Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Viêm phổi chưa được chẩn đoán” bùng phát ở trẻ em Trung Quốc, WHO yêu cầu Trung Quốc cung cấp thông tin chi tiết hơn, phản hồi của Trung Quốc là đây!

2023-11-24 12:39:40
Bản tóm tắt:Reuters đưa tin, WHO hôm thứ Năm cho biết cơ quan y tế Trung Quốc không phát hiện bất kỳ mầm bệnh bất thường hoặc mới nào và cung cấp dữ liệu về sự gia tăng các bệnh về đường hô hấp cũng như báo cáo các cụm trường hợp viêm phổi ở trẻ em. WHO cho biết trong một tuyên bố: “Chính quyền Trung Quốc thông báo rằng không có mầm bệnh bất thường hoặc mới hoặc biểu hiện lâm sàng bất thường nào được tìm thấy ở Bắc Kinh và Liêu Ninh, mà chỉ có những trường hợp được đề cập trước đó do nhiều mầm bệnh đã biết dẫn đến sự gia tăng chung về các bệnh về đường hô hấp”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Các trường hợp mắc bệnh hô hấp ở trẻ em ở miền bắc Trung Quốc gần đây đã gia tăng và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang kêu gọi Bắc Kinh cung cấp thông tin chi tiết hơn. Reuters đưa tin, WHO hôm thứ Năm cho biết cơ quan y tế Trung Quốc không phát hiện bất kỳ mầm bệnh bất thường hoặc mới nào và cung cấp dữ liệu về sự gia tăng các bệnh về đường hô hấp cũng như báo cáo các cụm trường hợp viêm phổi ở trẻ em.

(Nguồn: Reuters)

Hôm thứ Tư, Tổ chức Y tế Thế giới đã yêu cầu Trung Quốc cung cấp thêm thông tin sau khi các nhóm bao gồm Chương trình Giám sát các bệnh mới nổi (ProMED) báo cáo một loạt các trường hợp viêm phổi chưa được chẩn đoán ở trẻ em ở miền bắc Trung Quốc.

Như thường lệ, Trung Quốc phản hồi WHO trong vòng 24 giờ. WHO tìm kiếm thông tin dịch tễ học, lâm sàng và kết quả xét nghiệm thông qua cơ chế Quy định Y tế Quốc tế.

WHO cho biết, với sự hỗ trợ của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc và Cục Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quốc gia, WHO đã tổ chức một cuộc họp video với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc và Bệnh viện Nhi Bắc Kinh vào thứ Năm.

WHO cho biết trong một tuyên bố: "Chính quyền Trung Quốc thông báo rằng không có mầm bệnh bất thường hoặc mới hoặc biểu hiện lâm sàng bất thường nào được tìm thấy ở Bắc Kinh và Liêu Ninh mà chỉ có những trường hợp được đề cập trước đó do nhiều mầm bệnh đã biết dẫn đến sự gia tăng chung về các bệnh về đường hô hấp. Họ nói thêm rằng sự gia tăng các bệnh về đường hô hấp không khiến số lượng bệnh nhân vượt quá khả năng của bệnh viện. WHO đang theo dõi chặt chẽ tình hình này và liên hệ chặt chẽ với chính quyền quốc gia Trung Quốc. "

Dữ liệu cho thấy mức tăng này trùng với thời điểm dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến COVID-19 (bệnh do vi rút Corona 2019) và sự lây lan của các mầm bệnh đã biết như Mycoplasma pneumoniae. Mycoplasma pneumoniae, một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phổ biến thường ảnh hưởng đến trẻ nhỏ, đã lây lan từ tháng Năm. Cúm, virus hợp bào hô hấp (RSV) và adenovirus đã trở nên phổ biến kể từ tháng 10.

WHO không phản đối việc đi lại và buôn bán vì họ đang theo dõi tình hình với chính quyền.

Vào ngày 13 tháng 11, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo để báo cáo về tỷ lệ mắc các bệnh về đường hô hấp ngày càng gia tăng.

Cả Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới đều phải đối mặt với các câu hỏi về tính minh bạch trong báo cáo về các trường hợp nhiễm Covid-19 sớm nhất ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc vào cuối năm 2019.

WHO cũng yêu cầu Trung Quốc cung cấp thêm thông tin về xu hướng lây truyền mầm bệnh đã biết và gánh nặng đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe. WHO cho biết họ đang duy trì liên lạc với các bác sĩ lâm sàng và nhà khoa học thông qua mạng lưới và quan hệ đối tác kỹ thuật hiện có ở Trung Quốc.

Văn phòng đại diện của WHO tại Trung Quốc cho biết việc yêu cầu các quốc gia thành viên, chẳng hạn như Trung Quốc, cung cấp thông tin về sự gia tăng các bệnh về đường hô hấp và các cụm bệnh viêm phổi ở trẻ em được báo cáo là “thông lệ”.

Văn phòng đại diện của WHO tại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố gửi qua email rằng do nhận được nhiều câu hỏi từ giới truyền thông, WHO đã quyết định đưa ra tuyên bố về Trung Quốc để chia sẻ thông tin hiện có.

WHO cho biết hôm thứ Tư rằng các nhóm bao gồm Chương trình giám sát bệnh mới nổi đã báo cáo nhiều trường hợp viêm phổi chưa được chẩn đoán ở trẻ em ở miền bắc Trung Quốc.

(Nguồn:《Financial Times》)

WHO cho biết họ vẫn giữ liên lạc với các bác sĩ lâm sàng và nhà khoa học thông qua các mối quan hệ và hợp tác kỹ thuật hiện có ở Trung Quốc. Trong khi tìm kiếm thêm thông tin từ Trung Quốc, họ khuyến cáo người dân Trung Quốc nên tiêm phòng, giữ khoảng cách với người bệnh, ở nhà khi bị bệnh, xét nghiệm và điều trị khi cần thiết, đeo khẩu trang khi thích hợp, đảm bảo lưu thông không khí tốt và rửa tay thường xuyên để giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu