Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng chính thức giảm xuống dưới mức 2000! "Phi nông nghiệp" hỗ trợ cuộc tấn công bất ngờ "diều hâu" của Powell. Đồng đô la phục hồi và khám phá lại mức 104. Lòng tham Bitcoin vượt qua giới hạn.

2023-12-11 12:24:19
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ vẫn duy trì ở mức 104,02 ở châu Á vào thứ Hai và vàng giảm xuống còn 1.999 USD. Bốn ngân hàng trung ương lớn đã đưa ra quyết định của mình và bất ngờ phi nông nghiệp đã hỗ trợ cho sự ngạc nhiên diều hâu của Chủ tịch Fed Powell trong tuần này. Lòng tham bitcoin đã vượt quá giới hạn của nó và khả năng phê duyệt một quỹ ETF giao ngay vào đầu tháng 1 là 90%.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Hai (11 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng tăng ở mức 104,02 và vàng giảm xuống 1.999 USD, nhưng các vị thế bán đã chạm mức thấp nhất là 1.996 USD, giảm dưới mốc số nguyên 2.000 USD. Tuần này Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ ban hành các nghị quyết, tất cả đều được cho là sẽ “tạm dừng tăng lãi suất”, Tuy nhiên, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ cho tháng 11 tuần trước lại sáng sủa bất ngờ, điều này sẽ hỗ trợ cho giọng điệu diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell trong tuần này và ngăn chặn xu hướng ôn hòa đối với kim loại quý. Bitcoin bị cuốn vào một cuộc chiến ngắn hạn ở mức 43.735 USD và chỉ số sợ hãi và tham lam của tiền điện tử đã tăng lên 72 điểm, các nhà phân tích của Bloomberg dự đoán rằng có 90% khả năng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sẽ phê duyệt quỹ ETF giao ngay Bitcoin từ ngày 5 đến ngày 10 tháng 1.

Tin tức nổi bật trong tuần này sẽ là Cục Dự trữ Liên bang, cơ quan sẽ tiếp quản ngai vàng kinh tế vĩ mô vào thứ Tư. Cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) được nhiều người dự đoán sẽ tiếp tục tạm dừng tăng lãi suất, duy trì phạm vi mục tiêu của quỹ liên bang ở mức 5,25% -5,50% trong cuộc họp thứ 3 liên tiếp. Hiện tại, thị trường đang định giá mức cắt giảm lãi suất khoảng 110 điểm cơ bản vào năm 2024, giảm từ mức 125 điểm cơ bản sau báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ cao hơn mức đồng thuận hôm thứ Sáu.

Thứ Sáu tuần trước, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố dữ liệu cho thấy bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng 199.000 trong tháng 11, cao hơn ước tính đồng thuận là 185.000 và cao hơn nhiều so với con số 150.000 trước đó. Điều quan trọng cần lưu ý là tốc độ tăng trưởng việc làm tăng trở lại một phần là do sự trở lại của các công nhân đình công ở Hollywood và ngành công nghiệp ô tô. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ là 3,7% trong tháng 11, thấp hơn giá trị dự kiến ​​là 3,9% và giảm từ mức 3,9% trong tháng 10. Số công nhân thất nghiệp thực tế đã giảm 215.000 xuống còn 6,3 triệu.

Điều quan trọng không kém, kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất trong tháng 3 đã giảm từ 65,0% xuống 53,0%, mặc dù mức cắt giảm lãi suất trong tháng 5 vẫn chủ yếu là 25 điểm cơ bản. Rõ ràng, các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm manh mối về việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tuần này, mặc dù nhiều lĩnh vực cho rằng Fed khó có thể đưa ra bất kỳ thông điệp ôn hòa quá mức nào do lạm phát vẫn ở trên mức mục tiêu 2%.

Do đó, trọng tâm của tuần này là báo cáo lãi suất kèm theo và Tóm tắt các Dự báo Kinh tế (SEP). Thị trường có thể nhớ lại rằng dự báo kinh tế tháng 9 cho thấy mức tăng trưởng cuối cùng là 5,6% vào cuối năm 2023 và 5,1% vào cuối năm 2024. Ngoài ra, người ta sẽ chú ý đến các dự báo kinh tế về tăng trưởng, thất nghiệp và lạm phát. SEP tháng 9 cho thấy tăng trưởng GDP thực tế dự kiến ​​sẽ là 1,5% vào cuối năm 2024, với tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 4,1% so với cùng kỳ và lạm phát PCE lõi giảm xuống 2,6%.

Vào thứ Năm, ba ngân hàng trung ương lớn sẽ được chú ý. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ sẽ công bố những thay đổi chính sách mới nhất, với lãi suất chính sách dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 1,75%. Điều này diễn ra sau khi tạm dừng lãi suất vào tháng 9, trong đó thị trường bị chia rẽ, trong đó một nửa kêu gọi tăng 25 điểm cơ bản lên 2,00% và phần còn lại vui lòng giữ mọi thứ như cũ.

Ngân hàng Anh sẽ họp và cũng dự kiến ​​giữ nguyên lãi suất, giữ lãi suất ngân hàng ở mức 5,25% trong cuộc họp thứ ba liên tiếp, mức cao nhất trong 15 năm. Về mặt dữ liệu kinh tế, dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát đã hạ nhiệt, với tỷ lệ lạm phát chung giảm xuống 4,6% và tỷ lệ lạm phát chỉ số cốt lõi giảm xuống 5,7% trong cùng kỳ. Ngân hàng Anh ngày càng trông giống như một ngoại lệ trong số các ngân hàng trung ương lớn, với lãi suất dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn; Ngân hàng Trung ương châu Âu và Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3. Thị trường có thể nhớ lại rằng Thống đốc Ngân hàng Anh Andrew Bailey cho biết còn quá sớm để xem xét việc cắt giảm lãi suất. Do đó, người ta có thể mong đợi tuyên bố chính sách đi kèm sẽ lặp lại tuyên bố rằng chính sách sẽ vẫn hạn chế để đưa lạm phát trở lại mục tiêu.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ ban hành nghị quyết ngay sau khi Ngân hàng Anh triệu tập và dự kiến ​​sẽ giữ nguyên cả ba mức lãi suất chuẩn chính trong cuộc họp thứ hai liên tiếp, với xác suất 90% dựa trên giá cả thị trường. Các thị trường sẽ lưu ý rằng áp lực lạm phát đã suy yếu đáng kể trong thời gian gần đây, giảm xuống 2,4% trong 12 tháng tính đến tháng 11, với chỉ số cốt lõi cũng giảm xuống 3,6% từ mức 4,2% trong tháng 10. Điều thú vị là Isabel Schnabel, một trong những thành viên có quan điểm diều hâu hơn trong Hội đồng Quản trị, cho biết sự thay đổi trong lạm phát cơ bản là rất đáng kể. Schnabel nói thêm rằng dữ liệu lạm phát gần đây cho thấy một đợt tăng lãi suất khác là "rất khó xảy ra". Sau những nhận xét này, kỳ vọng cắt giảm lãi suất đã tăng tốc và việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 3 đã trở thành khả thi.

Một ngày trước quyết định lãi suất của FOMC, dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Ba. Tin tức này khó có thể tác động nhiều đến thông báo lãi suất hôm thứ Tư, nhưng có thể ảnh hưởng đến các quyết định chính sách trong tương lai. So với cùng kỳ năm 2022, lạm phát toàn phần dự kiến ​​sẽ giảm trở lại 3,1% trong tháng 11, trong khi lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm xuống 4,0% từ mức 4,1% trong cùng kỳ.

Dữ liệu việc làm của Vương quốc Anh cũng sẽ được theo dõi vào thứ Ba, nhưng tại thời điểm này, ước tính về dữ liệu việc làm vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, về tiền lương, tiền lương không bao gồm tiền thưởng dự kiến ​​sẽ giảm xuống 7,4% trong ba tháng tính đến tháng 10, trong khi tiền lương bao gồm tiền thưởng dự kiến ​​sẽ giảm từ 7,9% xuống 7,8%.

GDP của Vương quốc Anh sẽ được công bố vào thứ Tư, với nền kinh tế Vương quốc Anh dự kiến ​​​​sẽ giảm -0,1% trong tháng 10, giảm so với mức tăng trưởng 0,2% của tháng 9. Điều đáng chú ý là nền kinh tế Anh hoạt động không ổn định trong quý 3, theo dữ liệu sơ bộ mới nhất do Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) công bố. Thị trường sẽ nhận được dữ liệu quý 3 cuối cùng vào cuối tháng 12, mặc dù nó khó có thể có nhiều tác động.

Dữ liệu việc làm của Úc sẽ được công bố vào thứ Năm, với ước tính hiện tại dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 3,8%, với mức tăng trưởng việc làm chậm lại chỉ còn hơn 10.000 trong tháng 11, giảm từ mức 55.000 trong tháng 10. Cũng cần lưu ý là tỷ lệ tham gia dự kiến ​​sẽ giảm xuống 66,9%, thấp hơn một chút so với mức 67,0% được báo cáo trước đó.

Vào thứ Sáu, giá trị PMI sản xuất và dịch vụ toàn cầu sơ bộ cho tháng 12 tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ sẽ nhận được sự chú ý rộng rãi.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng USD bước vào nhưng xu hướng giảm vẫn chiếm ưu thế

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày phản ánh mô hình mâu thuẫn ngắn hạn của đồng đô la. Vị trí chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang ở độ dốc dương, mặc dù nằm trong vùng âm. Điều đó cho thấy động lực mua đang được xây dựng nhưng không đủ để mang lại sự phục hồi rõ ràng. Mặt khác, biểu đồ của chỉ báo Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) mô tả các thanh màu xanh lá cây tương tự, điều này cho thấy áp lực bán đang giảm.

Về đường trung bình động đơn giản (SMA), chỉ số này nằm quanh đường trung bình động 20 ngày nhưng nằm dưới đường trung bình động 100 ngày. Tuy nhiên, đối với đường trung bình động 200 ngày, rõ ràng chỉ số này đang giao dịch trong vùng tăng giá tổng thể.

Khả năng phục hồi của phe bò, cùng với khả năng thở của phe gấu, cho thấy lực bán có thể đang mất đi sự thống trị so với lực mua. Tuy nhiên, Chỉ số Đô la Mỹ sẽ cần duy trì mức bứt phá trên đường trung bình động 100 ngày để đảo ngược đà bán hiện tại. Cho đến lúc đó, triển vọng kỹ thuật tổng thể vẫn tạm thời cân bằng với xu hướng giảm.

“Hỗ trợ là 104, 103,50 và 103,30, đường trung bình động 20 ngày và mức kháng cự là 104,40, 104,50 và 104,70, đường trung bình động 100 ngày.”

Phân tích kỹ thuật USD/JPY: Ngân hàng Nhật Bản có mất thận trọng không?

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết xu hướng ngắn hạn của USD/JPY có thể phụ thuộc vào báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ và Cục Dự trữ Liên bang. cũng là yếu tố cần xem xét. Cục Dự trữ Liên bang diều hâu và Ngân hàng Nhật Bản miễn cưỡng thoát khỏi lãi suất âm có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu của người mua đối với USD/JPY.

Trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở trên mức trung bình động 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm ngắn hạn nhưng tăng giá dài hạn. Việc USD/JPY quay trở lại mốc 145 sẽ hỗ trợ nó tiến tới mức kháng cự 146,649. Các chỉ số kinh tế của Nhật Bản, bình luận của Ngân hàng Nhật Bản và dữ liệu lạm phát của Mỹ có thể sẽ là tâm điểm.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 144,713 sẽ khiến đường EMA 200 ngày phát huy tác dụng. Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 34,34, cho thấy USD/JPY đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ 144,713 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn: FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang giao dịch dưới mức trung bình động 50 và 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm. Việc USD/JPY quay trở lại mốc 145 sẽ cho phép những nhà đầu cơ giá lên vượt qua ngưỡng kháng cự 146,649.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 144,713 sẽ thấy mức hỗ trợ ở mức 142,177. Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ là 43,22, cho thấy USD/JPY đã giảm xuống dưới mốc 144 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn: FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật vàng: Phe gấu tiếp tục nắm quyền kiểm soát, kiểm soát ở mức 2000

Nhà phân tích Aaron Hill của FXEmpire cho biết vàng đã phục hồi mức tăng cuối tuần qua và đi vào vùng tiêu cực, giảm 3,3%, điều mà nhiều chuyên gia kỹ thuật gọi là sự đảo chiều bên ngoài giảm giá trên biểu đồ hàng tuần. Mô hình này tập trung vào bóng trên/dưới thay vì nhấn chìm phần thân thực trong mô hình.

Thị trường cũng có thể quan sát từ khung thời gian hàng tuần rằng vàng hiện rõ ràng có mức kháng cự gần mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 2.075 USD, có thể bao gồm mức cao nhất tháng 3 năm 2022 là 2.070 USD và mức cao nhất tháng 5 năm 2023 là 2.067 USD, Tạo vùng kháng cự.

Do có cơ hội tìm thấy các vùng thấp hơn trước mức hỗ trợ hàng tuần ở mức 1.969 USD và Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng tuần gần đây đã thiết lập phân kỳ âm, đợt bán tiếp theo có thể xảy ra trong tuần này. Rủi ro phá vỡ dưới mức hỗ trợ được đề cập cũng có thể làm sáng tỏ mức hỗ trợ ở mức 1.898 USD.

Sau nến đảo chiều bên ngoài giảm giá vào thứ Hai tuần trước, ngoài mức cao nhất mọi thời đại, hành động giá đã bước vào trạng thái hơi dịu, chỉ còn một bước nữa là đến mức hỗ trợ của đường xu hướng được lấy từ mức thấp 1,810 USD. Tất nhiên, điều đó xảy ra cho đến khi giá giảm mạnh vào thứ Sáu khi người mua phá vỡ mức hỗ trợ của đường xu hướng nói trên và kiểm tra mức 2.000 USD được nhiều người theo dõi. Nhìn về phía trước, cần phải theo dõi mức hỗ trợ ở mức 1.989 USD, tiếp theo là một mức hỗ trợ khác ở mức 1.965 USD, dưới mức hỗ trợ hàng tuần nói trên ở mức 1.969 USD.

Vì khung thời gian hàng tuần trong tuần này cho thấy nhược điểm, nên có khả năng lật ngược mức tâm lý 2.000 USD và mức hỗ trợ hàng ngày liền kề ở mức 1.989 USD. Điều này có thể mở ra cơ hội bán đột phá trên mức hỗ trợ hàng tuần ở mức 1.969 USD/hỗ trợ hàng ngày ở mức 1.965 USD.

(Nguồn: FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Tăng trưởng hợp lý hay đầu cơ điên rồ?

CoinTelegraph phân tích rằng Chỉ số S&P 500 đã đạt mức giá đóng cửa cao nhất trong năm nay vào tuần trước và Bitcoin cũng đạt mức cao nhất trong 52 tuần, cho thấy tài sản rủi ro vẫn mạnh trong vài ngày cuối năm nay. Một số nhà phân tích tin rằng đợt tăng giá ngắn hạn của Bitcoin đã kết thúc và việc tái đầu tư có thể xảy ra. Nhà phân tích và nhà bình luận truyền thông xã hội nổi tiếng Matthew Hyland đã cảnh báo trong một bài đăng trên Twitter rằng việc phá vỡ sự thống trị của Bitcoin có thể báo hiệu sự kết thúc của xu hướng tăng và “có thể đạt đỉnh trong thời gian chờ đợi”.

Chỉ số Sợ hãi và Tham lam của Tiền điện tử đã tăng từ 71 điểm lên 72 điểm và tiếp tục nằm trong vùng tham lam.

Thông thường, giai đoạn đầu tiên của đợt phục hồi thị trường giá lên mới được thúc đẩy bởi những người dẫn đầu, nhưng sau một động thái lớn, hoạt động chốt lời bắt đầu và các nhà giao dịch bắt đầu tìm kiếm các cơ hội khác. Mặc dù Bitcoin vẫn chưa tăng giá nhưng một số altcoin đã bắt đầu tăng cao hơn, cho thấy có thể có sự thay đổi về mối quan tâm.

Bitcoin đã được củng cố trong một phạm vi chặt chẽ gần mức kháng cự nhỏ ở mức 44.700 USD, điều này cho thấy phe bò không vội thoát ra vì họ dự đoán sẽ tăng thêm.

(Nguồn: CoinTelegraph)

Các đường trung bình động dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong vùng quá mua cho thấy phe bò vẫn nắm quyền kiểm soát. Nếu giá phục hồi từ mức hiện tại và tăng lên trên 44.700 USD, nó sẽ đánh dấu sự nối lại của xu hướng tăng và Bitcoin có thể tăng lên 48.000 USD.

Ngược lại, nếu giá phá vỡ dưới 42.821 USD, cặp tiền này có thể giảm xuống mức trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 40.608 USD. Đây là mức quan trọng cần theo dõi vì sự phục hồi từ mức này sẽ cho thấy xu hướng tăng vẫn còn nguyên, nhưng việc phá vỡ dưới mức này sẽ báo hiệu sự bắt đầu điều chỉnh sâu hơn đối với đường trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 37.152 USD.

(Nguồn: CoinTelegraph)

Biểu đồ 4 giờ cho thấy phe bò đang cố gắng duy trì mức giá trên đường EMA 20 và nếu thành công, Bitcoin có thể tăng trên 44.700 USD. Mức tăng sau đó có thể tăng lên tới 48.000 USD, có thể đóng vai trò là mức kháng cự mạnh.

Ngoài ra, nếu giá giảm xuống dưới đường EMA 20, các nhà giao dịch ngắn hạn nên chốt lời. Cặp tiền này có thể giảm xuống mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức 41.993 USD, tiếp theo là mức thoái lui 50% ở mức 41.157 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu