Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng và bạc vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng, vàng Thượng Hải tăng giá cao! Nhà phân tích kim loại quý: Giá vàng sẽ đạt 3170 vào năm 2025 và sức mua của đồng tiền pháp định sẽ giảm đáng kể.

2023-12-08 16:03:10
Bản tóm tắt:Nhà phân tích kim loại quý Cyrille Jubert cho biết vàng và bạc đã vượt qua các ngưỡng kháng cự quan trọng hàng tháng và phí bảo hiểm vàng Thượng Hải đã đạt 1,9%. Ông dự đoán giá vàng sẽ đạt 3.170 USD vào năm 2025 và sức mua của đồng tiền pháp định sẽ giảm đáng kể.

24K99 đưa tin, nhà phân tích kim loại quý Cyrille Jubert cho biết vàng và bạc đã vượt qua các ngưỡng kháng cự quan trọng hàng tháng và phí bảo hiểm vàng Thượng Hải đã đạt 1,9%. Kể từ năm 2009, hầu hết các ngân hàng trung ương, ngoại trừ Cục Dự trữ Liên bang, đã tích lũy càng nhiều vàng càng tốt vì họ biết rằng vàng sẽ đóng một vai trò trong hệ thống tiền tệ trong tương lai. Ông dự đoán giá vàng sẽ đạt 3.170 USD vào năm 2025, đồng thời nhấn mạnh sức mua của đồng tiền pháp định (USD) sẽ giảm đáng kể.

Nhìn lại ngày 1 tháng 12, thứ Sáu tuần trước, các nhà giao dịch “bán khống” ở mức kháng cự này một cách hợp lý đã mua lại vị thế của họ, khiến giá vàng tăng lên 2.071 USD, mức đạt ba lần trong ba năm qua, mức cao lịch sử. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, vàng và bạc đã bảo vệ thành công điều này. Về mặt logic, tất cả các nhà đầu cơ đều giữ vị thế "bán khống" ở mức này trước khi Phố Wall đóng cửa vào tuần trước.

Tại Thượng Hải, giá vàng luôn cao hơn New York hay London. Thông thường, phí bảo hiểm này là khoảng 0,3%, nhưng kể từ tháng 7, nó đã lên tới 1,9%. Kết quả là mức kháng cự hàng tháng đối với giá vàng ở Thượng Hải đã bị phá vỡ và các nhà đầu cơ Trung Quốc nhận thấy mình đang bị ép giá. Họ vội vàng mua lại các vị thế bán của mình, đẩy giá lên tới 2.148 USD chỉ trong 20 phút sau khi thị trường châu Á mở cửa trong tuần này.

Đúng là vàng đã đạt mức cao mới mọi thời đại trong số tất cả các loại tiền tệ.

Sau đó, Cyrille giải thích rằng JPMorgan Chase & Co. đã quay trở lại làm việc và bán vàng giấy, khiến giá trên Phố Wall giảm xuống mức đóng cửa vào thứ Sáu tuần trước. Theo tất cả logic biểu đồ, họ thậm chí có thể đưa nó trở lại mức 1.995 USD, mức kháng cự hàng tháng cũ và mức mà thị trường gọi là pullback. Điều này sẽ cho phép các nhà giao dịch kiểm tra xem mức kháng cự cũ có trở thành "hỗ trợ" hay không và nếu vậy, giá sẽ bật trở lại mức cao nhất và kiểm tra lại.

Kể từ năm 2009, hầu hết các ngân hàng trung ương, ngoại trừ Cục Dự trữ Liên bang, đã tích lũy càng nhiều vàng càng tốt vì họ biết rằng vàng sẽ đóng một vai trò trong hệ thống tiền tệ trong tương lai. Để mua vàng, các ngân hàng trung ương bán đô la và tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, nguồn dự trữ tiền tệ cốt lõi của họ, vì dầu phải được mua bằng loại tiền này. Nhưng điều đó không còn đúng nữa và kết quả là giá trị thị trường của Kho bạc Hoa Kỳ đã giảm mạnh. Đặc biệt là khi chính phủ Hoa Kỳ đang gia tăng khoản nợ của mình với tốc độ chưa từng có trong lịch sử và không ai mua nó nữa.

Theo The Economist, vàng có tương lai tươi sáng, trong khi tiền pháp định sẽ đồng loạt mất sức mua vào năm 2024.

Cyrille lưu ý rằng sẽ rất thú vị để xem điều gì sẽ xảy ra sau khi mức kháng cự hàng tháng 2014-2019 của vàng bị phá vỡ. Giá vàng tăng từ 1.354 USD lên 2.072 USD trong 15 tháng. Mức tăng tương tự sẽ đưa vàng lên mức 3.170 USD vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2025, với sức mua của tiền tệ fiat giảm đáng kể.

(Nguồn:GoldBroker)

Lợi dụng giá vàng tăng vọt, giá bạc đã đóng cửa tháng trên mức kháng cự chéo đã kìm hãm mức tăng kể từ mức cao nhất năm 2011.

(Nguồn:GoldBroker)

“Xin lưu ý rằng nhu cầu công nghiệp, đặc biệt là nhu cầu PV, sẽ tăng mạnh vào năm 2023, trong khi tồn kho bạc chính thức tại COMEX, LBMA, SLV và Thượng Hải đang giảm nhanh chóng. Mặc dù hàng tồn kho đã được bổ sung nhiều lần trong năm nay nhưng tồn kho tại Thượng Hải vẫn ở mức thấp nhất kể từ năm 2016 và Trung Quốc là nước sản xuất bạc lớn thứ 3 thế giới”, Cyrille tiếp tục cho biết thêm.

(Nguồn:GoldBroker)

Ông đề cập rằng những cổ phiếu chính thức này của iShares Silver Trust (SLV) chủ yếu được sử dụng để thao túng giá bạc ở New York và London.

(Nguồn:GoldBroker)

Ông kết luận: “Năm 2024 sẽ là một năm rất hài lòng đối với những người đầu tư tiền vào kim loại quý để tự bảo vệ mình trước các cuộc khủng hoảng ngân hàng mới và sự mất giá của tiền tệ”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu