Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

2 tin tức lớn toàn cầu thúc đẩy giá vàng! Hội đồng vàng thế giới “Mua” vào năm 2024: Fed trước nguy cơ suy thoái kinh tế lớn

2023-12-08 14:49:24
Bản tóm tắt:Dự đoán xu hướng vàng năm 2024, Hội đồng Vàng Thế giới cho rằng có 2 yếu tố tích cực lớn trên thế giới sẽ hỗ trợ giá vàng, trong khi Cục Dự trữ Liên bang có nguy cơ suy thoái kinh tế cao và hỗ trợ mạnh mẽ đầu tư chiến lược vào vàng.

24K99 đưa tin vàng đã hoạt động đặc biệt tốt trong năm nay, vượt qua kỳ vọng mặc dù lãi suất cao và bắt kịp hàng hóa, trái phiếu và hầu hết các thị trường chứng khoán. Hướng tới năm 2024, Hội đồng vàng thế giới (WGC) vẫn kêu gọi mua vàng vì tin rằng có nhiều lý do chính đáng để đầu tư chiến lược trong năm mới. Hiệp hội chỉ ra rằng có hai yếu tố tích cực lớn trên thế giới hỗ trợ giá vàng và nguy cơ suy thoái kinh tế ở Cục Dự trữ Liên bang là rất cao.

Hội đồng Vàng Thế giới cho biết trong báo cáo triển vọng năm 2024 công bố hôm thứ Năm (7/12) rằng căng thẳng địa chính trị gia tăng, cùng với việc ngân hàng trung ương tiếp tục mua hàng, có thể hỗ trợ thêm cho vàng trong năm bầu cử quan trọng ở nhiều nền kinh tế lớn. #Xu hướng của các đại gia tài chính#

Ngoài ra, khả năng Cục Dự trữ Liên bang hướng dẫn nền kinh tế Mỹ hạ cánh an toàn với lãi suất trên 5% là không chắc chắn nên nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn có thể xảy ra. Báo cáo cho biết điều này sẽ khuyến khích nhiều nhà đầu tư nắm giữ các công cụ phòng ngừa rủi ro hiệu quả như vàng trong danh mục đầu tư của họ.

Báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới xác định ba kịch bản có thể xảy ra đối với nền kinh tế toàn cầu có thể xác định hướng đi của vàng vào năm 2024. #Triển vọng kinh tế 2024#

(Nguồn:WGC)

Đầu tiên là sự đồng thuận rằng Fed đang tổ chức một cuộc “hạ cánh mềm”, điều mà ủy ban cho rằng sẽ là một kết quả đáng hoan nghênh đối với nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc thực hiện nó đòi hỏi sự chính xác cao độ từ các nhà hoạch định chính sách và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát trực tiếp của họ.

Đây là lý do tại sao hạ cánh mềm được coi là một kỳ tích hiếm có, trong lịch sử Fed chỉ đạt được hai lần hạ cánh mềm trong chín chu kỳ thắt chặt trong 50 năm qua. Bảy quốc gia còn lại đều rơi vào suy thoái, hay “hạ cánh cứng”, là kịch bản thứ 2.

Yếu tố chính quyết định liệu các điều kiện kinh tế có chuyển từ hạ cánh mềm sang hạ cánh cứng hay không là thị trường lao động. ví, đang giúp ích cho các doanh nghiệp.Sức mạnh của bảng cân đối kế toán không chỉ mờ nhạt mà xu hướng lịch sử còn trở nên rõ ràng khá nhanh.

Kịch bản thứ ba, ít có khả năng xảy ra hơn là kết quả "không hạ cánh", được đặc trưng bởi sự gia tăng trở lại của lạm phát và tăng trưởng, được thúc đẩy bởi sự phục hồi trong ngành sản xuất của Hoa Kỳ và sự phục hồi của tiền lương thực tế. Tuy nhiên, Hội đồng Vàng Thế giới lưu ý rằng đây chỉ là trạng thái tạm thời hơn là kết quả, trích dẫn mô tả của Morgan Stanley: "Việc không hạ cánh chỉ đơn giản là một cuộc hạ cánh mềm hoặc cứng đang chờ xảy ra."

Hội đồng Vàng Thế giới cho rằng, từ góc độ lịch sử, kịch bản thứ nhất và thứ ba có thể dẫn đến hiệu suất vàng trung bình trong năm 2024 không thay đổi hoặc giảm nhẹ. Tuy nhiên, có hai yếu tố khác có lợi cho vàng lần này, đó là rủi ro địa chính trị và nhu cầu của ngân hàng trung ương.

Ngoài ra, khả năng suy thoái kinh tế là không nhỏ. Báo cáo kết luận, từ góc độ quản lý rủi ro, điều này sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho việc duy trì phân bổ chiến lược cho vàng trong danh mục đầu tư.

John Reade, giám đốc chiến lược thị trường tại Hội đồng vàng thế giới, đề cập: “Hiệp hội không tin rằng việc hạ cánh mềm là không thể tránh khỏi, khả năng suy thoái nhẹ vẫn còn cao, nó sẽ không phải là một đường thẳng”.

Reid cho biết triển vọng mạnh mẽ nhất đối với vàng sẽ là một cuộc suy thoái nhẹ ở Mỹ, khi các nhà đầu tư chuyển sang vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra rằng khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất, giá vàng có thể tăng. “Điều này phản ánh tầm quan trọng của chính sách tiền tệ Mỹ và triển vọng kinh tế Mỹ đối với vàng. Tốc độ và thời điểm cắt giảm lãi suất là không chắc chắn, nhưng miễn là lãi suất được cắt giảm thì vàng sẽ ổn. ”#chiến lược đầu tư 2024#

Ông dự đoán rằng thị trường hiện kỳ ​​vọng sẽ có khoảng 5 lần cắt giảm lãi suất vào năm tới. Khi Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất, các nhà đầu tư có thể mua vàng. Ông nói: “Một khi đã bắt đầu, mọi người có thể chọn một quỹ đạo.

Trong khi đó, nếu biến động giá vẫn tiếp diễn, Reid cảnh báo rằng việc mua vàng vật chất có thể bị ảnh hưởng, đặc biệt là ở những nơi như Ấn Độ, Trung Đông và Trung Quốc, nơi người mua vàng vật chất nhạy cảm hơn về giá.

Ông cho biết hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương có thể sẽ tiếp tục tăng tốc, nhưng không chắc liệu họ có thể theo kịp tốc độ của hai năm qua hay không. Theo dữ liệu từ Hội đồng vàng thế giới, các ngân hàng trung ương đã mua kỷ lục 1.136 tấn vàng vào năm 2022 và kỷ lục này có thể bị phá vỡ một lần nữa trong năm nay.

“Thế giới vẫn còn hỗn loạn,” Reed kết luận.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu