tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Xu hướng thị trường đột ngột thay đổi! Kỳ vọng "Thiên nga đen" của Nhật Bản bị ảnh hưởng, đồng yên lao dốc, phân tích giao dịch mới nhất về đồng yên, euro, bảng Anh và vàng

2023-12-11 18:33:11
Bản tóm tắt:Tại thị trường châu Âu vào thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức phục hồi nhẹ và hiện đang giao dịch quanh mức 104,10; USD/JPY duy trì mức tăng hàng ngày và hiện ở mức khoảng 146,20, tăng khoảng 120 điểm trong ngày; vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 1.993 USD/ounce, giảm hơn 10 USD trong ngày. Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai rằng các quan chức của Ngân hàng Nhật Bản nhận thấy không cần phải vội vàng chấm dứt chính sách lãi suất âm trong tháng này vì họ chưa thấy đủ bằng chứng về việc tăng lương để hỗ trợ lạm phát bền vững, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Tin tức này đã khiến đồng yên giảm mạnh.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (11 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi nhẹ và hiện đang giao dịch quanh mức 104,10; tỷ giá đô la Mỹ/yên Nhật duy trì mức tăng mạnh trong ngày, hiện ở mức 146,20 và tăng vọt trong ngày Khoảng 120 điểm, vàng giao ngay đang giao dịch quanh mức 1.993 USD/ounce, giảm hơn 10 USD trong ngày. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của USD/JPY, EUR/USD, GBP/USD và vàng.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai rằng các quan chức của Ngân hàng Nhật Bản nhận thấy không cần phải vội vàng chấm dứt chính sách lãi suất âm trong tháng này vì họ chưa thấy đủ bằng chứng về việc tăng lương để hỗ trợ lạm phát bền vững, theo những người quen thuộc với vấn đề này.

Bị ảnh hưởng bởi tin tức này, USD/JPY đã tăng hơn 100 điểm trong ngắn hạn lên khoảng 146,40. Được thúc đẩy bởi sự tăng mạnh của USD/JPY, chỉ số đô la Mỹ cũng tăng vọt lên khoảng 104,20. Vàng giao ngay giảm xuống còn 1.990 USD/ounce.

Bất chấp những đồn đoán gần đây của thị trường rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể dỡ bỏ lãi suất âm ngay trong cuộc họp tháng 12, báo cáo của Bloomberg chỉ ra rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể giữ nguyên chính sách kích thích tiền tệ tại cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày kết thúc vào ngày 19 tháng 12.

Các quan chức của Ngân hàng Nhật Bản tin rằng chi phí tiềm tàng của việc chờ đợi thêm thông tin để xác nhận mức tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ là không cao lắm, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tuần trước cho biết công việc của ông sẽ trở nên khó khăn hơn bắt đầu từ cuối năm nay, làm dấy lên suy đoán của nhà đầu tư về việc bình thường hóa chính sách.

Bloomberg đưa tin những người quen thuộc với vấn đề này cho biết các quan chức của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tin rằng nhận xét của Ueda chỉ là một tuyên bố chung chung chứ không phải là tín hiệu về sự thay đổi chính sách sắp xảy ra.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

USD/JPY

USD/JPY phục hồi mạnh mẽ trong vài ngày giao dịch trước đó và đóng cửa trên mức 144,47. Cặp tiền này dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa trong các phiên tới, với việc vượt qua mục tiêu đầu tiên là 146,17 khiến USD/JPY tiếp tục xu hướng tăng và kiểm tra mục tiêu tăng giá là 147,65 cũng như khu vực 148,25.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, Nguồn:Economies.com)

Do đó, USD/JPY được dự đoán sẽ có xu hướng tăng trong ngày hôm nay. Cần lưu ý rằng nếu USD/JPY giảm xuống dưới 144,47, điều này sẽ đẩy tỷ giá hối đoái xuống một lần nữa và dẫn đến những điều chỉnh giảm giá nhiều hơn trong ngắn hạn.

Xu hướng dự kiến ​​của USD/JPY hôm nay là tăng giá.

EUR/USD

EUR/USD tiếp tục giao dịch quanh mức 1,0760, nhưng không xác nhận thành công việc phá vỡ dưới mức này, khiến lập trường trung lập của chúng tôi vẫn có hiệu lực cho đến nay. Chúng tôi đang chờ EUR/USD giảm xuống dưới mức hỗ trợ trên hoặc vượt qua ngưỡng kháng cự 1,0860 để làm rõ mục tiêu xu hướng tiếp theo.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, Nguồn:Economies.com)

Sự không nhất quán giữa các chỉ báo kỹ thuật cung cấp một lý do khác để duy trì lập trường trung lập. Nếu EUR/USD phá vỡ dưới mức hỗ trợ 1,0760, điều này sẽ dẫn đến sự sụt giảm hơn nữa và nhắm mục tiêu chính là khu vực 1,0645; mặt khác, việc vượt qua ngưỡng kháng cự 1,0860 sẽ là yếu tố chính để EUR/USD tiếp tục xu hướng tăng và hướng tới mục tiêu tăng giá tiếp theo là 1,0960.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0680 và mức kháng cự 1,0860 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của EUR/USD hôm nay là trung tính.

GBP/USD

GBP/USD từng kiểm tra mức 1,2500 và tìm thấy mức hỗ trợ vững chắc ở mức này, chờ động lượng tiêu cực giúp đẩy GBP/USD tiếp tục giảm và chạm mức giá mục tiêu chính là 1,2460; nếu nó giảm xuống dưới mức này, điều này sẽ ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái để tiếp tục tổn thất Áp suất không khí, mục tiêu tiếp theo là khu vực 1.2300.

(Biểu đồ 4 giờ GBP/USD, Nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục dự báo xu hướng giảm giá của GBP/USD trong giai đoạn tới. Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ đang gây áp lực lên cặp tiền này. Cần lưu ý rằng nếu GBP/USD vượt qua mức 1,2590, điều này sẽ ngăn chặn sự suy giảm dự kiến ​​và dẫn đến một sự phục hồi khác của tỷ giá hối đoái.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2450 và mức kháng cự 1,2600 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với GBP/USD là giảm.

Vàng

Nhìn vào biểu đồ 4 giờ, giá vàng đã đóng cửa dưới đường hỗ trợ của kênh tăng trong phiên trước, do đó xác nhận việc phá vỡ dưới mức này. Giá vàng đã bắt đầu xu hướng điều chỉnh giảm so với xu hướng tăng bắt đầu ở khu vực 1810,33 USD/ounce và dự kiến ​​sẽ kiểm tra mục tiêu điều chỉnh tiếp theo là 1977,46 USD/ounce. Nếu giá vàng giảm xuống dưới mức này, điều này sẽ đẩy giá vàng đến vùng mục tiêu giảm giá tiếp theo là 1938,00 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:Economies.com)

Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong những phiên tới. Đường EMA 50 kỳ tạo ra áp lực giảm giá. Cần lưu ý rằng nếu giá vàng vượt qua mức 2016,90 USD/ounce và 2027,50 USD/ounce, điều này sẽ ngăn chặn kịch bản giảm giá và khiến giá vàng quay trở lại quỹ đạo tăng giá chính.

Giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ là 1.977,00 USD/ounce và mức kháng cự là 2015,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là giảm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu