Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bài phát biểu lịch sử toàn quốc của Biden! Chiến lược 3 giai đoạn của Israel thề sẽ “chiến đấu cho đến khi giành chiến thắng” Nhà phân tích Kitco: Giá vàng vượt mốc 2100 vào cuối năm ​

2023-10-21 17:59:31
Bản tóm tắt:Vàng đang chờ đợi những tín hiệu mới ở mức 1.981 USD vào thứ Bảy khi Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trước quốc gia kêu gọi công dân ủng hộ Israel. Thủ tướng Israel thề sẽ chiến đấu cho đến khi giành chiến thắng, còn Bộ trưởng Quốc phòng nước này công bố kế hoạch triển khai quân chiến lược gồm ba giai đoạn. Các nhà phân tích của Kitco dự đoán giá vàng sẽ vượt mốc 2.100 USD vào cuối năm nay. ​

Bản tin 24K99 đưa tin vào thứ Bảy (21/10), vàng đã tạm dừng mức tăng ở mức 1.981 USD và Thủ tướng Israel thề sẽ chiến đấu cho đến khi giành chiến thắng, Bộ trưởng Quốc phòng nước này công bố kế hoạch triển khai quân chiến lược gồm ba giai đoạn, cho thấy lực lượng mặt đất sắp xâm chiếm, nhưng nhiệm vụ dự kiến ​​khó có thể hoàn thành trong thời gian ngắn. Tổng thống Mỹ Biden đã có bài phát biểu quốc gia kêu gọi người dân ủng hộ Israel và cung cấp viện trợ 1 tỷ USD cho Israel và Ukraine. Nhà phân tích Gary Wagner của Kitco dự đoán giá vàng sẽ vượt mốc 2.100 USD vào cuối năm nay.

Biden vừa kết thúc chuyến thăm chớp nhoáng tới Israel và xuất hiện tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng vào thứ Sáu để có bài phát biểu toàn quốc, kêu gọi cả nước ủng hộ Israel và Ukraine, Biden cho biết thế giới đang ở một "bước ngoặt lịch sử" và ông hy vọng Quốc hội sẽ viện trợ hàng tỷ USD cho cả 2 nước. Động thái của Biden đã xác lập tầm cao đạo đức cá nhân của ông, nước Mỹ một lần nữa lựa chọn lãnh đạo phe dân chủ tự do và tiếp tục là ngọn hải đăng của nền dân chủ trên thế giới.

Ông nói: “Nếu các tổ chức không phải trả giá cho hành động khủng bố của mình, nếu những kẻ độc tài không phải trả giá cho sự hung hãn của họ, Chúng sẽ tạo ra nhiều hỗn loạn, chết chóc và hủy diệt hơn. Nếu họ tiếp tục tồn tại, cái giá phải trả và các mối đe dọa đối với Hoa Kỳ và thế giới sẽ tiếp tục gia tăng. "

Trong bài phát biểu chưa đầy 20 phút này, Biden đã thảo luận về xung đột Palestine-Israel, cung cấp quỹ viện trợ quân sự cho Ukraine và Israel, cảnh báo Israel không nên phản ứng thái quá, đồng thời lên án chủ nghĩa bài Do Thái ở Mỹ. Ông cũng đề cập đến vụ ám sát một đứa trẻ Palestine 6 tuổi ở Illinois một cách đầy hận thù, cho rằng "Mỹ phản đối mọi hình thức thù hận". về các cuộc biểu tình và biểu tình gần đây ở nhiều nơi, đồng thời ông cũng lo lắng về tương lai.

Trong bài phát biểu của mình, Biden đã kết nối hai cuộc chiến ở Ukraine và Israel.

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Sáu nói với các nhà tài trợ rằng những nỗ lực của ông nhằm bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Ả Rập Saudi là một phần nguyên nhân gây ra các cuộc tấn công chết người của Hamas vào Israel. “Một trong những lý do họ làm điều này là vì Hamas đang có hành động chống lại Israel vì họ biết tôi sắp ngồi lại với người Saudi”, ông Biden nói tại một buổi gây quỹ ở Washington vào tối thứ Sáu.

Biden nói thêm: "Đoán xem sao? Người Saudi muốn công nhận Israel."

Tạp chí Phố Wall đưa tin Hamas đã thả hai công dân Mỹ bị bắt làm con tin ở Dải Gaza, khi Israel phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc hoãn kế hoạch xâm lược Dải Gaza để có thời gian cho các nỗ lực ngoại giao. Theo Bộ Ngoại giao Israel, ngoài Israel, công dân của hơn 40 quốc gia đã thiệt mạng hoặc mất tích trong các cuộc tấn công. #xung đột Palestine-Israel#

Sau khi Hamas thả hai con tin người Mỹ, Thủ tướng Israel Netanyahu nói trong một bài phát biểu: "Hai trong số những người bị bắt cóc của chúng tôi đã trở lại, và chúng tôi sẽ không từ bỏ nỗ lực để mang về tất cả những người bị bắt cóc và những người mất tích. Trong khi đó, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi giành chiến thắng."

Israel điều động xe tăng và quân đội tới các khu vực xung quanh Gaza đề phòng một cuộc xâm lược trên bộ. Các quan chức Palestine cho biết kể từ khi Israel ném bom Gaza, ít nhất 4.137 người Palestine đã thiệt mạng, trong đó có hàng trăm trẻ em và hơn 1 triệu người phải di dời.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói với Ủy ban Đối ngoại và Quốc phòng của quốc hội (Foreign Affairs and Defense Committee) nước này rằng các mục tiêu mà Israel muốn đạt được ở Gaza không thể đạt được một cách nhanh chóng hay dễ dàng và chiến dịch chiến lược sẽ được chia thành ba giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là một hoạt động chiến lược trước mắt nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng của Hamas, trong khi giai đoạn tiếp theo sẽ bao gồm các hoạt động cường độ thấp hơn để loại bỏ các ổ kháng cự nhỏ.

Ông nói thêm: "Giai đoạn thứ ba sẽ là tạo ra một chế độ an toàn mới trong hành lang Gaza, cho phép Israel giảm bớt trách nhiệm đối với cuộc sống của cư dân Gaza. Ngoài ra, nó cũng sẽ thiết lập một môi trường an ninh mới cho công dân và người dân Israel." cư dân xung quanh Gaza."

Ông cho rằng quân đội Israel sẽ lật đổ tổ chức Hamas và tiêu diệt quân đội và nền tảng quản lý của Hamas. "Giai đoạn này sẽ không dễ đạt được và sẽ phải trả giá. Giai đoạn tiếp theo sẽ dài hơn nhưng mục đích là làm cho Gaza không còn khả năng gây ra mối đe dọa cho Israel. Điều này không thể đạt được trong một ngày, một tuần và đáng tiếc là nó không thể đạt được trong một tháng. "

Gaza không có kết nối với thế giới bên ngoài ngoại trừ thông qua Israel và Ai Cập; Israel kiểm soát 90% biên giới đất liền và biển của Gaza, và Ai Cập có biên giới đất liền hẹp với miền nam Gaza. Phần lớn nhu cầu năng lượng của Gaza luôn do Israel cung cấp, nhưng sau cuộc tấn công ngày 7, Israel đã cắt điện tới khu vực này và cắt đứt việc vận chuyển lương thực, nước uống và thuốc men vào Gaza. Israel trước đó đã lên kế hoạch giám sát hàng nhập khẩu vào Gaza để ngăn chặn nguồn cung cấp quân sự rơi vào tay Hamas.

Gary Wagner cho rằng giá vàng hiện đang tăng tốc và tăng mạnh, có những lý do địa chính trị rõ ràng cho những chuyển động gần đây. Điều đáng ngạc nhiên và đáng hoan nghênh nhất là vàng một lần nữa đóng vai trò là tài sản trú ẩn an toàn sau khi không còn được ưa chuộng cách đây không lâu. Chính sách tiền tệ hạn chế của Fed gần đây đã xác định tâm lý giảm giá đối với vàng, khiến giá vàng bị giới hạn trong phạm vi và gần đây đã giao dịch ở mức thấp hơn trong phạm vi đó. Đồng đô la mạnh hơn và lợi suất tăng là kết quả cơ bản của nhiều quyết định chính sách của Fed.

Vàng đã tăng mạnh đến mức đạt mức cao nhất trong ba tháng vào thứ Sáu. Giá của nó đã chạm mức thấp khoảng 1.830 USD trong tuần đầu tiên của tháng 10 và trước cuộc tấn công của Hamas vào Israel, và hiện chỉ ở mức dưới 2.000 USD là 19 USD, với mức cao nhất trong ngày thứ Sáu là 2.009,20 USD. Vàng đã không giao dịch ở mức đó kể từ giữa tháng 7.

(Nguồn:Kitco)

Gary đề cập: "Trong những năm gần đây, đã có những thay đổi bất ngờ trong hoạt động đầu tư và nhận thức của những người tham gia thị trường về vàng. Kim loại quý màu vàng này đã là tài sản trú ẩn an toàn trong nhiều thế kỷ, nhưng gần đây đã mất đi sức hấp dẫn như một tài sản an toàn. Thật không may, sự phức tạp của vấn đề này đang đẩy giá vàng lên cao hơn và không có giải pháp dễ dàng nào cho vấn đề này cũng như không có hy vọng giải quyết nhanh chóng và hòa bình. Nhiều khả năng là những vấn đề đã đẩy giá vàng lên cao hơn trong thời gian tới sẽ không chỉ tồn tại mà còn tăng tốc. "

Ông nói rằng vàng đã thất bại trong việc thử nghiệm thành công mức giá trên 2.000 USD. Rõ ràng là, ít nhất tại thời điểm này, giá thanh toán của vàng là không thực tế và không bền vững. “Tuy nhiên, nếu cuộc khủng hoảng địa chính trị không chỉ là một cuộc khủng hoảng khu vực, thì chúng ta đang nói về một tình huống hoàn toàn khác, hậu quả của nó không thể tưởng tượng được đến mức tôi thậm chí không muốn nói về chúng”.

Ông nói trong triển vọng cuối cùng của mình: “Tôi tin rằng câu hỏi không phải là liệu giá vàng có đóng cửa trên 2.000 USD hay không mà là khi nào và mục tiêu giới hạn trên vào cuối năm của tôi chắc chắn là trên 2.100 USD/ounce”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu