Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bùng nổ! SEC yêu cầu Coinbase ngừng giao dịch "Tất cả các loại tiền điện tử ngoại trừ Bitcoin" Điều gì đang xảy ra?

2023-07-31 16:27:55
Bản tóm tắt:Giám đốc điều hành Coinbase Armstrong đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng ông đã nhận được lệnh từ Ủy ban điều tiết chứng khoán Hoa Kỳ để ngăn chặn tất cả các giao dịch tiền điện tử ngoại trừ Bitcoin. Tuy nhiên, người ta đã xác minh rằng lệnh này được ban hành vào tháng 6 chứ không phải là một bản cập nhật gần đây và toàn bộ vụ việc đã được đưa vào thủ tục pháp lý.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Giám đốc điều hành Brian Armstrong chủ tịch Coinbase đã tiết lộ với giới truyền thông Anh rằng Ủy ban điều tiết chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã ra lệnh cho sàn giao dịch ngừng tất cả các giao dịch tiền điện tử ngoại trừ Bitcoin. Một số phương tiện truyền thông giới tiền tệ đã nhanh chóng theo dõi tin tức, nhưng sau khi xác minh, người ta thấy rằng lệnh này được ban hành vào tháng 6, chứ không phải tin tức mới cập nhật gần đây, và toàn bộ vụ việc đã được đưa vào thủ tục tố tụng.

Ủy ban điều tiết chứng khoán Hoa Kỳ ủng hộ rằng, ngoại trừ Bitcoin, tất cả các loại tiền điện tử đều là chứng khoán, vì vậy vào tháng 6, họ đã đề xuất hủy niêm yết tất cả các giao dịch tiền điện tử ngoại trừ Bitcoin. Armstrong cho biết: “SEC đã quay lại với chúng tôi và họ nói rằng, chúng tôi tin rằng mọi tài sản ngoại trừ Bitcoin đều là chứng khoán.”

(Nguồn: Twitter)

(Nguồn: Twitter)

Vụ kiện của SEC chống lại Coinbase xác định 13 loại tiền điện tử được giao dịch nhẹ trên nền tảng dưới dạng chứng khoán và tuyên bố rằng bằng cách cung cấp chúng cho khách hàng, sàn giao dịch nằm trong phạm vi quản lý của cơ quan quản lý.

Nhưng Coinbase trước đây đã được yêu cầu hủy niêm yết mọi thứ trong số hơn 200 loại tiền điện tử mà nó cung cấp, ngoại trừ bitcoin. Nó cho thấy rằng SEC, dưới thời Chủ tịch Gary Gensler, đã thúc đẩy quyền hạn rộng hơn đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

"Chúng tôi đã hỏi SEC, làm thế nào mà bạn đi đến kết luận đó, bởi vì đó không phải là cách giải thích luật của chúng tôi. Họ nói, chúng tôi sẽ không giải thích điều đó cho bạn, bạn cần hủy niêm yết mọi thứ trừ Bitcoin", Armstrong tiếp tục nói thêm .

Financial Times Anh Quốc đưa tin rằng nếu Coinbase đồng ý hành động, nó có thể tạo tiền lệ dẫn đến việc phần lớn các doanh nghiệp tiền điện tử của Hoa Kỳ hoạt động ngoài vòng pháp luật trừ khi họ đăng ký với SEC.

Armstrong cho biết: “Vào thời điểm đó, chúng tôi thực sự không có lựa chọn nào khác ngoài việc hủy niêm yết mọi thứ trừ bitcoin, đây thực sự không phải là điều luật quy định và nó thực sự có nghĩa là sự kết thúc của ngành công nghiệp tiền điện tử ở Hoa Kỳ.

"Điều đó làm cho nó trở thành một lựa chọn dễ dàng, đó là chúng tôi ra tòa và xem thẩm phán nói gì," Armstrong nói về quyết định ngay lập tức.

Quy định của ngành công nghiệp tiền điện tử cho đến nay vẫn là một khu vực màu xám, với cả SEC và Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) đều tranh giành quyền kiểm soát.

Vào tháng 3, CFTC của Hoa Kỳ đã kiện sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Binance, và 3 tháng sau, SEC đã đưa ra hành động pháp lý chống lại công ty.

Gensler trước đây đã tuyên bố rằng ông coi hầu hết các loại tiền điện tử khác ngoài bitcoin là chứng khoán. Tuy nhiên, khuyến nghị đối với Coinbase cho thấy rằng SEC đã áp dụng cách giải thích này trong nỗ lực điều chỉnh ngành. Ether, loại tiền điện tử lớn thứ hai, rất quan trọng đối với nhiều dự án trong ngành, Ether không được đề cập trong vụ kiện của cơ quan quản lý chống lại sàn giao dịch, Nó cũng không xuất hiện trong danh sách 12 loại “chứng khoán tài sản tiền điện tử” được chỉ định trong vụ kiện của SEC chống lại Binance.

SEC cho biết bộ phận thực thi của họ đã không chính thức yêu cầu các công ty “hủy niêm yết” tài sản tiền điện tử. Cổ phiếu, trái phiếu và các công cụ tài chính truyền thống khác thuộc phạm vi quản lý của SEC, nhưng các nhà chức trách Hoa Kỳ vẫn đang tranh luận liệu tất cả các mã thông báo tiền điện tử có nên thuộc phạm vi quản lý của SEC hay không.

Sự giám sát của SEC sẽ dẫn đến các tiêu chuẩn tuân thủ nghiêm ngặt hơn và các sàn giao dịch tiền điện tử cũng thường cung cấp dịch vụ lưu ký và cho khách hàng vay, những hoạt động không thể thực hiện được đối với các công ty do SEC quản lý.

Charley Cooper, cựu giám đốc của CFTC Hoa Kỳ, cho biết: "Có nhiều công ty Hoa Kỳ đã xây dựng mô hình kinh doanh của họ dựa trên giả định rằng các mã thông báo được mã hóa này không phải là chứng khoán và nếu họ được nói khác đi, nhiều người trong số họ sẽ phải dừng ngay lập tức. hoạt động."

Peter Fox, một đối tác tại công ty luật Scoolidge, Peters, Russotti & Fox, cho biết: “Thật khó để tưởng tượng làm thế nào một đợt chào bán công khai hoặc giao dịch bán lẻ mã thông báo có thể được thực hiện mà không có sự can thiệp nào đó từ Quốc hội.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu