Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Musk càng chạy càng thua? Ferrari: Chấp nhận “Thanh toán bằng Bitcoin” để mua ô tô hạng sang ở Hoa Kỳ Tiền điện tử đã gia nhập phe “trung hòa carbon”

2023-10-16 12:54:31
Bản tóm tắt:Ferrari xác nhận hôm thứ Bảy rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin khi mua chiếc xe thể thao sang trọng của mình ở Hoa Kỳ và có kế hoạch mở rộng sang các thị trường châu Âu, sau khi Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk hủy bỏ thanh toán bằng bitcoin. Giám đốc tiếp thị và thương mại của công ty cho biết tiền điện tử đã gia nhập phe trung hòa carbon.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Enrico Galliera, người đứng đầu bộ phận tiếp thị và thương mại của Ferrari, xác nhận vào thứ Bảy (14 tháng 10) rằng những chiếc xe thể thao sang trọng của hãng tại Hoa Kỳ đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. thị trường dựa trên yêu cầu từ những khách hàng giàu có. Đại đa số các công ty blue-chip đã tránh xa tiền điện tử sau khi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk loại bỏ các khoản thanh toán bằng Bitcoin, nhưng Enrico lưu ý rằng tiền điện tử đã tham gia vào phong trào đạt được mức độ trung hòa carbon.

Enrico cho biết tiền điện tử đã nỗ lực giảm lượng khí thải carbon bằng cách giới thiệu phần mềm mới và tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, đồng thời công ty đặt mục tiêu trở thành trung hòa carbon trên toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2030. Ferrari đề cập rằng quyết định này được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và đại lý, vì nhiều khách hàng của họ đã đầu tư vào tiền điện tử.

(Nguồn:Twitter)

Ông giải thích: “Một số là nhà đầu tư trẻ đã xây dựng sự giàu có của mình thông qua tiền điện tử, những người khác là các nhà đầu tư truyền thống đang tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ”.

Reuters báo cáo rằng trong khi các loại tiền điện tử như Ethereum đã cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng thì Bitcoin vẫn bị chỉ trích vì hoạt động khai thác tốn nhiều năng lượng.

Trong nửa đầu năm nay, Ferrari đã xuất khẩu hơn 1.800 xe sang châu Mỹ, trong đó có Mỹ. Enrico không tiết lộ số lượng xe Ferrari dự kiến ​​sẽ bán thông qua tiền điện tử, nhưng cho biết lượng đơn đặt hàng của công ty rất lớn và đã được đặt kín cho đến năm 2025, nhưng công ty muốn thử nghiệm không gian mở rộng.

Ông nói: “Điều này sẽ giúp chúng tôi kết nối với những người không nhất thiết phải là khách hàng của chúng tôi nhưng có thể đủ khả năng mua một chiếc Ferrari”.

Ferrari đã bán được 13.200 ô tô vào năm 2022, với giá khởi điểm hơn 200.000 euro, tương đương khoảng 211.000 USD và có thể lên tới 2 triệu euro, có kế hoạch mở rộng chương trình tiền điện tử sang châu Âu trong quý đầu tiên của năm tới và sau đó đến các khu vực khác nơi tiền điện tử đã được chấp nhận hợp pháp.

Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA) là khu vực lớn nhất của Ferrari, chiếm 46% tổng lượng xe xuất xưởng của hãng trong nửa đầu năm nay. Enrico nói: “Sự quan tâm ở Mỹ và châu Âu là như nhau, chúng tôi không thấy sự khác biệt lớn”. Điều đáng chú ý là các quốc gia nơi tiền điện tử bị hạn chế bao gồm Trung Quốc.

Ferrari đã chuyển sang BitPay, một trong những bộ xử lý thanh toán tiền điện tử lớn nhất, trong giai đoạn đầu ở Hoa Kỳ và sẽ cho phép các giao dịch sử dụng Bitcoin, Ethereum và stablecoin đô la USDC, mặc dù Ferrari có thể sử dụng các bộ xử lý thanh toán khác ở các khu vực khác nhau.

Enrico nói thêm: “Nếu bạn thanh toán bằng tiền điện tử, giá sẽ không thay đổi, không có phí và phụ phí”.

Bitpay sẽ ngay lập tức chuyển đổi các khoản thanh toán bằng tiền điện tử thành tiền tệ truyền thống thay mặt cho các đại lý Ferrari để họ được bảo vệ khỏi biến động giá. Enrico đã đề cập: “Đây là một trong những mục tiêu chính của chúng tôi, nhằm tránh cho các đại lý và chúng tôi giao dịch trực tiếp với tiền điện tử và được bảo vệ khỏi những biến động lớn của chúng”.

Với tư cách là đơn vị xử lý thanh toán, BitPay sẽ đảm bảo rằng các loại tiền ảo đến từ các nguồn hợp pháp và không có nguồn gốc từ hoạt động tội phạm hoặc được sử dụng để rửa tiền hoặc trốn thuế. Enrico cho biết hầu hết các đại lý ở Hoa Kỳ đã đăng ký hoặc gần đồng ý với chương trình này và ông tin rằng những người khác sẽ sớm tham gia.

Hiện tại, đại đa số các công ty blue-chip né tránh tiền điện tử vì tính biến động của Bitcoin và các token khác khiến chúng không thực tế cho hoạt động kinh doanh, đồng thời quy định không hoàn hảo và mức tiêu thụ năng lượng cao cũng cản trở tiền điện tử như một phương tiện thanh toán. Chúng bao gồm Tesla, vào năm 2021 đã bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất, nhưng Musk đã tạm dừng hoạt động này do lo ngại về môi trường.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu