Người dùng1691230223314xrY
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận thị trường hàng tuần: Những lời nói diều hâu của Powell khiến thị trường chứng khoán sợ hãi, xu hướng tăng giá vàng sắp sửa rơi nước mắt và tiền điện tử lại có một đợt “lễ hội” khác.

2023-11-11 14:44:04
Bản tóm tắt:Nhiều nhà đầu tư tin rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất cho vay qua đêm ổn định vào tuần trước, một động thái làm tăng suy đoán rằng chu kỳ thắt chặt đã kết thúc và thúc đẩy mức tăng của tài sản rủi ro trước ngày thứ Năm. Sau cơn hoảng loạn nhỏ hôm thứ Năm, mức tăng của chứng khoán Mỹ vào thứ Sáu đủ để thúc đẩy ba chỉ số chứng khoán chính tăng tuần thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, dữ liệu FactSet cho thấy kết quả của mùa báo cáo tài chính này cũng tốt hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích và thu nhập trên mỗi cổ phiếu của các công ty thuộc S&P 500 có thể tăng lần đầu tiên sau một năm. Giá vàng đang hướng tới tuần giảm đầu tiên kể từ đầu tháng 10 sau những bình luận diều hâu của Powell và sự quan tâm của nhà đầu tư đối với kim loại trú ẩn an toàn ngày càng giảm. Giá dầu tăng gần 2% nhưng vẫn hướng tới tuần giảm thứ 3 liên tiếp do một số nhà đầu cơ tiếp tục chốt lời ở các vị thế bán.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Tin tức Phố Wall dấy lên nghi ngờ rằng lãi suất sẽ tăng cao hơn bất chấp cảnh báo từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell rằng có thể cần phải thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát. Chỉ số đô la Mỹ về cơ bản vẫn ổn định, với mức tăng và giảm khác nhau giữa các loại tiền tệ chính không phải của Hoa Kỳ; Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng sau khi kết thúc xu hướng tăng liên tục vào ngày hôm trước; vàng giao ngay giảm xuống dưới mốc 1.940 USD và Bitcoin tiếp tục mức tăng của ngày hôm trước, đứng ở mức 37.000 USD.

Powell cho biết hôm thứ Năm (9/11) rằng cuộc chiến nhằm khôi phục sự ổn định về giá "vẫn còn một chặng đường dài phía trước" và nếu lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu, Cục Dự trữ Liên bang có thể tăng lãi suất một lần nữa. Tuy nhiên, báo cáo thất nghiệp tuần trước cho thấy sự yếu kém của thị trường lao động và suy đoán rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào tuần tới sẽ cho thấy lạm phát chậm lại đã thúc đẩy những nhà đầu cơ giá lên phải hành động.

Michael James, giám đốc điều hành giao dịch cổ phiếu tại Wedbush Securities, cho biết: "Bất chấp những bình luận của Powell ngày hôm qua, hầu hết chúng đều bị bác bỏ vì quá diều hâu. Mọi người không thực sự tin rằng Lãi suất của Fed sẽ được tăng trong tương lai."

“Quá nhiều người đã bán quá mức cả cổ phiếu và trái phiếu, và bạn đã thấy điều đó đảo chiều rất lớn trong tuần trước.”

Nhiều nhà đầu tư tin rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ lãi suất cho vay qua đêm ổn định vào tuần trước, một động thái làm tăng suy đoán rằng chu kỳ thắt chặt đã kết thúc và thúc đẩy mức tăng của tài sản rủi ro trước ngày thứ Năm.

Thierry Wizman, chiến lược gia tiền tệ và tỷ giá toàn cầu tại Macquarie ở New York, cho biết dữ liệu CPI có thể gây bất ngờ khi giá xăng giảm.

Ông nói: “Chúng tôi cũng có thể thấy một số nhược điểm không mong đợi trong các thành phần cốt lõi của tiền thuê nhà, chẳng hạn như vé máy bay, ô tô mới, v.v.”

“Nếu CPI giảm vào tuần tới, lợi suất có thể giảm quanh con số đó và đồng đô la có thể suy yếu một chút.”

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy CPI cơ bản trong tháng 10 dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Cả hai mức tăng dự báo đều giống như trong tháng 9.

Nhưng niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 11 và kỳ vọng lạm phát của các hộ gia đình lại tăng trở lại, với kỳ vọng trung hạn về áp lực giá đạt mức cao nhất trong hơn một thập kỷ vào thứ Sáu, một số liệu sơ bộ về tâm lý người tiêu dùng từ Đại học Michigan cho thấy.

Chứng khoán Mỹ phục hồi khi cú sốc của Powell giảm bớt

Tuần này, ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ nhìn chung đóng cửa ở mức cao hơn, với chỉ số Dow Jones tăng 0,7%, S&P 500 tăng 1,3% và Nasdaq tăng 2,4%.

Mức tăng hôm thứ Sáu đủ để nâng cả ba chỉ số chứng khoán chính lên tuần tăng thứ hai liên tiếp, sau một lo ngại nhỏ vào thứ Năm. Đó là lúc S&P 500 chấm dứt chuỗi tăng điểm sau thành tích mờ nhạt của Kho bạc Hoa Kỳ và cảnh báo từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell rằng việc đánh bại lạm phát là điều không chắc chắn.

Vào thứ Sáu, S&P 500 tăng 67,89 điểm, tương đương 1,6%; Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 391 điểm, tương đương 1,2%; và Nasdaq Composite tăng 341,22 điểm, tương đương 2,6%. Hy vọng tháng 11 sẽ là một trong những tháng tuyệt vời nhất trong năm.

(Nguồn:FactSet)

Trong khi đó, dữ liệu FactSet cho thấy, Kết quả cho mùa thu nhập này cũng tốt hơn nhiều so với dự kiến ​​của các nhà phân tích, với các công ty thuộc S&P 500 có thể sẽ thấy thu nhập trên mỗi cổ phiếu của họ tăng lần đầu tiên sau một năm.

Nhưng với lãi suất vẫn ở mức cao và nền kinh tế Mỹ dự kiến ​​sẽ chậm lại, sự tập trung chuyển sang những gì các công ty sẽ làm vào cuối năm nay và hơn thế nữa.

David Lefkowitz, người đứng đầu bộ phận cổ phiếu Hoa Kỳ tại UBS Global Wealth Management, cho biết: “Chúng tôi cho rằng tăng trưởng thu nhập có thể sẽ tăng tốc vào năm 2024. Đó là một lý do khiến ông dự đoán S&P 500 sẽ tiếp tục tăng cao hơn trong năm tới”.

Cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn là động lực mạnh nhất đẩy S&P 500 tăng cao hơn, với Apple tăng 2,3% và Microsoft tăng 2,5%.

Cổ phiếu Hologic đã tăng 7,3% vào thứ Sáu, trở thành cổ phiếu tăng giá nhiều nhất trên S&P 500, sau khi nhà sản xuất thiết bị chẩn đoán và các sản phẩm khác tập trung vào sức khỏe phụ nữ báo cáo lợi nhuận tốt hơn mong đợi trong quý gần nhất. Có Doximity, một người chiến thắng khác, cũng báo cáo lợi nhuận cao hơn mong đợi và chứng kiến ​​cổ phiếu của mình tăng 16,2%.

Ngay cả một số cổ phiếu thua lỗ lớn nhất trong ngày ở Phố Wall cũng báo cáo lợi nhuận tốt hơn mong đợi.

Thị trường trái phiếu ổn định

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ, đóng cửa ở mức 4,627%, chỉ thấp hơn một chút so với mức 4,629% vào cuối ngày thứ Năm (9/11).

Tuy nhiên, có một vấn đề đau đầu khác đối với thị trường Kho bạc: một cuộc tấn công của hacker vào chi nhánh Hoa Kỳ của Ngân hàng Công thương Trung Quốc, nơi tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch nợ chính phủ Hoa Kỳ.

Dec Mullarkey, giám đốc điều hành chiến lược đầu tư và phân bổ tài sản tại SLC Management ở Boston, cho biết lợi suất bổ sung cần thiết để bán trái phiếu là cao nhất trong nhiều năm, cũng như số tiền mà các đại lý buộc phải chấp nhận.

Ông nói: “Thị trường vẫn đang cố gắng tìm mức phí bảo hiểm hoặc mức giải phóng mặt bằng phù hợp để tài trợ cho việc phát hành trái phiếu chính phủ quy mô lớn”.

“Các nhà đầu tư đang lo lắng về triển vọng lãi suất tiếp tục tăng và sự biến động về giá có thể gây ra,” phản ánh sự khác biệt trong cách các nhà đầu tư trái phiếu và cổ phiếu nhìn nhận lãi suất.

Theo công cụ FedWatch của CME, các hợp đồng tương lai chỉ ra khoảng 35% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất cho vay qua đêm 25 điểm cơ bản vào tháng 5 tới, nhưng thị trường kỳ vọng lãi suất này sẽ duy trì ở mức trên 5% cho đến tháng 6.

Phố Wall đang hạ giá vàng?

Giá vàng giảm vào thứ Sáu (10/11) sau khi Powell đưa ra những nhận xét diều hâu vào thứ Năm, và sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với kim loại trú ẩn an toàn đã suy yếu, khiến vàng có tuần giảm đầu tiên kể từ đầu tháng 10.

Kitco đã công bố cuộc khảo sát dự báo giá vàng mới nhất trong tuần này. Cuộc khảo sát của Kitco cho thấy "các nhà đầu tư bán lẻ duy trì triển vọng tăng giá đối với vàng, nhưng các nhà phân tích Phố Wall dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục giảm".

Kim loại quý này đã giữ trên mức 1.930 USD/oz nhưng vẫn chưa tiến gần đến mức kiểm tra ngưỡng kháng cự tâm lý ở mức 2.000 USD/oz kể từ thứ Sáu do xung đột vẫn được kiềm chế trong bối cảnh các hoạt động trên bộ đang diễn ra.

John Weyer, giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết việc mua vàng trú ẩn an toàn đang suy yếu.

Weir cho rằng nhận xét của Powell hôm thứ Năm (9/11) rằng cánh cửa tăng lãi suất chưa đóng cũng có tác động. Ông nói: “Những bình luận này từ Chủ tịch Fed chắc chắn có tác dụng và chúng có thể tiếp tục tăng lãi suất, điều này trái ngược với một số dữ liệu mới nhất mà chúng tôi nhận được”.

“Tôi có xu hướng nghĩ rằng trừ khi chúng ta có một dòng tiêu đề khác thay đổi điều đó, nếu không chúng ta sẽ lại trượt dốc chậm vào tuần tới.”

Weill cũng giải thích rằng ông không thực sự tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất, điều này là do Powell muốn quản lý kỳ vọng và khiến mọi người cảnh giác. Fed muốn thị trường không quên rằng họ vẫn có tiềm năng tăng lãi suất.

Ông nói thêm rằng không có dữ liệu nào được công bố vào tuần tới khiến ông coi đó là động lực thị trường tiềm năng cho vàng. “Tôi nghĩ chính một tiêu đề gây ngạc nhiên hoặc bất cứ điều gì xuất phát từ tình hình ở Trung Đông sẽ thúc đẩy mọi thứ tiến triển hơn.”

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, cũng dự đoán giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Ông nói: “Sự đột phá của tuần trước có dấu hiệu chững lại, nhưng phe bán đã có hành động mạnh mẽ trong tuần này, cho thấy sự thay đổi xu hướng có thể dẫn đến một thử nghiệm khác ở mức 1.900 USD/ounce và có thể thấp hơn”.

“Tôi thực sự nghĩ rằng một ngày nào đó vàng sẽ giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce, nhưng tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra trừ khi chúng ta có thêm bằng chứng cho thấy chúng ta đang tiến gần hơn đến chính sách xoay trục của Fed”.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, tin rằng giá vàng có thể tăng vào tuần tới. “Sau khi giảm trở lại khoảng 60 USD/oz,” ông nói. Nhưng nếu không có thách thức nghiêm trọng đối với các mức hỗ trợ chính (mức hỗ trợ đầu tiên là khoảng 1933 USD/oz), chúng tôi tin rằng giai đoạn thoái lui đã hết hơi. "

"Như đã đề cập trước đó, bước đi diều hâu của Powell không có gì đáng ngạc nhiên vì nhu cầu hiện tại là giữ các điều kiện tài chính tương đối chặt chẽ, điều này giải thích tại sao các nhà giao dịch vàng đã phớt lờ những bình luận của ông ấy. Chúng tôi cho rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất và lập luận về việc cắt giảm lãi suất, bắt đầu từ khoảng thời gian giữa năm tới, cùng với nhu cầu kỷ lục từ các ngân hàng trung ương, sẽ tiếp tục hỗ trợ cho việc đạt được mức cao mới mọi thời đại vào năm tới.”

Đối với thị trường tiền tệ, chỉ số đô la Mỹ giảm 0,11% xuống 105,79 và đồng euro tăng 0,16% lên 1,0683 đô la so với đồng đô la.

Đồng Yên suy yếu khi các nhà giao dịch vẫn đang để mắt đến khả năng can thiệp để hỗ trợ đồng tiền đang gặp khó khăn. Đồng yên giảm 0,12% xuống 151,51 USD. Đồng đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong một tuần so với đô la Úc và New Zealand.

Thị trường dầu mỏ, giá dầu bị bán tháo vào đầu tuần này do các nhà giao dịch tin rằng tình hình ở Trung Đông sẽ không lan rộng trong ngắn hạn và làm gián đoạn nguồn cung. Thay vào đó, thị trường bắt đầu lo lắng rằng dữ liệu kinh tế đáng lo ngại từ châu Âu và Trung Quốc cho thấy sự suy thoái toàn cầu đang đến.

Giá dầu tăng gần 2% nhưng vẫn hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp do một số nhà đầu cơ tiếp tục chốt lời ở các vị thế bán.

Mãi đến hôm thứ Năm (9/11), Ngoại trưởng Iran cho biết xung đột gần như không thể tránh khỏi, nhấn mạnh nguy cơ thực sự về một cuộc chiến tranh rộng hơn ở Trung Đông.

OPEC+ cũng có thể quyết định cắt giảm nguồn cung để hỗ trợ giá tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 26 tháng 11.

Dầu thô Brent tăng 1,8%, đóng cửa ở mức 81,43 USD/thùng vào thứ Sáu (10/11), tăng khoảng 4% trong tuần này, điều này cũng dẫn đến cổ phiếu năng lượng tăng.

Bộ trưởng năng lượng Saudi Arabia cho rằng nhu cầu dầu không yếu và việc điều chỉnh giá dầu chỉ là hành vi của giới đầu cơ.

Ông nói thêm rằng những người tham gia thị trường có thể nhầm lẫn xuất khẩu dầu đang gia tăng ở Trung Đông trong những tháng gần đây với sản lượng dầu đang tăng.

Bitcoin tăng vọt để đạt 37.000

Cửa sổ phê duyệt của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đối với 12 quỹ ETF Bitcoin giao ngay đã chính thức mở, bước vào giai đoạn cai trị kéo dài 9 ngày bắt đầu từ thứ Năm (ngày 9 tháng 11).

Mặt khác, Tòa án Nhân dân Trung Quốc bất ngờ công nhận bản chất kép của các bộ sưu tập kỹ thuật số là dữ liệu và tài sản, trong khi các công ty công nghệ Trung Quốc tung ra quỹ Bitcoin trị giá 1.500 USD.

Khi thị trường tiếp tục dự đoán rằng các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ sẽ phê duyệt Bitcoin ETF, giá Bitcoin đã đạt gần 38.000 USD vào đầu ngày thứ Năm (ngày 9 tháng 11), đạt mức cao nhất vào tháng 5 năm 2022.

Trong khi đó, Ethereum tăng vọt sau khi BlackRock xuất hiện để đăng ký Ethereum ETF.

Dữ liệu kinh tế dự kiến ​​sẽ khởi sắc vào tuần tới sau một trong những tuần yên tĩnh nhất trong năm nay. Dữ liệu CPI của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào Thứ Ba (14 tháng 11) và chỉ số giá sản xuất (PPI), doanh số bán lẻ và khảo sát sản xuất của Empire State sẽ được công bố vào Thứ Tư (15 tháng 11).

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu