tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lãi bán vàng rất mạnh! Sau đợt phá vỡ giá vàng lớn, các lý do khiến giá giảm trở nên mạnh mẽ hơn. Nhà phân tích trưởng của FXStreet phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

2023-12-12 12:46:08
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba, vàng giao ngay về cơ bản ổn định, giá vàng hiện giao dịch ở mức khoảng 1.982 USD/ounce; hôm thứ Hai, giá vàng đã giảm hơn 20 USD. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, chỉ ra rằng sau khi giá vàng giảm xuống dưới mốc 2.000 USD/ounce, lý do khiến vàng giảm giá trở nên mạnh mẽ hơn. Giá vàng đang sẵn sàng để kéo dài sự suy giảm của họ.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin, trên thị trường châu Á hôm thứ Ba (12/12), vàng giao ngay về cơ bản ổn định, giá vàng hiện giao dịch ở mức khoảng 1.982 USD/ounce; giá vàng hôm thứ Hai đã giảm hơn 20 USD. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Bednarik chỉ ra rằng trường hợp vàng giảm giá đã trở nên mạnh mẽ hơn sau khi giá vàng giảm xuống dưới mốc 2.000 USD/ounce. Giá vàng đang sẵn sàng để kéo dài sự suy giảm của họ.

Chịu ảnh hưởng từ sức mạnh của đồng đô la Mỹ, vàng giao ngay đóng cửa giảm 22,65 USD, tương đương 1,13%, vào thứ Hai ở mức 1.981,76 USD/ounce. Tại thị trường Mỹ hôm thứ Hai, vàng giao ngay giảm xuống mức thấp 1.975,83 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 21 tháng 11, giảm 32 USD so với mức cao hàng ngày.

Giám đốc phân tích thị trường Tim Waterer tại KCM Trade, cho biết: “Dữ liệu việc làm mạnh mẽ được công bố hôm thứ Sáu đã định hình lại một chút kỳ vọng của thị trường đối với Cục Dự trữ Liên bang vào năm tới, tạo cơ hội cho đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc, gây áp lực giảm giá đối với vàng.”

Nick Timiraos, phóng viên kinh tế trưởng của Wall Street Journal, người được coi là "cơ quan ngôn luận của Fed", đã viết rằng các quan chức Cục Dự trữ Liên bang khó có thể thảo luận nghiêm túc về thời điểm cắt giảm lãi suất trong tuần này và có thể không thảo luận về vấn đề này trong tuần này. trong vài tháng tới, trừ khi nền kinh tế suy yếu hơn dự kiến. Thông tin này đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất và khiến giá vàng chịu áp lực bán ra.

Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 vào thứ Ba, trong khi Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ vào thứ Tư cùng với các dự báo kinh tế mới.

Triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết giá vàng đã giảm mạnh trong ngày giao dịch thứ hai liên tiếp vào thứ Hai và dường như đang tiếp tục đà giảm. Các chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày phản ánh lực bán mạnh sau khi giá vàng giảm xuống dưới mức trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) giảm giá. Các đường trung bình động dài hạn thấp hơn nhiều so với mức giá vàng hiện tại và thiếu sức mạnh định hướng, dao động từ 1,930-1,950 USD/ounce. Cuối cùng, các chỉ báo kỹ thuật đã đạt được lực kéo đi xuống và vượt qua đường giữa của chúng vào vùng tiêu cực, phù hợp với việc vàng ghi nhận mức thấp thấp hơn.

Bednarik nói thêm rằng trong ngắn hạn, rủi ro giá vàng cũng nghiêng về nhược điểm dựa trên biểu đồ 4 giờ. Giá vàng tăng tốc giảm sau khi phá xuống dưới SMA 200 kỳ, trong khi SMA 20 kỳ cắt xuống dưới SMA 100 kỳ, một dấu hiệu khác cho thấy lực bán ngày càng tăng. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật đang hướng xuống gần vùng quá bán mà không có dấu hiệu cạn kiệt. Giá vàng chạm đáy ở mức 1.976,26 USD/ounce vào ngày 20 tháng 11 và việc phá vỡ dưới mức này sẽ xác nhận xu hướng giảm tiếp tục trong các phiên tới.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 1976,26 USD/ounce; 1959,40 USD/ounce; 1946,00 USD/ounce.

Mức kháng cự: 1994,40 đô la Mỹ/ounce; 2001,70 USD/ounce; 2014,20 USD/ounce.

Vào lúc 10:58 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.982,06 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu