Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed in số tiền khổng lồ để thay thế tiêu dùng! Tác giả cuốn sách “Cha giàu cha nghèo”: Mua vàng và bạc đang tăng vẫn rẻ, “Bạn nên nắm giữ Bitcoin ETF”

2023-11-30 16:09:07
Bản tóm tắt:Tác giả Kiyosaki cuốn “Cha giàu cha nghèo” cho rằng Cục Dự trữ Liên bang đang in một lượng tiền lớn để thay thế cho tiêu dùng. Ông khuyến nghị các nhà đầu tư nên mua vàng đang tăng vì bạc vẫn còn rẻ và tin rằng Bitcoin ETF nên được tham gia ngay lập tức.

Hãng thông tấn tài chính FX168 (Hồng Kông) tác giả Robert Kiyosaki cho biết Cục Dự trữ Liên bang đang in một lượng tiền lớn để thay thế cho tiêu dùng, cảnh báo nền kinh tế toàn cầu có thể rơi vào suy thoái. Ông kêu gọi các nhà đầu tư mua vàng đang tăng, cho biết giá bạc vẫn còn rẻ và tin rằng đây cũng là một bước đi khôn ngoan khi tham gia ngay vào Bitcoin ETF.

Kiyosaki đã viết trên Twitter vào thứ Tư (29/11): “Chỉ số Hộp các tông (Cardboard Box Index) đang sụp đổ, điều này có nghĩa là nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại và có thể rơi vào suy thoái. Không đủ để Bộ Tài chính yêu cầu Fed in hàng nghìn tỷ đô la giả để thay thế người mua hàng. "

Một số nhà đầu tư trên thị trường sử dụng "Chỉ số thùng carton" để đánh giá hoạt động kinh tế và niềm tin của người tiêu dùng, thể hiện nhu cầu về hộp các tông, một phần không thể thiếu trong việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa. Nhu cầu về hộp các tông giảm có thể được hiểu là nguy cơ suy thoái hoặc suy thoái kinh tế, phản ánh việc sản xuất hàng hóa và chi tiêu của người tiêu dùng giảm.

Về vấn đề này, ông tiếp tục khuyên các nhà đầu tư: “Hãy mua vàng, bạc và Bitcoin. Giá vàng tăng, bạc vẫn rẻ ở mức khoảng 35 USD/ounce hoặc mua Bitcoin ETF. Đừng bị bắt gặp đang ngủ như hầu hết người Mỹ, hãy hành động ngay. "

(Nguồn:Twitter)

Kiyosaki gần đây đã gióng lên hồi chuông cảnh báo bằng cách so sánh lịch sử siêu lạm phát ở Đức với tình hình kinh tế hiện tại ở Hoa Kỳ. Ông chỉ trích khả năng của chính phủ Hoa Kỳ và kêu gọi độc giả chuẩn bị cho siêu lạm phát tiềm ẩn bằng cách nghiên cứu các ví dụ của Đức và Zimbabwe.

Kiyosaki ủng hộ việc tích trữ những thứ cần thiết như thực phẩm, súng, vàng và bạc, đồng thời nhấn mạnh rằng Bitcoin là một công cụ phòng thủ mạnh mẽ.

Trong một tập gần đây của "Rich Dad Radio Show", Kiyosaki bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về tình hình tài chính của Hoa Kỳ. “Mỹ hiện đang phá sản,” ông nói. “Câu hỏi tôi muốn trả lời hôm nay là tại sao nước Mỹ, nơi từng được coi là quốc gia giàu nhất thế giới, lại phá sản?”

Mặc dù Hoa Kỳ vẫn chưa tuyên bố phá sản một cách hợp pháp nhưng quan điểm của Kiyosaki đã nêu bật cuộc khủng hoảng nợ ngày càng trầm trọng của nước này. Tính đến ngày 24 tháng 11, nợ quốc gia của Mỹ đã lên tới 33,8 nghìn tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Sàn giao dịch tiền tệ Cộng hòa Jim Clark nhấn mạnh rằng nợ thực tế, bao gồm cả vốn chủ sở hữu, có thể lên tới 200 nghìn tỷ USD.

Trong năm tài chính 2023, khoản trả lãi cho khoản nợ này tăng lên 659 tỷ USD, tăng 39% so với năm trước và gần gấp đôi so với năm tài chính 2020.

Kiyosaki tin rằng các vấn đề tài chính của Mỹ bắt đầu từ việc từ bỏ chế độ bản vị vàng vào năm 1971, và ông ủng hộ việc đầu tư vào vàng và bạc. Ông coi kim loại quý là biện pháp bảo vệ chống lại lạm phát và tranh chấp tiền tệ. Nhu cầu bạc ngày càng tăng của ngành công nghiệp, cũng như giá vàng và bạc hiện tại thấp so với mức cao lịch sử, khiến nó trở nên đặc biệt hấp dẫn. Ông cũng đánh giá cao thực tế rằng vàng và bạc vật chất, không giống như nhiều khoản đầu tư khác, không có rủi ro đối tác.

Ngoài kim loại quý, Kiyosaki còn hỗ trợ đầu tư vào bất động sản. Gần đây ông tuyên bố sở hữu 15.000 ngôi nhà và sử dụng số tiền này như một biện pháp phòng ngừa hiệu quả chống lại lạm phát. Dữ liệu lịch sử từ St. Louis Fed cho thấy trong khi chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 896% kể từ năm 1963, giá bán nhà trung bình đã tăng 2.353,93% và giá thuê nhà tăng 892%. Điều này cho thấy bất động sản không chỉ có thể theo kịp lạm phát mà còn vượt xa lạm phát.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu