Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Động thái của Ngân hàng Nhật Bản gây sốc cho thị trường! Cơn bão dữ liệu hôm nay ập đến: các sự kiện lớn ở Châu Âu và Hoa Kỳ

2023-07-28 17:02:46
Bản tóm tắt:Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã công bố quyết định về lãi suất vào thứ Sáu (28/7), đặt nền móng cho lợi suất cao hơn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, thứ Sáu (28/7), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã công bố quyết định về lãi suất, đặt nền móng cho lợi suất cao hơn.

Thứ Sáu, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã quyết định thay đổi chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) dài hạn. Nó diễn ra chỉ vài ngày sau khi Fed chọn không cam kết với lộ trình lãi suất trong tương lai và Ngân hàng Trung ương Châu Âu ra tín hiệu tạm dừng tăng lãi suất.

Ngân hàng Nhật Bản duy trì hướng dẫn cho phép lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm dao động 0,5% xung quanh mục tiêu 0%, nhưng cho biết đây sẽ là một "tham chiếu" chứ không phải là "giới hạn nghiêm ngặt".

Hơn nữa, BoJ sau đó đề nghị mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm (JGBs) với lãi suất cố định 1,0% thay vì 0,5% trước đó - gây sốc và gây bối rối cho thị trường trái phiếu, và khi các thị trường hiểu được điều này, đồng yên dao động dữ dội.

Đối với các nhà đầu tư, phần lớn sẽ phụ thuộc vào việc họ coi bất kỳ động thái nào của BOJ là điều chỉnh kỹ thuật đối với chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) hạn chế cao hay bắt đầu một chu kỳ thắt chặt ở quốc gia chủ nợ lớn nhất thế giới. Nhật Bản đã đầu tư hàng tỷ đô la vào thị trường tài chính và chứng khoán Mỹ.

Điều này diễn ra trong bối cảnh tình hình "cô gái tóc vàng" ở Hoa Kỳ, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ hạ cánh xuống do các ngân hàng trung ương không còn dự báo suy thoái nữa - một bất ngờ lớn đối với những người dự đoán suy thoái. những người sẽ cắt giảm lãi suất trong năm tới, không phải tất cả đều là tin tốt.

Qua đêm, Bộ Thương mại đã công bố dữ liệu giá ban đầu của GDP quý 2 mạnh mẽ.

Chứng khoán nhìn chung yếu hơn, với chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản và chỉ số Nikkei của Nhật Bản đều chìm trong sắc đỏ. Chỉ số Dow giảm 0,67% vào thứ Năm, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 1987.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên mức cao nhất trong 23 năm vào thứ Năm, nhưng bình luận của Tổng thống Christine Lagarde về việc tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 9 đã khiến đồng Euro lao dốc. Đồng Euro đã giảm gần 1% so với đồng USD chỉ sau một đêm, giảm lỗ xuống còn 1,0980 USD vào thứ Sáu.

Trong khi trọng tâm là quỹ đạo chính sách tiền tệ khác nhau của các ngân hàng trung ương G3 và tác động của chúng đối với chứng khoán và tiền tệ, thì cũng có một loạt các chỉ số kinh tế châu Âu sắp được công bố.

Nếu các PMI mới nhất là bất kỳ dấu hiệu nào, thì dữ liệu GDP quý hai của Tây Ban Nha, Pháp và Đức sẽ chỉ ra một nền kinh tế khiêm tốn nhưng vẫn đang gặp khó khăn. Pháp và Đức cũng sẽ công bố dữ liệu lạm phát.

Bộ Thương mại sẽ công bố báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) rộng rãi và được nhiều người mong đợi vào thứ Sáu, báo cáo này sẽ bao gồm thu nhập, chi tiêu và quan trọng là lạm phát.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu