Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh giác kịch bản “sói đến” Nhật Bản tấn công thị trường ngoại hối lần nữa! ING: Yên Nhật đột phá mạnh, đầu cơ thận trọng, cắt giảm lãi suất tháng 12 còn quá sớm

2023-12-07 18:26:06
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ xuống 103,90 trên thị trường châu Âu vào thứ Năm và USD/JPY giảm xuống 145,318. Triển vọng Nhật Bản chấm dứt chính sách lãi suất âm 8 năm một lần nữa gây chú ý trên thị trường ngoại hối. Tuy nhiên, ING cảnh báo rằng việc đầu cơ phải thận trọng và việc cắt giảm lãi suất vào tháng 12 sẽ là quá sớm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (7 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ xuống 103,90 và USD/JPY giảm xuống 145,318 trong ngắn hạn, giảm 1,30% và thị trường biến động nhanh chóng, Triển vọng "thiên nga đen" của Nhật Bản về việc chấm dứt chính sách lãi suất âm kéo dài 8 năm một lần nữa làm rung chuyển thị trường tiền tệ, nhưng ING cảnh báo rằng đây là một kịch bản "sói đến" khác và tin rằng đầu cơ nên thận trọng, nhấn mạnh rằng lãi suất 12 A của Nhật Bản cắt còn quá sớm.

Thị trường ngoại hối vẫn tương đối bình lặng, với một điều bất thường là các tài sản rủi ro toàn cầu bao gồm trái phiếu và cổ phiếu đã hoạt động khá tốt, nhưng đồng đô la vẫn được tăng giá khá cao và người ta thường có thể kỳ vọng đồng bạc xanh sẽ giao dịch ở mức thấp hơn một cách khiêm tốn trong môi trường như vậy.

Một lời giải thích cho điều này là trong khi lãi suất đang giảm trên toàn thế giới và rủi ro là tích cực thì lãi suất thực sự đang giảm nhanh hơn ở nước ngoài, đặc biệt là ở châu Âu, so với ở Hoa Kỳ. Điều đáng chú ý là chênh lệch hoán đổi EUR/USD đạt mức lớn nhất trong năm nay, bộc lộ điểm yếu của EUR/USD.

Nhưng điểm sáng ngắn hạn là sự vượt trội của đồng yên, và trọng tâm ở đây một lần nữa là liệu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) có kế hoạch chấm dứt 8 năm lãi suất âm tại cuộc họp vào ngày 18-19/12 hay không. ING cho biết: “Câu chuyện này đã xuất hiện trên thị trường ngoại hối nhiều lần trước đây, nhưng lần nào nó cũng bị bác bỏ một cách trắng trợn vì cho rằng đó là suy đoán”.

Theo ING Outlook, Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất vào quý 2 năm 2024. “Chúng tôi nghi ngờ còn quá sớm để suy đoán về hành động của Ngân hàng Nhật Bản tại cuộc họp ngày 18 tháng 12, vì không có báo cáo triển vọng đi kèm nào có thể cho thấy CPI duy trì ở mức 2% và biện minh cho việc chấm dứt chính sách lãi suất âm.”

Tuy nhiên, theo ING, USD/JPY vẫn có thể hướng tới khu vực 144,50/145,00 vào tuần tới, do những đồn đoán về hành động của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong tháng 12 tiếp tục nóng lên. Tuy nhiên, kịch bản cơ bản đối với đồng đô la sẽ được xác định bởi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng 11 của Hoa Kỳ vào thứ Sáu và cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào tuần tới.

“Có vẻ như thị trường trái phiếu Mỹ đã định giá một con số yếu, đây có thể là cảnh báo rằng đồng đô la Mỹ có thể sẽ mạnh lên nếu dữ liệu không quá yếu. Tuy nhiên, chúng tôi nghi ngờ các nhà đầu tư đang có tâm trạng sử dụng tiền để làm việc, lưu ý rằng rủi ro lớn sẽ xảy ra trong chu kỳ lạm phát và lãi suất, điều này sẽ khiến đồng đô la bị tụt lại phía sau bất kỳ đợt tăng giá nào vào thứ Sáu. "

Vào thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp dự kiến ​​sẽ là động lực chính thúc đẩy hành động giá. “Chúng tôi sẽ quan tâm đến việc theo dõi dữ liệu tín dụng tiêu dùng của Hoa Kỳ trong tháng 10 sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Năm để xem liệu lãi suất thẻ tín dụng cao kỷ lục cuối cùng có gây thiệt hại cho người tiêu dùng Hoa Kỳ hay không. Chỉ số Đô la Mỹ đã có một tuần tốt hơn, nhưng chúng tôi thấy nó đang chững lại ở khu vực 104,25/50,” ING Outlook dự đoán.

Euro: Diều hâu phản công?

Một trong những câu chuyện nóng nhất hiện nay là việc các nhà giao dịch kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn Cục Dự trữ Liên bang vào năm tới. Các nhà giao dịch kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới gấp đôi so với Ngân hàng Anh. ING cho biết: “Chúng tôi tin rằng việc định giá theo chu kỳ của ECB quá mạnh mẽ, Dự báo của chúng tôi là cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản bắt đầu từ tháng 6, thay vì cắt giảm lãi suất 125 điểm cơ bản bắt đầu từ tháng 3-tháng 4. "

Vào thứ Năm, thị trường đã nghe thấy bài phát biểu từ Robert Holzman, người diều hâu của Ngân hàng Trung ương Châu Âu: “Hãy xem liệu ông ấy có thể lay chuyển thị trường hay không,” ING tiếp tục.

Với mức giá cực cao của đường cong ECB, EUR/USD có thể không cần giảm thêm nữa. ING đã đề cập: “1,07 hiện là dự báo cuối năm của chúng tôi, chủ yếu là do nhóm của chúng tôi tin rằng dữ liệu của Hoa Kỳ có thể sẽ ổn định trong quý 4. Nhưng hãy xem báo cáo việc làm của Mỹ hôm thứ Sáu và cuộc họp của Fed và ECB vào tuần tới sẽ nói gì về vấn đề này. "

“Chúng tôi nhận thấy hỗ trợ cho EUR/USD ở mức 1,0730 vào thứ Năm.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu