Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cẩn thận đại bàng lớn của Fed! Đặt cược "cắt giảm lãi suất" vàng ngày càng trở nên bất ổn FXEmpire: Giá vàng đang tiến gần giảm xuống dưới mức 1990 và bước vào thời kỳ củng cố

2023-12-11 17:35:51
Bản tóm tắt:Vàng đã giảm xuống còn 1.994 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Hai và gần giảm xuống dưới 1.990 USD trong phiên giao dịch châu Á. Trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này, việc đặt cược cắt giảm lãi suất ngày càng trở nên không chắc chắn. Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng giá vàng phải củng cố trước khi quay trở lại vùng tăng giá.

Bản tin 24K99: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (11/12), giá vàng đã giảm xuống còn 1.994 USD, chạm mức thấp 1.991 USD trong phiên giao dịch châu Á và gần như giảm xuống dưới mốc số nguyên là 1.990 USD. Quyết định của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) là trọng tâm lớn nhất trong tuần này, nhưng với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp sáng sủa của tuần trước, các nhà giao dịch ngày càng trở nên không chắc chắn về việc cắt giảm lãi suất. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng giá vàng phải củng cố trước khi quay trở lại giai đoạn tăng giá.

Vàng giao dịch gần như không thay đổi vào thứ Hai sau một loạt thua lỗ vào tuần trước, khi các nhà đầu tư đang chú ý đến một số cuộc họp quan trọng của ngân hàng trung ương và dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ để có hướng đi tiếp theo. Trong bối cảnh đồng đô la Mỹ mạnh hơn và các tín hiệu kinh tế toàn cầu trái chiều, diễn biến của vàng sẽ gắn chặt với các sự kiện tài chính và quyết định chính sách sắp tới.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn, đặc biệt là so với đồng Yên và đồng bảng Anh yếu hơn, thường tạo áp lực lên vàng vì nó khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ hôm thứ Sáu cho thấy thị trường lao động có khả năng phục hồi, làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất ngay lập tức từ Cục Dự trữ Liên bang, một kịch bản thường khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn khi dùng làm hàng rào chống lại sự mất giá của tiền tệ.

Áp lực giảm phát của Trung Quốc và sự bất ổn kinh tế toàn cầu đã dẫn đến một môi trường phức tạp cho vàng. Việc theo dõi cuộc họp FOMC vào thứ Tư và dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ rất quan trọng vì các tín hiệu ôn hòa từ Fed có thể làm suy yếu đồng đô la và có khả năng thúc đẩy giá vàng. Ngược lại, giọng điệu diều hâu có thể củng cố sức mạnh của đồng đô la, gây áp lực lên vàng.

Các quyết định sắp tới của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng Anh và các ngân hàng trung ương khác sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng lãi suất toàn cầu. Lãi suất thấp hơn có thể tăng cường sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng. Do đó, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ các cuộc họp này để tìm manh mối về bối cảnh chính sách tiền tệ trong tương lai.

Trong ngắn hạn, giá vàng đang phải đối mặt với áp lực dài hạn và ngắn hạn. Kỳ vọng giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 3 và đồng đô la Mỹ mạnh đã gây ra những trở ngại.

Tuy nhiên, những rủi ro địa chính trị và sự bất ổn kinh tế toàn cầu có thể mang lại một số hỗ trợ.

Các cuộc họp của ngân hàng trung ương trong tuần này và công bố dữ liệu kinh tế có thể rất quan trọng trong việc xác định hướng đi ngắn hạn của vàng, khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm các tín hiệu có thể thách thức hoặc hỗ trợ giá trị của kim loại quý.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết vàng đang giao dịch trên đường trung bình động 200 ngày ở mức 1.951,53 USD và đường trung bình động 50 ngày ở mức 1.963,92 USD.

Giá vàng đang giao dịch giữa mức hỗ trợ nhỏ ở mức 1.987,00 USD và mức kháng cự nhỏ ở mức 2.009,00 USD, cho thấy một giai đoạn hợp nhất trong phạm vi này. Nó nằm trên mức hỗ trợ chính ở mức 1.952,21 USD và lập trường của nó gần các điểm kháng cự nhỏ đối với đà tăng tiềm năng.

Tuy nhiên, ngưỡng kháng cự nhỏ gần 2009,00 USD cũng cho thấy rằng vàng đang ở thời điểm quan trọng và việc vượt qua mức này có thể củng cố thêm xu hướng tăng giá.

Nhìn chung, tâm lý thị trường đối với vàng đang nghiêng về triển vọng tăng giá trong ngắn và trung hạn, do vị thế của nó so với các đường trung bình động cũng như các mức hỗ trợ và kháng cự chính.

Nhưng với đà giảm, nó phải củng cố trước khi xu hướng tăng trở lại.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu