Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc và Anh hết sức chú ý đến diễn biến của "viêm phổi chưa được chẩn đoán"! Khảo sát tại Hoa Kỳ: Gần 75% người dân không lo lắng về việc mắc “bệnh nặng do virus Corona mới”

2023-11-24 15:12:31
Bản tóm tắt:Nhiều trường hợp viêm phổi không được chẩn đoán đã bùng phát ở trẻ em ở miền bắc Trung Quốc, và các cơ quan y tế của cả Trung Quốc và Anh đều đang hết sức chú ý đến diễn biến này. Cuộc khảo sát mới nhất ở Mỹ cho thấy gần 75% người dân không lo lắng về việc bị bệnh nặng do virus Corona mới.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Sau khi nhiều trường hợp viêm phổi không được chẩn đoán bùng phát ở trẻ em ở miền bắc Trung Quốc, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tiết lộ hôm thứ Năm (24/11) rằng, Trung Quốc báo cáo rằng không tìm thấy mầm bệnh bất thường hoặc mới nào, nhưng các cơ quan y tế ở quốc gia đó và Vương quốc Anh tuyên bố rằng họ đang hết sức chú ý đến tình hình. Một cuộc khảo sát của KFF, một tổ chức nghiên cứu chính sách y tế Hoa Kỳ, cho thấy 54% người dân không lo lắng về việc số ca mắc Covid-19 gia tăng trong mùa đông và gần 75% không lo lắng về việc mắc phải “Covid-19 nghiêm trọng”.

BBC của Anh đưa tin, một bài báo do Tân Hoa Xã chính thức của Trung Quốc đăng hôm thứ Năm dẫn lời các quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc nói rằng họ đang hết sức chú ý đến việc chẩn đoán và chăm sóc trẻ em mắc các bệnh về đường hô hấp. Hôm thứ Năm, WHO đã đưa ra tuyên bố cho biết Trung Quốc chưa báo cáo về “mầm bệnh bất thường hoặc mới” trong bệnh hô hấp lây lan ở miền bắc nước này. #COVID-19#

(Nguồn:BBC)

WHO cho biết kể từ tháng 10, Trung Quốc đã báo cáo sự gia tăng số ca nhập viện và ngoại trú ở trẻ em do virus hợp bào hô hấp, adenovirus và virus cúm. Tuyên bố cho biết: “Một số mức tăng trưởng này đã xảy ra sớm hơn trong mùa giải so với những gì đã từng trải qua trong lịch sử, nhưng điều này không có gì bất ngờ khi các hạn chế về Covid-19 được dỡ bỏ và các quốc gia khác cũng gặp phải tình huống tương tự”.

WHO nhấn mạnh rằng họ đang “theo dõi chặt chẽ tình hình và liên hệ chặt chẽ với chính quyền quốc gia Trung Quốc”.

Bài báo của BBC chỉ ra rằng việc công khai yêu cầu cung cấp thêm thông tin từ Trung Quốc là điều bất thường, nói chung, việc này được thực hiện thông qua các kênh riêng giữa WHO và các quan chức y tế của một quốc gia. Điều đó có nghĩa là cơ quan Liên Hợp Quốc biết rằng mọi người có thể lo lắng hơn về các báo cáo về virus ở Trung Quốc, vì ký ức về đại dịch không còn quá xa vời và WHO đang nỗ lực minh bạch hơn sau đại dịch.

Cơ quan An toàn và Sức khỏe Vương quốc Anh (UKHSA) cho biết họ đang theo dõi sát sao diễn biến.

Tuần trước, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết tỷ lệ mắc các bệnh về đường hô hấp khác nhau đã gia tăng trên cả nước, đặc biệt là cúm, COVID-19, Mycoplasma pneumoniae (một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phổ biến ảnh hưởng đến trẻ nhỏ) và vi rút hợp bào hô hấp (RSV).

Các quan chức Trung Quốc cho rằng sự gia tăng này là do việc dỡ bỏ các hạn chế về COVID-19, diễn ra khi các quốc gia khác, bao gồm cả Anh và Hoa Kỳ, đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng tương tự về số ca mắc bệnh giống cúm sau khi các hạn chế về đại dịch được dỡ bỏ.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge dẫn báo cáo của tổ chức nghiên cứu chính sách y tế KFF vào ngày 17 tháng 11 cho biết: gần 75% người Mỹ không lo lắng về việc bị "nghiêm trọng" do loại virus Corona mới và 54% số người được hỏi "không quá lo lắng" hoặc "không hề lo lắng" về sự gia tăng các ca nhiễm virus Corona mới và số ca nhập viện trong mùa đông.

(Nguồn:Twitter)

Một nửa số người trưởng thành trong cuộc khảo sát cho biết họ không thực hiện các biện pháp phòng ngừa trong mùa thu đông này như đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người hay hủy bỏ kế hoạch du lịch. Báo cáo cũng cho thấy tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn đối với các loại vắc xin mới hơn. Chỉ 20% số người được hỏi đã nhận được phiên bản cập nhật của vắc xin COVID-19 được giới thiệu khoảng hai tháng trước và 51% cho biết họ “có thể” hoặc “chắc chắn” sẽ không tiêm vắc xin.

Khi được hỏi tại sao mọi người không muốn tiêm loại vắc xin mới nhất, 52% những người đã từng tiêm vắc xin trước đó cho biết họ không lo lắng về việc bị nhiễm bệnh.

Báo cáo cho biết: “Kinh nghiệm tiêm chủng trước đây cũng có thể ngăn cản mọi người sử dụng loại vắc xin mới, với khoảng 25% nói rằng tác dụng phụ bất lợi của vắc xin COVID-19 trước đó là lý do khiến họ không nhận được loại vắc xin mới”.

Báo cáo cho biết thêm: “Trong khi hầu hết những lo ngại của công chúng đã tan biến, một bộ phận nhỏ công chúng vẫn kiên định và chưa bao giờ nhận được vắc xin ngừa Covid-19”.

Dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho thấy tính đến ngày 17/11, chỉ có 5,4% trẻ em và 14,8% người lớn từ 18 tuổi trở lên được tiêm phòng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu