Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden đưa ra lập trường quan trọng về cuộc xung đột Palestine-Israel! Biden: Hãy nói rõ với Israel rằng việc chiếm Gaza sẽ là một sai lầm lớn

2023-11-16 18:02:47
Bản tóm tắt:Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Tư theo giờ địa phương cho biết ông đã nói rõ với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu rằng giải pháp hai nhà nước là câu trả lời duy nhất cho cuộc xung đột Israel-Palestine và việc chiếm đóng Gaza sẽ là "một sai lầm lớn". Biden nói với các phóng viên rằng ông đang làm mọi thứ có thể để giải thoát các con tin bị nhóm chiến binh Palestine Hamas bắt giữ ở Dải Gaza, nhưng điều đó không có nghĩa là gửi quân đội Mỹ đến.

#xung đột Palestine-Israel# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Báo cáo mới nhất từ ​​Reuters của Anh hôm thứ Năm (16/11) cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết hôm thứ Tư theo giờ địa phương, Ông đã nói rõ với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu rằng giải pháp hai nhà nước là câu trả lời duy nhất cho cuộc xung đột Israel-Palestine và việc chiếm đóng Gaza sẽ là "một sai lầm lớn".

(Nguồn: Reuters)

Biden nói với các phóng viên rằng ông đang làm mọi thứ có thể để giải thoát các con tin bị nhóm chiến binh Palestine Hamas bắt giữ ở Dải Gaza, nhưng điều đó không có nghĩa là gửi quân đội Mỹ đến.

Tuần này, Biden nói với các phóng viên rằng thông điệp của ông gửi tới các con tin là "Cố lên, chúng tôi đang tới." Bình luận đặt ra câu hỏi về ý của anh ấy.

Được yêu cầu làm rõ những nhận xét, Biden nói trong một cuộc họp báo: “Ý tôi là, tôi đang làm mọi thứ có thể để đưa bạn ra ngoài. Hãy đến giúp bạn và đưa bạn ra ngoài. Tôi không nói về việc gửi quân đội vào... Tôi không nói về quân đội. "

Biden cho biết ông đang nỗ lực giải quyết vấn đề và sẽ không dừng lại cho đến khi các con tin, trong đó có một đứa trẻ Mỹ 3 tuổi, được giải thoát.

Qatar đã làm trung gian giữa Hamas và các quan chức Israel để tìm cách thả hơn 240 con tin. Hamas có văn phòng chính trị ở Qatar.

Các con tin bị phiến quân bắt đi trong cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7 tháng 10. Israel cho biết 1.200 người đã thiệt mạng trong vụ bạo lực.

Israel sau đó đã tiến hành một cuộc bắn phá không ngừng vào Dải Gaza do Hamas cai trị và bắt đầu xâm chiếm vùng đất này vào cuối tháng trước.

Theo các quan chức Palestine, hơn 11.000 người đã thiệt mạng ở Gaza, khoảng 40% trong số đó là trẻ em và nhiều người khác bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Tờ New York Times trước đó đã đưa tin, Hơn 500 “quan chức được bổ nhiệm chính trị” (ám chỉ các quan chức do Tổng thống, Phó Tổng thống hoặc các cơ quan chính phủ khác nhau bổ nhiệm) và nhân viên đại diện cho khoảng 40 cơ quan chính phủ Hoa Kỳ đã viết thư cho Biden hôm thứ Ba để phản đối sự ủng hộ của ông đối với Israel.

Biden hôm thứ Tư cho biết Hamas đang phạm tội ác chiến tranh khi đặt trụ sở quân sự của mình bên dưới một bệnh viện. Ông nhắc lại tuyên bố của người phát ngôn Nhà Trắng hôm thứ Ba rằng ông tin tưởng vào "sự thật" rằng các cơ quan tình báo Hoa Kỳ ủng hộ điều đó.

Biden cho biết Israel đã tiến vào bệnh viện lớn nhất Gaza, Al Shifa, với số lượng quân vũ trang hạn chế và không ném bom rải thảm vào địa điểm này.

“Họ đã được thông báo… chúng tôi đã thảo luận rằng họ phải hết sức cẩn thận”, ông Biden nói và cho biết thêm rằng Israel có nghĩa vụ phải thận trọng nhất có thể trong việc tấn công các mục tiêu.

Nhưng ông lưu ý rằng việc mong đợi Israel dừng các hoạt động quân sự là "không thực tế" trước những lời đe dọa từ các quan chức cấp cao của Hamas rằng họ có ý định tấn công Israel một lần nữa và hành vi "khủng khiếp" của họ trong quá khứ.

Lực lượng Israel đã phát hiện ra vũ khí và thiết bị chiến đấu của Hamas tại khu phức hợp Bệnh viện Shifa trong cuộc khám xét hôm thứ Tư, Israel cho biết hôm thứ Tư. Hamas bác bỏ tuyên bố này là "dối trá".

Biden cho biết ông đã nói với ông Netanyahu rằng ông không tin chiến tranh sẽ kết thúc cho đến khi đạt được giải pháp hai nhà nước.

Ông tuyên bố: “Tôi đã nói rõ với Israel rằng tôi nghĩ việc họ chiếm đóng Gaza là một sai lầm lớn”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu