Cameron Winklevoss bày tỏ sự lạc quan về tương lai của quỹ trong không gian tiền điện tử đang phát triển ở Đông Á, cho biết quỹ có thể thúc đẩy tăng trưởng trong ngành.

Winklevoss cho biết: “Quỹ Titan sẽ giúp các doanh nhân vĩ đại xây dựng làn sóng tiếp theo của các ứng dụng fintech dựa trên Web3 và blockchain”. Tâm lý đó được củng cố bởi thành tích hưng thịnh của Titan Fund, quỹ đã tham gia vào một số dự án đột phá.

Fed: Bitcoin vượt trội hơn đồng đô la trong việc chống lạm phát

Trong một bài đăng trên blog, chi nhánh St. Louis của Cục Dự trữ Liên bang đã so sánh khả năng chống lạm phát của Bitcoin với khả năng chống lạm phát của đồng đô la Mỹ khi mua trứng và kết quả cho thấy Bitcoin vượt trội hơn đồng đô la Mỹ trong việc chống lạm phát. Tác giả bài viết đã sử dụng dữ liệu từ tháng 1 năm 2021 đến nay để đo giá của chục quả trứng bằng Bitcoin và đô la Mỹ.

Bất chấp giá Bitcoin biến động, số lượng sats cần thiết để mua cùng một lượng trứng bằng Bitcoin đã giảm hơn USD kể từ mức đỉnh tháng 12 năm 2022. Tính đến tháng 8 năm 2023, những người nắm giữ Bitcoin cần ít Bitcoin hơn 70% để mua trứng, trong khi USD đã giảm 58%.

Các nhà phân tích cho rằng các nước ngoài có thể sẽ hành động để điều chỉnh sự mất cân bằng khi đồng tiền của họ bị ảnh hưởng, nhưng đằng sau hậu trường, nền kinh tế Mỹ đang có những dấu hiệu cảnh báo. Một cuộc suy thoái vào năm 2024 ngày càng có khả năng xảy ra, ngay cả dữ liệu của chính Fed cũng cho thấy khả năng xảy ra vào tháng 9 ở mức gần 60%, trong khi lợi suất trái phiếu đang tăng cao trong bối cảnh được gọi là “thị trường giá xuống đang dốc lên”.

Phân tích kỹ thuật Bitcoin

CMTrade cho biết chỉ số RSI của Bitcoin nằm dưới vùng trung tính là 50 và chỉ báo MACD âm và nằm dưới đường tín hiệu của nó. Hơn nữa, giá hiện đang giao dịch dưới mức trung bình động 20 và 50 kỳ ở mức lần lượt là 27.671 USD và 27.685 USD.

"Điểm xoay của chúng tôi là 27.790 USD và miễn là 27.790 USD là mức kháng cự thì xu hướng giảm sẽ chiếm ưu thế. Trên 27.790 USD, hãy tìm kiếm 28.120 USD và 28.320 USD."

(Nguồn:CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu