圈内人
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Musk đã đăng bài viết! Hơn 67 triệu người theo dõi trực tuyến: Cổ đông Tesla "bỏ phiếu áp đảo" ủng hộ trả lương 56 tỷ

2024-06-13 16:11:55
Bản tóm tắt:Musk đã tweet rằng các cổ đông của Tesla đã bỏ phiếu với tỷ lệ chênh lệch lớn để trả cho ông khoản bồi thường 56 tỷ USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Tỷ phú Elon Musk cho biết trên Twitter hôm thứ Năm (13/6) rằng Tesla đang bỏ phiếu với tỷ lệ chênh lệch lớn để trả gói bồi thường 56 tỷ USD của mình và liệu nhà sản xuất ô tô điện có chuyển trụ sở hợp pháp của mình đến Texas hay không. Chỉ trong vài giờ sau khi tin tức được tung ra, nó đã thu hút hơn 67 triệu lượt xem.

Sau khi thẩm phán Delaware lật ngược kế hoạch mà hội đồng quản trị đã thông qua "dưới sự kiểm soát của Musk" các cổ đông của nhà sản xuất ô tô điện đang bỏ phiếu về một đề xuất nhằm xác định xem có phê duyệt gói khuyến khích năm 2018 của Giám đốc điều hành Musk hay không, vào thời điểm đó, gói khuyến khích này trị giá tới 56 tỷ USD, lớn nhất trong lịch sử các chương trình Khuyến khích của Hoa Kỳ.

Bài đăng của Musk lưu ý rằng các cổ đông đang bỏ phiếu ủng hộ đề xuất này với tỷ lệ chênh lệch lớn.

(Nguồn:Twitter)

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng sẽ được công bố tại cuộc họp vào thứ Năm theo giờ địa phương.

Một người quen thuộc với cuộc kiểm phiếu sơ bộ đã xác nhận nội dung bài đăng của Musk và cho biết sự kết hợp giữa các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ lớn đã bỏ phiếu "đồng ý".

Tuy nhiên, cổ đông có thể thay đổi quyết định biểu quyết trước khi Đại hội bắt đầu.

Các cổ đông của Tesla cũng bỏ phiếu về các đề xuất khác, bao gồm việc chuyển trụ sở pháp lý của Tesla từ Delaware đến Texas.

Ngoài ra, đề xuất này còn bao gồm việc tái bầu cử hai thành viên hội đồng quản trị là anh em của Musk là Kimbal Musk và James Murdoch.

Musk đã đề cập đến nghị quyết liên quan đến gói bồi thường và các sáng kiến ​​​​của mình trong một tweet, đồng thời cảm ơn sự ủng hộ của các cổ đông.

Một số nhà đầu tư xem cuộc bỏ phiếu về mức lương của Musk như một phép thử về niềm tin vào khả năng lãnh đạo của ông. Mặc dù chắc chắn ông là động lực tại Tesla và được coi là động lực quan trọng dẫn đến thành công của hãng, nhưng doanh thu và lợi nhuận của công ty gần đây đã chậm lại.

Hội đồng quản trị cho biết Musk xứng đáng được bồi thường vì ông đã đạt được tất cả các mục tiêu đầy tham vọng của mình về vốn hóa thị trường, doanh thu và lợi nhuận.

Hội đồng quản trị cũng lưu ý rằng gói bồi thường cũng cần thiết để giữ cho Musk trung thành với Tesla, mặc dù thẩm phán Delaware cho biết kế hoạch bồi thường năm 2018 không đảm bảo rằng Musk sẽ dành thời gian đáng kể cho Tesla.

Musk đã đe dọa sẽ xây dựng các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) và robot bên ngoài Tesla nếu ông không có đủ quyền kiểm soát phiếu bầu, điều này sẽ yêu cầu phê duyệt gói bồi thường năm 2018.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu