小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden tạo ra sự phục hồi kinh tế sai lầm! Tác giả "Cha giàu cha nghèo": Chứng khoán Mỹ tăng điểm là một cái bẫy, mua vàng và bitcoin để phòng ngừa bong bóng

2023-07-31 17:41:50
Bản tóm tắt:Kiyosaki, tác giả cuốn "Cha giàu cha nghèo", cho rằng sức mạnh kinh tế mà "Tạp chí Phố Wall" đưa tin ảo, cho rằng Tổng thống Mỹ Biden nâng trần nợ, giăng bẫy cho sự phục hồi ngắn hạn của Hoa Kỳ. cổ phiếu, đồng thời kiên quyết kêu gọi các nhà đầu tư mua vàng và Bitcoin để phòng ngừa bong bóng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Tác giả Robert Kiyosaki cuốn"Cha giàu cha nghèo" cho biết, truyền thông Mỹ nói rằng nền kinh tế Mỹ rất mạnh, đây là một đánh giá đáng ngạc nhiên. Ông nói rằng khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nâng trần nợ, ông đã nhanh chóng tạo ra ảo tưởng về một đợt phục hồi của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Ông cảnh báo thị trường rằng Hoa Kỳ đang trên con đường phá sản, nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư nên mua vàng và bitcoin để phòng ngừa bong bóng.

Kiyosaki đã tweet vào thứ Hai (31 tháng 7): "Tạp chí Phố Wall không biết rằng thị trường chứng khoán đang tăng vì Biden đã tăng trần nợ sao? Nợ của Mỹ đang tăng, vì vậy thị trường chứng khoán cũng đang tăng. Thật là một điều tồi tệ, Mỹ phá sản rồi, vẫn thích vàng, bạc, bitcoin hơn.”

(Nguồn:Twitter)

Theo báo cáo của "Wall Street Journal", mặc dù Fed đã đẩy lãi suất lên mức cao nhất trong 20 năm, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn vào mùa xuân này đã làm tăng triển vọng mở rộng kinh tế lâu hơn sau đại dịch. Bộ Thương mại cho biết hôm thứ Năm, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng trưởng sau khi điều chỉnh theo mùa vụ và lạm phát là 2,4% trong quý 2. Tốc độ này nhanh hơn dự kiến ​​của các nhà kinh tế và cao hơn mức tăng trưởng 2% trong 3 tháng đầu năm.

Chi tiêu của người tiêu dùng hạ nhiệt trong quý 2, nhưng tăng đủ để thúc đẩy tăng trưởng chung, trong khi đầu tư kinh doanh cũng tăng mạnh. Sự kết hợp của những yếu tố này đã thách thức những kỳ vọng trước đây của các nhà kinh tế rằng một cuộc suy thoái sẽ bắt đầu vào giữa năm nay do lãi suất tăng. Với việc lạm phát rút khỏi mức cao kỷ lục và thị trường lao động vẫn mạnh, tăng trưởng vững chắc đã làm tăng triển vọng hạ cánh mềm, trong đó lạm phát trở lại gần với mục tiêu 2% của Fed mà không có suy thoái.

(Nguồn: WSJ)

Nhà kinh tế trưởng Amy Crews Cutts tại AC Cutts & Associates cho biết trước dữ liệu: “Chúng tôi đã đảo ngược rủi ro ở đây bằng cách không tập trung quá nhiều vào suy thoái mà tập trung vào mức cân bằng của suy thoái so với không suy thoái”.

Sắp tới, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết các đợt tăng lãi suất tiếp theo sẽ phụ thuộc vào việc liệu lạm phát và hoạt động kinh tế có chậm lại theo dự báo của các quan chức hay không. “Chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng để theo dõi dữ liệu và với những tiến bộ mà chúng ta đã đạt được, chúng ta có thể kiên nhẫn và quyết tâm hơn khi mọi thứ diễn ra,” ông nhấn mạnh tại một cuộc họp báo.

Người Mỹ đang được hưởng lợi từ một thị trường lao động mạnh mẽ, với mức tăng lương gần đây vượt xa lạm phát hạ nhiệt. Bộ Lao động cho biết hôm thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của tiểu bang, một chỉ báo về tình trạng sa thải, đã giảm 7000 người vào tuần trước xuống mức 221,000 người sau khi điều chỉnh theo quý. Đó là mức thấp nhất mọi thời đại và gần bằng với mức trung bình năm 2019 khi thị trường lao động cũng phát triển mạnh.

Nhưng đối với Kiyosaki, con đường phá sản của nước Mỹ đang đến gần và những làn sóng cảnh báo đang ngày một gia tăng. Ông viết vào ngày 17 tháng 7: "Tôi không tham gia vào thị trường chứng khoán hay trái phiếu, và với tư cách là một doanh nhân, tôi rất muốn tự mình nắm quyền kiểm soát. Tuy nhiên, có quá nhiều dấu hiệu cho thấy thị trường chứng khoán sẽ sụp đổ nghiêm trọng. Nếu tương lai của bạn phụ thuộc vào cổ phiếu và trái phiếu, xin cẩn thận, có thể tìm chuyên gia cố vấn, ta sợ chứng trầm cảm sẽ lại đến."

Sáng ngày 15 tháng 7, ông đã tuyên bố: "Tại sao thị trường chứng khoán Mỹ cất cánh? Bởi vì trần nợ đã được dỡ bỏ. Điều đó có nghĩa là nợ quốc gia đã tăng lên cùng với thị trường chứng khoán. Nước Mỹ ngày càng nghèo đi và người giàu thì trở nên giàu có hơn. Bám sát vào Tiền thật và tài sản thực, cụ thể là vàng, bạc và bitcoin.”

Kiyosaki khẳng định không thay đổi quan điểm, mới đây ông còn dự đoán ngày 22/8, khoảng 41 quốc gia, thậm chí có cả Pháp, sẽ thống nhất tại Nam Phi để "phi đô la hóa" thế giới. Ông nói: “BRICS sẽ phát hành một loại tiền tệ chung được hỗ trợ bởi vàng.

Ông dự đoán rằng đồng tiền này sẽ được neo vào vàng giao ngay với tỷ lệ 1:1, nói rằng giá vàng trong triển vọng thị trường sẽ tăng lên 3000 USD. "Tạm biệt nước Mỹ," cuối cùng anh viết.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu