Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden có lo lắng không? Nhà Trắng họp với lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà bán lẻ lớn lên kế hoạch đóng cửa nhiều cửa hàng Goldman Sachs: Tiêu dùng chậm lại trên diện rộng và “vượt qua đỉnh dịch Covid-19”

2023-10-13 16:30:58
Bản tóm tắt:Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã gặp Giám đốc điều hành của Target vào thứ Năm khi nhà bán lẻ lớn này có kế hoạch đóng cửa 9 cửa hàng ở các thành phố lớn. Khi Nhà Trắng cố gắng kiểm soát người tiêu dùng Hoa Kỳ, Goldman Sachs và Citigroup cho biết chi tiêu bằng thẻ tín dụng của Hoa Kỳ đã giảm mạnh sau đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng Covid-19, cảnh báo về sự suy giảm tổng thể trong tiêu dùng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Tổng thống Mỹ Biden đã gặp Giám đốc điều hành Target Brian Cornell vào thứ Năm (12/10) Nhà bán lẻ lớn này đang có kế hoạch đóng cửa New York và San Francisco cùng 9 cửa hàng ở các thành phố lớn. Target đã hạ dự báo cả năm khi Nhà Trắng cố gắng nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ. Goldman Sachs và Citigroup đã đưa ra cảnh báo rằng sự sụt giảm trong chi tiêu thẻ tín dụng của Hoa Kỳ đã vượt quá đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng đồng vương miện mới và tiêu dùng đang hướng tới sự suy giảm toàn diện.

Sau cuộc gặp với Cornell, Biden cũng dự kiến ​​​​sẽ gặp các lãnh đạo doanh nghiệp trong các ngành bao gồm xây dựng và kỹ thuật, năng lượng và tiện ích, đầu tư mạo hiểm và dịch vụ tài chính, trong khi cuộc họp của CEO không được giới truyền thông chú ý. Target cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp rằng ông rất biết ơn vì có cơ hội được tham gia vào một cuộc trò chuyện quan trọng, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về những gì đã được thảo luận.

(Nguồn: CNBC)

Tuyên bố cho biết: “Mặc dù người tiêu dùng Mỹ có khả năng phục hồi đáng kinh ngạc, nhưng chúng tôi biết họ vẫn phải đối mặt với những cơn gió ngược khiến họ có ít thu nhập tùy ý hơn và khó khăn trong việc cân bằng ngân sách hộ gia đình”. Công ty cho biết họ cam kết cung cấp giá cả phải chăng cho người mua hàng cũng như mức lương và phúc lợi hấp dẫn cho nhân viên.

Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp rằng Biden và các lãnh đạo doanh nghiệp đã nói về tăng trưởng kinh tế và nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hỗ trợ của khu vực công và đầu tư do khu vực tư nhân dẫn đầu. Cuộc gặp của Biden với các lãnh đạo doanh nghiệp diễn ra khi Nhà Trắng chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo, nơi hồ sơ của tổng thống về nền kinh tế và lạm phát sẽ được xem xét kỹ lưỡng. Lạm phát của Mỹ vẫn ở mức cao, một yếu tố khiến chi tiêu của người tiêu dùng tại Target bị cắt giảm, nhưng Biden hôm thứ Năm hoan nghênh dữ liệu mới cho thấy tốc độ tăng giá tiếp tục chậm lại.

Cuộc họp diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Target. Hoạt động kinh doanh của nhà bán lẻ này đã bị ảnh hưởng bởi bối cảnh kinh tế khó khăn và tình hình địa chính trị gây chia rẽ. Công ty gần đây đã công bố kế hoạch đóng cửa chín cửa hàng tại các thành phố lớn của Hoa Kỳ bao gồm New York và San Francisco, đổ lỗi cho việc đóng cửa là do sự gia tăng tội phạm bán lẻ có tổ chức và lo ngại về bạo lực.

CNBC đưa tin rằng Target đã hạ dự báo cả năm vào tháng 8, nói rằng ngay cả khi lạm phát hạ nhiệt, người mua hàng vẫn tiếp tục tiêu tiền một cách thận trọng và dành phần lớn chi tiêu của họ cho những thứ cần thiết. Vào thời điểm đó, Cornell đã trích dẫn các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong những tháng tới và kỳ nghỉ lễ quan trọng, bao gồm lãi suất tăng và việc trả nợ vay sinh viên.

Vào tháng 8, Cornell cho biết trong một cuộc gọi báo cáo thu nhập rằng dự báo doanh số bán hàng của công ty trong quý gần nhất không đạt được kỳ vọng của Phố Wall do "phản ứng tiêu cực" đối với việc ra mắt hàng hóa.

Goldman Sachs, Citi: Chi tiêu thẻ tín dụng của Hoa Kỳ sụt giảm “vượt qua đỉnh dịch Covid-19”

Goldman Sachs Prime Brokerage lưu ý rằng số lượng lệnh bán trong không gian tùy ý của người tiêu dùng đã đạt mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay do những lo ngại về vĩ mô ngày càng tăng. Nhà giao dịch tiêu dùng của Goldman Sachs, Scott Feiler đã đề cập rằng xu hướng tiêu dùng của Mỹ đã chậm lại trong tháng 9, chúng ta sẽ biết vào tháng 11 liệu nợ sinh viên sẽ gây ra tình trạng suy thoái kéo dài hay chỉ là tình trạng chậm lại tạm thời trong tháng 10.

(Nguồn: ZeroHedge)

Dữ liệu thẻ tín dụng Citi cho thấy tổng chi tiêu giảm 11,9% trong tuần đầu tiên của tháng 10 so với tuần thứ năm của tháng 9, khiến đây trở thành tháng yếu nhất từ ​​đầu năm đến nay. Theo Citi, đặt mức giảm chi tiêu trong tháng 10 vào bối cảnh, không chỉ yếu hơn mức -10,8% của tháng 9, nó cũng vượt qua mức giảm lịch sử hàng năm là -10,7% được ghi nhận vào tháng 4 năm 2020 trong thời kỳ đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng COVID-19.

(Nguồn: ZeroHedge)

ZeroHedge đưa tin, không chỉ việc chi tiêu bằng thẻ tín dụng trên diện rộng mới là hồi chuông báo tử cho người tiêu dùng Mỹ, mà một báo cáo khác cho thấy việc chi tiêu tại các nhà hàng cũng tệ không kém. Như Jon Tower của Citi đã viết trong báo cáo "Dữ liệu thẻ tín dụng nhà hàng Hoa Kỳ" mới nhất của mình, dữ liệu thẻ tín dụng nhà hàng cho thấy sự sụt giảm hàng tuần trên diện rộng trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 10, với tổng chi tiêu của nhà hàng quay trở lại vùng âm. Năm nay, tất cả các phân khúc ngoại trừ LSR Pizza đều giảm hàng tuần/tuần.

Tower kết luận bằng cách lưu ý rằng dữ liệu thẻ tín dụng của nhà hàng "tiếp tục theo dõi rất chặt chẽ với dữ liệu lưu lượng truy cập và dữ liệu chi tiêu thẻ BEA của chúng tôi, cả hai đều cho thấy người tiêu dùng đang rời đi."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu