Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Thiên nga đen" của Nhật Bản gây sốc mạnh cho thị trường ngoại giao! ING: Đồng yên có thể đang rơi vào bẫy tăng giá khi các nhà giao dịch đặt cược nhầm vào "điểm uốn"

2023-12-11 12:51:45
Bản tóm tắt:USD/JPY đã phục hồi lên mức 145,33 ở châu Á vào thứ Hai, với cảnh báo của ING rằng đồng yên có thể đang tạo ra một bẫy tăng giá và các nhà giao dịch có thể sai lầm khi đặt cược vào một điểm uốn vào tháng 12.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Hai (11 tháng 12) tại châu Á, tỷ giá USD/JPY đã phục hồi lên mức 145,33. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 của Nhật Bản bất ngờ giảm và sau bài phát biểu gần đây của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda, sự đặt cược "thiên nga đen" của thị trường vào khả năng Nhật Bản chuyển sang chính sách nới lỏng vào tháng 12 đã tăng lên. Nhưng ING cảnh báo rằng một bẫy tăng giá có thể xuất hiện đối với đồng yên và các nhà giao dịch có thể sai lầm khi đặt cược vào một “bước ngoặt” vào tháng 12.

GDP điều chỉnh theo mùa của Nhật Bản trong quý 3 bất ngờ được điều chỉnh xuống -0,7% so với quý trước, trong khi dự báo ban đầu và đồng thuận thị trường là -0,5%. Sự điều chỉnh lớn nhất đến từ tiêu dùng tư nhân, giảm 0,2% so với ước tính ban đầu là 0,0%. Đóng góp của hàng tồn kho vào GDP giảm 0,2 điểm phần trăm. Đóng góp tiêu cực của hàng tồn kho sẽ là một dấu hiệu tốt cho chu kỳ bổ sung hàng tồn kho. Nhưng bất chấp điều kiện thị trường lao động tương đối lành mạnh, chi tiêu hộ gia đình vẫn tụt hậu trong bối cảnh lạm phát cao, đây là mối lo ngại thực sự đối với Ngân hàng Nhật Bản. ING tin rằng GDP yếu hơn dự kiến ​​có thể biện minh cho chính sách nới lỏng hiện tại của Ngân hàng Nhật Bản, ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

Đồng thời, GDP quý 1 được điều chỉnh mạnh từ 0,9% lên 1,2%, dẫn đến điều chỉnh tăng GDP cả năm. Do đó, thị trường hiện kỳ ​​vọng GDP sẽ tăng 2,0% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, các dữ liệu khác được công bố vào tuần trước, bao gồm thu nhập tiền mặt của lực lượng lao động, chi tiêu hộ gia đình và tài khoản vãng lai, chỉ ra sự phục hồi tăng trưởng kinh tế trong quý 4, khiến ING tin rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thay đổi chính sách vào đầu năm 2024.

(Nguồn:ING)

Thu nhập tiền mặt từ lao động của Nhật Bản tăng 1,5% so với cùng kỳ trong tháng 10 và 1,2% trong tháng 9. Kỳ vọng của thị trường là 1,0%, vượt quá kỳ vọng của thị trường. Thu nhập theo hợp đồng đã tăng vững chắc 1,3%, so với 0,9% trong tháng 9, trong khi thu nhập tiền thưởng biến động 7,5% đã phục hồi sau hai tháng giảm. Ngoài ra, số giờ làm việc đã tăng 0,7% lần đầu tiên sau 4 tháng, do đó, điều kiện chung của thị trường lao động và thu nhập dường như đã phục hồi trong tháng 10. Tuy nhiên, tốc độ tăng lương vẫn ở mức thấp hơn lạm phát, do đó thu nhập thực tế đã giảm 2,3% trong tháng 10, mặc dù con số này đã giảm so với mức giảm -2,9% của tháng trước.

Tiền lương danh nghĩa tiếp tục tăng và nhanh hơn đáng kể so với năm trước. Ngoài ra, có một số tin tức cho biết các công ty lớn của Nhật Bản có kế hoạch tăng lương cao hơn mức tăng trưởng của năm nay. Vì vậy, ING tin rằng tốc độ tăng lương trong năm tới sẽ tăng tốc phần nào so với năm nay.

(Nguồn:ING)

Một báo cáo khác cho thấy thặng dư tài khoản vãng lai của Nhật Bản tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 10, đạt 2,6 yên, so với 2,0 trong tháng 9 và mức đồng thuận của thị trường là 1,8. Bất chấp những trở ngại toàn cầu, thặng dư tài khoản vãng lai có thể sẽ tăng trong những tháng tới. Tài khoản hàng hóa sẽ thặng dư khi giá hàng hóa giảm, trong khi lượng khách du lịch nước ngoài đổ về sẽ giúp tài khoản du lịch tiếp tục thặng dư. ING kỳ vọng thương mại hàng hóa và dịch vụ sẽ cải thiện trong quý này.

(Nguồn:ING)

Nhiều bình luận từ Ngân hàng Nhật Bản, trong đó có Kazuo Ueda, đã gây sốc mạnh cho thị trường ngoại hối, Phó Thống đốc Ryozo Himino cho biết, việc chấm dứt chính sách lãi suất âm sẽ có tác động hạn chế đến nền kinh tế. Kazuo Ueda đã gặp Thủ tướng Fumio Kishida vào tuần trước và nhấn mạnh tầm quan trọng của tăng trưởng tiền lương và lạm phát bền vững, điều này dẫn đến sự thay đổi khá nhanh trong tâm lý thị trường đối với việc đặt cược vào chính sách thắt chặt của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Đồng đô la Mỹ yếu hơn cũng phần nào hỗ trợ cho sự biến động đột ngột của đồng yên, đặc biệt là trước dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ ngày hôm nay.

Ngân hàng Nhật Bản dường như đang mở đường cho việc bình thường hóa dần dần và báo hiệu cho các thị trường rằng thời cơ đang đến.

Tuy nhiên, ING nhấn mạnh: “Vì những bình luận này được đưa ra bên ngoài cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản nên dự kiến ​​sẽ không có bất kỳ thay đổi chính sách lớn đột ngột nào trong tháng này. Đúng vậy, chúng tôi nhớ rằng cựu Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Haruhiko Kuroda đã gây ngạc nhiên cho thị trường vào tháng 12 năm 2022 với những điều chỉnh đối với chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC), tuy nhiên, chúng tôi tin rằng Kazuo Ueda khó có thể điều chỉnh chính sách nếu không liên lạc trước. Do đó, chúng tôi mong đợi một số thay đổi trong tuyên bố và cuộc đối thoại của ông ấy tại cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào ngày 18-19 tháng 12. "

“Như chúng tôi đã nói trước đây, chúng tôi tin rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào quý 2 năm 2024, rất có thể là tại cuộc họp vào tháng 6 năm sau. Đến lúc đó, Ngân hàng Nhật Bản sẽ có thể xác nhận mức tăng lương vững chắc dựa trên kết quả của Shunto. Về mặt lạm phát, sẽ có xu hướng giảm vào đầu năm tới, nhưng tỷ lệ lạm phát cơ bản không bao gồm thực phẩm tươi sống dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức trên 2%”, ING nhấn mạnh.

“Ngay cả khi Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất, chúng tôi cho rằng ngân hàng này sẽ tiếp tục mua trái phiếu JGB để tránh lợi suất dài hạn tăng nhanh.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu