Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận hàng tuần: Dữ liệu CPI, PPI và kinh dị của Mỹ thật gây sốc! “Con bò vàng, con gấu đô la” nổi lên như một câu chuyện mới, xung đột Palestine-Israel thoát khỏi tâm lý lo ngại rủi ro, cuộc biểu tình tăng giá Bitcoin cho thấy điểm mua

2023-11-18 11:38:12
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống 103,82 vào thứ Bảy và vàng giảm trở lại mức 1.980 USD để tạm nghỉ, nó đã tăng vọt lên 1.993 USD chỉ sau một đêm. Sau khi công bố dữ liệu CPI, PPI và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, việc định giá cắt giảm lãi suất dần trở nên mạnh mẽ hơn và xung đột Palestine-Israel đã thoát khỏi rủi ro. Sự thoái lui cổ điển của thị trường tăng giá bitcoin nhấp nháy điểm mua ở mức 36.400 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Bảy (18 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 103,82 dưới áp lực bán khống, và vàng giảm trở lại mức 1.980 USD, và từng tăng vọt lên 1.993 USD chỉ sau một đêm. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), chỉ số giá sản xuất (PPI) và doanh số bán lẻ "dữ liệu kinh dị" của Hoa Kỳ đã sụt giảm và việc Cục Dự trữ Liên bang định giá cắt giảm lãi suất ngày càng trở nên mạnh mẽ. Các tổ chức cảnh báo thị trường giá xuống của đồng USD đang dần hình thành, kích thích vàng lấy lại sức mạnh. Tâm lý lo ngại rủi ro trong cuộc xung đột Palestine-Israel đã giảm bớt và thị trường tập trung nhiều hơn vào việc đặt cược vào dữ liệu của Hoa Kỳ. Bitcoin đã tổ chức một đợt điều chỉnh thị trường tăng trưởng lành mạnh và cổ điển, với điểm mua đang nổi lên ở mức 36.400 USD.

Dữ liệu CPI, PPI, khủng bố của Mỹ đang gây sốc

Cả CPI và PPI của Mỹ đều giảm trở lại trong tháng 10, càng chứng tỏ áp lực lạm phát lên toàn bộ nền kinh tế đang suy yếu. Fed đang tìm cách giảm chi tiêu để đảm bảo lạm phát vẫn có xu hướng giảm bền vững.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng chỉ số CPI cơ bản trong tháng 10 không đạt kỳ vọng của thị trường. Tăng trưởng hàng năm là 4%, thấp hơn kỳ vọng 4,1% và giảm so với mức 4,1% trước đó. Dữ liệu tổng thể tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn mức đồng thuận của thị trường là 3,3% và thấp hơn mức 3,7% trong dữ liệu trước đó.

PPI của Hoa Kỳ đã giảm 0,5% so với tháng trước trong tháng 10, so với mức 0,10% dự kiến ​​và giá trị trước đó là 0,50%. Giá trả cho các nhà sản xuất Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 10, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2020, càng báo hiệu rằng áp lực lạm phát trên toàn nền kinh tế đang suy yếu.

Chỉ số PPI, phản ánh nhu cầu cuối cùng, giảm 0,5% so với tháng trước, mức giảm mạnh phần lớn phản ánh giá xăng giảm. Dữ liệu của chính phủ cho thấy PPI cốt lõi, không bao gồm thực phẩm và năng lượng, không thay đổi. So với một năm trước, PPI tổng thể tăng 1,3%, trong khi PPI cốt lõi tăng nhỏ nhất kể từ đầu năm 2021.

Ngoài ra, cái gọi là giá hàng hóa cốt lõi, không bao gồm hàng hóa thực phẩm và năng lượng, đã giảm tháng thứ năm liên tiếp trong tháng 10. Do đó, sự sụt giảm doanh số bán lẻ không được điều chỉnh theo lạm phát có thể phản ánh sự sụt giảm về giá hơn là giảm khối lượng giao dịch.

Trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 11, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã tăng lên 231.000, vượt kỳ vọng là 220.000. Chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia cải thiện nhẹ lên -5,9 thay vì -9 như mong đợi. Sản xuất công nghiệp của Mỹ không đạt kỳ vọng, giảm 0,6% so với tháng trước, cao hơn mức -0,3% dự kiến. So với cùng kỳ năm trước giảm 0,7%.

Như ING đã lưu ý trong một bài phân tích tuần này, mặc dù vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng nhưng bước ngoặt thị trường gấu của đồng đô la vào năm 2024 đang dần xuất hiện, dữ liệu đã thay thế các bài phát biểu chính thức.

Ác cảm rủi ro giảm dần sau xung đột Israel-Palestine

Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ (MUFG) cho rằng vàng đang dần thoát khỏi lo ngại về sự lan rộng của xung đột Palestine-Israel. Vàng đã phản ứng với cuộc chiến giữa Israel và Hamas, với giá tăng khoảng 5% trong 5 tuần qua, nhanh chóng tăng lên trên 2.000 USD/ounce vào tháng 10. Tuy nhiên, thị trường cho thấy rủi ro tăng giá vàng lần này nhỏ hơn so với giai đoạn đầu của cuộc chiến ở Ukraine.

Ngân hàng giải thích: “Trong lịch sử, vàng thỏi có thành tích kém cỏi như một hàng rào chống lại rủi ro địa chính trị gia tăng, có xu hướng tồn tại trong thời gian ngắn trừ khi nguồn cung dầu bị đe dọa”. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đều dự báo nguồn cung thắt chặt trong quý 4, nhưng dữ liệu của Mỹ hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dồi dào.

“Giá dầu thô giảm đi ngược lại với bối cảnh có vẻ thuận lợi, cho thấy các nhà đầu tư đơn giản không tin vào những tuyên bố về việc bơm hàng tồn kho trong quý 4 và báo cáo EIA hàng tuần gần đây không ủng hộ điều này”. Nhà môi giới dầu PVM Tamas Varga cho biết vào đầu tuần này.

Vàng rút lui ngắn hạn: Dấu hiệu suy yếu trong cuộc chiến kháng cự

Vàng từng có hy vọng kiểm tra mốc 2.000 USD vào thứ Sáu, đạt mức tối đa là 1.993 USD trước khi giảm trở lại mức 1.980 USD. Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết sau khi phục hồi lên mức cao nhất trong xu hướng mới là 1.993 USD vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng đã gặp phải ngưỡng kháng cự và bắt đầu bán tháo. Mô hình nến hàng ngày đang giảm sau khi đóng cửa ở mức yếu.

Vùng kháng cự đang nổi lên gần mức cao nhất của tuần trước và thứ Sáu được coi là vùng kháng cự có thể xảy ra. Mức cao hiện tại cao hơn một chút so với mức cao của tuần trước, nhưng với phản ứng tiếp theo, sự đột phá rõ ràng đã thất bại. Việc vượt lên trên mức cao nhất của ngày thứ Sáu sẽ xác nhận tuần bên ngoài, với phạm vi giá của tuần này bao gồm toàn bộ phạm vi giá của tuần trước. Trên các khung thời gian ngắn hơn, nó xuất hiện ở dạng mở rộng.

Việc phá vỡ dưới mức thấp nhất của ngày thứ Sáu là 1.979 USD sẽ tiếp tục dẫn đến xu hướng giảm giá. Tuy nhiên, các khu vực hỗ trợ tiềm năng bao gồm đường xu hướng tăng và đường EMA 50 ngày, hiện ở mức 1.943 USD. Các vùng giá hỗ trợ khác cần theo dõi bao gồm mức dao động thấp trước đó là 1.970 USD và mức dao động cao trước đó là 1.953 USD.

Nếu tín hiệu tiếp tục giảm giá không được kích hoạt thì hãy lưu ý rằng có thể cố gắng tăng giá cao hơn trước khi có sự thoái lui. Nếu giá vàng có thể phục hồi trên mức 1.988 USD và duy trì ở trên mức đó, thì nó có khả năng tiếp tục tăng, bù đắp cho những dấu hiệu suy yếu hiện tại. Một sự thay đổi tương tự đã xảy ra vào thứ Năm, với việc vàng đảo ngược diễn biến yếu kém của ngày thứ Tư và kết thúc phiên giao dịch. Tuy nhiên, các tín hiệu giảm giá chưa bao giờ cho thấy điểm yếu tiếp theo sắp xảy ra.

Nếu giá vàng tiếp tục giữ trên đường trung bình động 50 ngày trong thời điểm suy yếu, thì nó tiếp tục có cơ hội tạo ra các đỉnh xu hướng mới. Đường xu hướng tăng có thể đóng vai trò là đường hướng dẫn, nhưng đường 50 ngày cung cấp vùng hỗ trợ quan trọng hơn để phát triển xu hướng. Động lực từ mức thấp nhất 1.932 USD gần đây rất tốt và là dấu hiệu tăng giá về chất lượng xu hướng. Tiếp theo, cần theo dõi thêm.

Nếu một đợt thoái lui sâu hơn xảy ra vào tuần tới, việc tìm kiếm mức hỗ trợ tại đường xu hướng tăng sẽ cho thấy sức mạnh lớn hơn mức giảm dưới đường đó. Ngoài ra, do đây là tuần bên ngoài, giá vàng có thể quyết định kiểm tra lại các mức thấp hơn và chạm đáy của mô hình mở rộng.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng giảm lấy lại đường trung bình động 100 ngày, mở ra nhiều nhược điểm hơn

Theo nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng kỹ thuật giảm giá khi người bán đang nắm quyền kiểm soát trên biểu đồ hàng ngày, báo hiệu khả năng giảm giá hơn nữa. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang có xu hướng nằm dưới đường giữa của nó, cho thấy triển vọng giảm giá, trong khi biểu đồ Đường trung bình động hội tụ (MACD) cho thấy các thanh màu đỏ tăng.

Trên cơ sở rộng hơn, chỉ số này nằm dưới mức trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày và 100 ngày, tạo ra triển vọng tiêu cực cho đồng đô la.

“Hỗ trợ ở mức 103,80, đường trung bình động 200 ngày ở mức 103,60 và 103,30, và mức kháng cự ở mức trung bình động 100 ngày ở mức 104,15, 104,50 và 105,00.”

Sự thoái lui tăng giá cổ điển của Bitcoin: Điểm mua nhấp nháy

oinTelegraph lưu ý rằng do Bitcoin không thể vượt qua mức cao nhất trong 18 tháng trong tuần này nên điều đó không đáng khích lệ đối với những người tham gia thị trường, với một số người hy vọng sẽ thấy một đợt pullback mới để kiểm tra lại các mức thấp hơn. “Thật tốt khi thấy đợt tăng giá gần đây hoàn thành chuyến đi khứ hồi trở lại mức 35.000 USD và chúng tôi thậm chí còn vui hơn khi thấy mức kiểm tra lại ở mức 33.000 USD” nguồn giám sát Material Indicators nhận xét.

Ảnh chụp nhanh về tính thanh khoản của sổ đặt hàng BTC/USDT cho thấy mức hỗ trợ ở mức 35.000 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Người đồng sáng lập Material Indicators, Keith Alan tiếp tục nói thêm rằng đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày đang tăng của Bitcoin đã đóng vai trò hỗ trợ trong những ngày gần đây. Ông nhận xét: “Bitcoin tiếp tục cạnh tranh ở phạm vi 36.500 USD. "Hỗ trợ địa phương đang hình thành xung quanh đường trung bình động 21 ngày, hiện ở mức khoảng 35.700 USD. Bạn nghĩ bên nào sẽ phá vỡ trước?"

(Nguồn:CoinTelegraph)

Nhà giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Daan Crypto Trades cũng đã đánh dấu 35.700 USD và 38.000 USD lần lượt là các mức giảm giá và tăng giá chính cần theo dõi.

(Nguồn:Twitter)

Trong khi đó, nhà giao dịch Gaah, người đóng góp cho nền tảng phân tích on-chain CryptoQuant, cảnh báo rằng một đợt điều chỉnh lớn hơn có thể đưa thị trường đến gần hơn 30.000 USD. “Đúng như dự đoán, 37.000 USD cung cấp mức kháng cự mạnh mẽ cho giá Bitcoin.”

“Miễn là 37.000 đô la tiếp tục tạo ra mức kháng cự cho giá, cơ hội vẫn mở để điều chỉnh sâu hơn xuống đáy kênh ở mức 30.900 USD.”

(Nguồn:CoinTelegraph)

Theo nhà phân tích thị trường hàng đầu CrediBULL Crypto, sự sụt giảm nhanh chóng của giá Bitcoin được cho là có cơ hội để tích lũy. Dựa trên phân tích trước đó, anh ấy đã dự đoán một đợt kiểm tra lại đáy cục bộ sắp xảy ra ở mức 34.600 USD. Mặc dù vòng xoáy đi xuống vẫn chưa đạt đến mức này nhưng luận điểm cơ bản đằng sau dự báo đã được chứng minh trong triển vọng hiện tại.

CrediBULL Crypto giải thích rằng phần lớn hoạt động chốt lời mang tính hệ thống và có thể bắt nguồn từ các vị thế mua đã được thiết lập rộng rãi trong vài ngày qua. Ông tiết lộ trong phân tích video rằng một đợt thoái lui hợp lý sắp xảy ra khi những người bán khống bị loại khỏi thị trường.

Điều này có nghĩa là các nhà phân tích hàng đầu dường như thường mong đợi một sự điều chỉnh trong thị trường giá lên cổ điển này, vì các điểm mua sẽ xuất hiện trong quá trình điều chỉnh.

Dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần tới:

Thứ Hai ngày 20/11

Thị trường cho vay một năm của Trung Quốc niêm yết lãi suất

Chỉ số giá sản xuất của Đức trong tháng 10 (tỷ lệ hàng tháng)

Thứ Ba ngày 21/11

Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi tháng 10 của Canada - chỉ số được sử dụng phổ biến (tỷ lệ hàng năm)

Chỉ số giá tiêu dùng Canada tháng 10 (tỷ lệ hàng năm)

Doanh số bán nhà hiện tại của Hoa Kỳ trong tháng 10 NAR được điều chỉnh theo mùa (tỷ lệ hàng tháng hàng năm)

Tin tức ngân hàng trung ương

Thống đốc Ngân hàng Anh Bailey phát biểu

Ngân hàng Dự trữ Úc công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 11

Thống đốc Ngân hàng Anh Bailey phát biểu trước Quốc hội

Thứ tư ngày 22/11

Thay đổi tồn kho dầu thô API tại Hoa Kỳ tuần trước (10.000 thùng) (đến 1117)

Sự khác biệt kỳ vọng về đơn đặt hàng công nghiệp CBI tháng 11 của Vương quốc Anh

Đơn đặt hàng lâu bền sơ bộ của Mỹ trong tháng 10 (tỷ lệ hàng tháng)

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu được điều chỉnh theo mùa được nộp tại Hoa Kỳ vào tuần trước (nghìn) (đến 1118)

Giá trị cuối cùng của chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan trong tháng 11

Thay đổi tồn kho dầu thô của EIA tại Hoa Kỳ trong tuần trước (10.000 thùng) (đến 1117)

Tin tức ngân hàng trung ương

Cục Dự trữ Liên bang công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 11

Thứ Năm ngày 23/11

Tổng số giàn khoan dầu được khoan tại Hoa Kỳ trong tuần (số lượng) (đến 1124)

Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng Sản xuất Markit/CDAF tháng 11 của Pháp Giá trị Sơ bộ

Giá ban đầu của chỉ số quản lý mua hàng sản xuất Markit/BME của Đức trong tháng 11

Lãi suất repo Thụy Điển

Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất của Eurozone tháng 11 Giá trị sơ bộ

Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất Markit/CIPS tháng 11 của Vương quốc Anh

Tin tức ngân hàng trung ương

ECB công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 10

Xem trước kỳ nghỉ

Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ Lễ Tạ ơn Lao động

Thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ Lễ Tạ Ơn

Thứ Sáu ngày 24/11

Chỉ số giá tiêu dùng quốc gia của Nhật Bản trong tháng 10 (tỷ lệ hàng năm)

Bản điều chỉnh GDP không điều chỉnh theo mùa trong quý thứ ba của Đức (tỷ lệ hàng năm)

Điều chỉnh GDP quý 3 của Đức được điều chỉnh theo mùa (tỷ lệ hàng quý)

Chỉ số môi trường kinh doanh IFO của Đức trong tháng 11

Doanh số bán lẻ của Canada trong tháng 9 (tỷ lệ hàng tháng)

Tin tức ngân hàng trung ương

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde phát biểu

Xem trước kỳ nghỉ

Thị trường Mỹ sẽ đóng cửa sớm vào lúc 02:00 giờ Bắc Kinh ngày 25 nhân Lễ Tạ ơn

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu