tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Mỹ phá sản rồi"! Tác giả "Cha giàu cha nghèo" cảnh báo: Nợ Mỹ bùng nổ sẽ thúc đẩy lạm phát và đè bẹp đồng USD

2023-12-08 16:28:57
Bản tóm tắt:Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy “Cha giàu cha nghèo”, cảnh báo rằng chính phủ Mỹ đã tích lũy khoản nợ khổng lồ, mở đường cho tình trạng lạm phát dai dẳng và một thảm họa đối với đồng đô la. Chuyên gia tài chính cá nhân cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Fox Business: "Mỹ đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng vì gánh nặng nợ nần".

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin tác giả Robert Kiyosaki cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy “Cha giàu cha nghèo”, cảnh báo: chính phủ Hoa Kỳ đã tích lũy khoản nợ khổng lồ, mở đường cho lạm phát dai dẳng và thảm họa đồng đô la.

Chuyên gia tài chính cá nhân cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Fox Business: "Mỹ đang gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng vì gánh nặng nợ nần".

Nhà đầu tư nổi tiếng than thở rằng các khoản thanh toán lãi vay của chính phủ đã tăng vọt, có nghĩa là chính phủ sẽ phải cắt giảm một phần ngân sách hoặc phát hành thêm tiền để thanh toán các hóa đơn.

“Tôi ghét phải nói điều này, nhưng lạm phát sẽ tiếp tục, tình trạng kém cỏi vẫn tiếp tục và họ sẽ tiếp tục in thêm tiền để trả nợ. Trừ khi chúng tôi cắt giảm trợ cấp hoặc chi tiêu quân sự, điều mà chúng tôi sẽ không làm, tôi thà có thứ này, vàng, hơn là thứ họ có thể in ra," anh ấy tiếp tục, cầm một đồng xu vàng và sau đó là một tờ đô la trên tay.

Nợ quốc gia của Mỹ đã tăng từ 22 nghìn tỷ USD năm 2013 lên gần 34 nghìn tỷ USD hiện nay, tăng hơn 50% trong 10 năm. Con số đó đã tăng mạnh trong những năm gần đây khi các chính phủ chi mạnh tay để củng cố nền kinh tế trong thời kỳ đại dịch và đầu tư vào cơ sở hạ tầng, năng lượng sạch cũng như các dự án lớn khác.

"Chúng tôi đã phá sản. Chúng tôi chỉ tiếp tục in tiền để giải quyết vấn đề chứ không thể tiếp tục như thế này", Kiyosaki nói.

Người sáng lập Công ty Người cha giàu khuyên các nhà đầu tư nên mua vàng và bạc vì chúng không thể được in ra như đô la, vì vậy chúng nên giữ giá trị tốt hơn.

Trong khi một số nhà bình luận thị trường tin rằng Fed đã thành công trong việc giảm lạm phát mà không gây ra suy thoái kinh tế thì Kiyosaki tin rằng một cuộc suy thoái kéo dài vẫn sắp xảy ra.

Anh ấy đã đăng trên nền tảng X vào thứ Tư: "Hạ cánh nhẹ nhàng là một điều viển vông. Khả năng hạ cánh cưỡng bức có nhiều khả năng xảy ra hơn."

Trong một bài viết khác gần đây, Kiyosaki dự đoán thị trường tài chính sẽ lao dốc nhưng cho rằng đợt bán tháo là cơ hội để các nhà đầu tư dũng cảm chộp lấy món hời.

Ông viết: “Tôi lo sợ một sự sụp đổ thị trường lớn sẽ xảy ra do Three Stooges kiểm soát Nhà Trắng, Kho bạc Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang. Đối với những người có tư duy và sự chuẩn bị đúng đắn, cuộc Đại suy thoái tiếp theo sẽ là khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời họ. Xin hãy sẵn sàng. bảo trọng. Mua vàng, bạc và Bitcoin. "

Kiyosaki đã dự đoán sự sụp đổ của Lehman Brothers vào năm 2008 và trước khi Credit Suisse bị UBS thâu tóm vào mùa xuân năm nay, chỉ ra những vấn đề của ngân hàng.

Tuy nhiên, chúng ta nên thận trọng với lời cảnh báo của Kiyosaki, vì ông là người ủng hộ Trump và đã chỉ trích chính quyền Biden ngay từ đầu. Hơn nữa, cả thị trường chứng khoán lẫn nền kinh tế Mỹ đều không đáp ứng được những dự đoán tồi tệ của ông trong những năm gần đây.

"Cha giàu cha nghèo" của Robert Kiyosaki là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới, cuốn sách đã được dịch sang 51 thứ tiếng và bán được hơn 32 triệu bản tại hơn 109 quốc gia.

Bộ sách “Rich Dad Poor Dad” đã nhiều lần đứng đầu danh sách bán chạy của các phương tiện truyền thông lớn của Mỹ như Business Week, The New York Times, The Wall Street Journal.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu