Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận trước những cuộc tấn công phi nông nghiệp bất ngờ! Vàng vào năm 2029 sợ đồng đô la Mỹ tăng trở lại và sẽ ngăn chặn nó, FXEmpire: Giá vàng tăng trong ngắn hạn nhưng dễ bị đảo chiều

2023-12-08 18:23:47
Bản tóm tắt:Vàng dao động trong phạm vi 2029 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu. Trước khi công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp, các nhà giao dịch thận trọng về sự phục hồi của lực mua đô la Mỹ. Phân tích kỹ thuật cho thấy giá vàng tăng trong ngắn hạn nhưng có thể dễ dàng bị đảo ngược.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (8 tháng 12), vàng duy trì mức giá giới hạn trong phạm vi 2029 USD. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ cho tháng 11 sẽ được công bố sau. Các nhà giao dịch kim loại quý thận trọng về sự phục hồi của lực mua đồng đô la Mỹ và không dám hành động hấp tấp trước dữ liệu này. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng giá vàng đang tăng trong ngắn hạn nhưng dễ bị đảo chiều.

Giá vàng tương đối ổn định vào thứ Sáu khi thị trường theo dõi chặt chẽ báo cáo bảng lương phi nông nghiệp sắp tới của Hoa Kỳ để tìm manh mối về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Vàng giao ngay tăng cao trong khi giá vàng tương lai của Mỹ không thay đổi do các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu quan trọng của thị trường lao động. Sau khi báo cáo được công bố, trọng tâm của các nhà giao dịch sẽ ngay lập tức chuyển sang quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới.

Giá vàng đang có xu hướng giảm lần đầu tiên sau 4 tuần trong tuần này, phần lớn là do đồng đô la Mỹ mạnh hơn. Tuy nhiên, kim loại quý vẫn giữ mức hỗ trợ trên 2.009 USD/ounce. Giá vàng đạt mức cao kỷ lục vào đầu tuần này do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang, nhưng sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm đã dẫn đến những tổn thất tiếp theo.

Các báo cáo kinh tế gần đây của Hoa Kỳ cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt, điều này có thể ảnh hưởng đến chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Điều đáng chú ý là báo cáo thay đổi việc làm của ADP cho thấy số việc làm tư nhân được thêm vào tháng 11 ít hơn dự kiến. Ngoài ra, Khảo sát về Cơ hội việc làm và Tỷ lệ luân chuyển lao động (JOLTS) cho thấy số lượng vị trí tuyển dụng còn trống trong tháng 10 đã giảm mạnh. Những yếu tố này, kết hợp với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần thấp hơn dự kiến, cho thấy thị trường lao động đang dần chậm lại.

Khi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đến gần, thị trường kỳ vọng 59% khả năng Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Chỉ số đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ phá vỡ 3 tuần thua lỗ liên tiếp, điều này có thể ảnh hưởng đến giá vàng và khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong ngắn hạn, trọng tâm của thị trường vàng sẽ là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, đặc biệt là tỷ lệ thất nghiệp và thu nhập trung bình. Bất kỳ sai lệch đáng kể nào so với kỳ vọng của các chỉ số này đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến phản ứng của thị trường và giá vàng. Nhìn chung, triển vọng của kim loại quý phụ thuộc vào việc giải thích dữ liệu thị trường lao động và tác động tiềm tàng của nó đối với chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

ING cảnh báo rằng bảng lương phi nông nghiệp có thể vẽ nên bức tranh về thị trường việc làm vẫn kiên cường và giúp đồng đô la mạnh lên.

Phân tích kỹ thuật vàng

Các nhà phân tích tại FXEmpire cho biết giá vàng hàng ngày hiện tại là 2029,55, giao dịch trên mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày ở mức lần lượt là 1950,93 USD và 1960,99 USD. Điều này cho thấy tâm lý lạc quan vì giá đang giao dịch thoải mái trên các mức chuẩn trung bình động chính này.

Hơn nữa, giá hiện đang giao dịch giữa mức hỗ trợ nhỏ ở mức 2009,00 USD và mức kháng cự nhỏ ở mức 2067,00 USD, một cấu hình cho thấy thị trường đang trong giai đoạn hợp nhất trong phạm vi này.

Việc tiếp cận một mức kháng cự nhỏ có thể dẫn đến việc kiểm tra ngưỡng này.

Nếu giá vượt qua ngưỡng kháng cự 2067,00 USD, nó có thể báo hiệu đà tăng tiếp theo. Ngược lại, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 2009,00 USD có thể khiến tâm lý thị trường giảm giá.

Tuy nhiên, tâm lý thị trường ngắn hạn đối với vàng dường như đang tăng giá do vị thế hiện tại nằm trên các đường trung bình động chính và các mức hỗ trợ.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu