Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ ngắn hạn! Nhà phân tích vàng: Xu hướng đã chuyển sang có lợi cho người bán và giá vàng có thể giảm hơn 25 USD

2023-12-11 18:41:05
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Âu hôm thứ Hai, vàng giao ngay duy trì xu hướng giảm trong ngày, với giá vàng hiện giao dịch ở mức khoảng 1.992 USD/ounce, giảm khoảng 12 USD trong ngày. Theo nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet, sau khi giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ ngắn hạn ở mức 1.995 USD/ounce, không thể loại trừ khả năng giá vàng giảm mạnh xuống dưới khu vực 1.965 USD/ounce.

24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Âu vào thứ Hai (11/12), vàng giao ngay duy trì xu hướng giảm trong ngày, giá vàng hiện giao dịch ở mức khoảng 1.992 USD/ounce, giảm khoảng 12 USD trong ngày. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng.

Mehta lưu ý rằng người bán vàng đã sẵn sàng duy trì quyền kiểm soát khi một tuần quan trọng bắt đầu. Từ góc độ kỹ thuật vàng, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã chuyển sang giảm sau khi giảm xuống dưới mức quan trọng vào thứ Sáu tuần trước và giá vàng có thể giảm sâu hơn.

Thị trường vàng sẽ phải đối mặt với nhiều sự kiện rủi ro quan trọng trong tuần này, bao gồm dữ liệu lạm phát Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ và quyết định lãi suất cũng như dự báo mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang.

Mehta cho biết các sự kiện sắp tới của Hoa Kỳ sẽ rất quan trọng để thị trường định giá lại kỳ vọng lãi suất của Fed vào năm tới, đặc biệt là sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp lạc quan của Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần trước đã giúp làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 3 năm sau.

Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố vào thứ Sáu tuần trước rằng 199.000 việc làm phi nông nghiệp mới đã được bổ sung trong tháng 11, vượt dự báo của các nhà phân tích là 180.000 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,7%.

Sau khi dữ liệu được công bố, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất ngắn hạn của Hoa Kỳ đã giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và hiện tin rằng Cục Dự trữ Liên bang có nhiều khả năng sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5. Xác suất bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3 ban đầu là 60%, nhưng đã giảm xuống dưới 50% sau khi công bố bảng lương phi nông nghiệp.

Mehta chỉ ra rằng dữ liệu kinh tế Mỹ ổn định vào thứ Hai và xu hướng rủi ro, kỳ vọng của Fed và xu hướng đồng đô la sẽ tiếp tục chi phối giá vàng.

Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

Mehta nói rằng có thể thấy từ biểu đồ hàng ngày rằng xu hướng đã chuyển sang có lợi cho người bán sau khi giá vàng đóng cửa dưới mức hỗ trợ của đường xu hướng tăng ở mức 2024 USD/ounce vào thứ Sáu.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày cũng nằm dưới mức 50 và đã đi vào vùng giảm giá, cho thấy giá vàng sẽ suy yếu hơn nữa trong tương lai.

Theo Mehta, sau khi giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ ngắn hạn và thấp vào thứ Sáu tuần trước là 1.995 USD/ounce, không thể loại trừ khả năng giảm mạnh xuống dưới khu vực 1.965 USD/ounce. Vùng giá này là nơi giao nhau của mức thấp ngày 20 tháng 11 và đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày.

Người bán vàng cần phải vượt qua ngưỡng hỗ trợ tĩnh ở mức 1.980 USD/ounce trước khi đạt đến đường trung bình động 50 ngày.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, Nguồn:FXStreet)

Trong khi đó, Mehta lưu ý rằng người mua vàng sẽ cần mức đóng cửa hàng ngày trên mức trung bình động 21 ngày là 2.005 USD/ounce để bắt đầu phục hồi trong thời gian ngắn về vùng kháng cự 2.040 USD/ounce.

Sau đó, mức cao nhất ngày 27 tháng 11 là 2018 USD/ounce có thể thách thức các cam kết giảm giá.

Vào lúc 17:52 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.992,01 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu