tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một tin lớn sắp xảy ra! Biên bản nặng ký của Cục Dự trữ Liên bang đang đến, phân tích về triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, Euro, Bảng Anh, Nhân dân tệ, Yên Nhật và Đô la Úc

2023-10-11 18:09:42
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 105,75. Các nhà giao dịch đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang diễn ra vào cuối phiên để tìm manh mối về triển vọng lãi suất của họ. Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, cho biết: “Bất kỳ bình luận nào được coi là hơi ôn hòa, tôi nghĩ rằng lãi suất trái phiếu có thể tiếp tục giảm, điều này có thể gây thêm áp lực lên đồng đô la”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trên thị trường châu Á vào thứ Tư (11 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện đang giao dịch quanh mức 105,75. Trong ngày giao dịch này, nhà đầu tư sẽ tập trung vào biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Tư là một phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, GBP/USD và triển vọng thị trường USD/CNY.

Đồng đô la giảm trên diện rộng vào thứ Tư, sau khi lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm, do những bình luận ôn hòa từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đè nặng lên lãi suất trái phiếu Hoa Kỳ; các nhà giao dịch đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang diễn ra vào cuối phiên để tìm manh mối về triển vọng lãi suất của họ.

Trong những ngày gần đây, một số quan chức Fed cho rằng ngân hàng trung ương có thể không cần thắt chặt chính sách tiền tệ nhiều như dự kiến ​​ban đầu.

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Philip Jefferson và Chủ tịch Fed Dallas Lorie Logan cho biết hôm thứ Hai rằng sự gia tăng gần đây của lãi suất trái phiếu dài hạn có thể làm giảm nhu cầu Fed tăng lãi suất.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết hôm thứ Ba rằng ngân hàng trung ương không cần tăng chi phí vay thêm nữa, sau đó là nhận xét tương tự từ Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari.

Nhận xét này đã đẩy đồng đô la Mỹ xuống mức thấp nhất trong hai tuần so với rổ tiền tệ trong phiên trước đó, với chỉ số đô la Mỹ dao động quanh mức đó trong đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư.

Chiến lược gia ngoại hối và lãi suất toàn cầu tại Macquarie Thierry Wizman cho biết: “Fed đang rời xa việc tăng lãi suất hơn nữa và xu hướng thắt chặt của họ cũng có thể bị hủy bỏ vào tháng 12”.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cũng giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra những bình luận ôn hòa.Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, thường phản ánh kỳ vọng lãi suất ngắn hạn, đã chạm mức thấp nhất trong một tháng là 4,9260% vào thứ Ba và cuối cùng ở mức 4,9675%. Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn là 4,6468%.

Shaun Osborne, chiến lược gia tiền tệ chính tại Scotiabank, cho biết việc tập trung vào lợi suất và phí bảo hiểm kỳ hạn sẽ là vấn đề then chốt đối với đồng đô la vì nó cho thấy Fed có thể không cần phải tiếp tục hành động.

Ông nói: "Những điều này sẽ hạn chế sự tăng giá của đồng đô la. Tuy nhiên, xét đến tình hình lợi suất hiện tại, rất khó để nói liệu đồng đô la có giảm giá thấp hơn đáng kể hay không."

Trọng tâm thị trường hiện chuyển sang biên bản cuộc họp chính sách tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối ngày thứ Tư, điều này có thể cung cấp thêm manh mối về triển vọng lãi suất của cơ quan này. Dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm.

Vào lúc 02:00 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9.

Chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia Carol Kong, cho biết: “Tôi nghĩ thị trường sẽ đặc biệt lo ngại về việc liệu (FOMC) có tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản như dự đoán trong biểu đồ dấu chấm mới nhất hay không. Bất kỳ nhận xét nào được coi là hơi ôn hòa, tôi cho rằng lãi suất trái phiếu có thể sẽ tiếp tục giảm, điều này có thể gây áp lực thêm lên đồng đô la Mỹ. "

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số đô la Mỹ

Đồng đô la giảm sau khi thị trường cảm thấy các quan chức Cục Dự trữ Liên bang có thể trở nên ôn hòa. Chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống dưới 106 và cần giảm sâu hơn nữa xuống dưới 105,50 để tiến tới mức 104 trong trung hạn.

(Biểu đồ ngày của chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã tăng trên 1,06 như mong đợi và cặp tiền này có khả năng tăng lên mức 1,0650 trước khi quay trở lại mức 1,06-1,0550 trong trung hạn.

(Biểu đồ ngày của EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã dao động trong phạm vi 156-158, không thể đạt được bước đột phá ở cả hai đầu của phạm vi. Nếu không vượt qua được mức 158, cặp tiền này sẽ gặp khó khăn để tiến tới mức 159-160. Bây giờ chúng ta cần chú ý đến xu hướng giá gần 158.

(Biểu đồ ngày của EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đang giữ trên mức hỗ trợ 148, nhưng có vẻ sẽ sớm phá vỡ dưới mức này và hướng tới mức 147-146. Hoạt động mua trái phiếu của Ngân hàng Nhật Bản vào tuần trước dường như đã giữ USD/JPY ở mức thấp tạm thời, trong khi chỉ số đô la Mỹ cũng suy yếu.

(Biểu đồ ngày của USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đang cố gắng tăng cao hơn trên 7,27, nhưng sẽ cần phá vỡ bền vững trên 7,30 để tăng cao hơn, nếu không, cặp tiền này có thể giao dịch trong phạm vi đi ngang rộng 7,27/25-7,30.

(Biểu đồ ngày của USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã kiểm tra nhanh mức kháng cự quan trọng ở mức 0,6450 trước khi giảm trở lại từ mức này. Điều quan trọng là phải xem liệu AUD/USD có đột phá tăng giá hay giảm xuống mức 0,64 hay không. Khi chỉ số đô la Mỹ suy yếu, một khi nó vượt qua thành công mức 0,6450, AUD/USD có thể có khả năng tăng lên 0,65; nếu không, AUD/USD vẫn có thể giảm trở lại mức 0,6350.

(Biểu đồ ngày của AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD có ngưỡng kháng cự gần 1,23-1,2350, ngưỡng kháng cự này có thể không được khắc phục trong thời gian ngắn và sẽ sớm đẩy tỷ giá trở lại mức 1,22.

(Biểu đồ ngày của GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu