tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy sẵn sàng cho những bước chuyển lớn! Quyết định của Cục Dự trữ Liên bang có màn ra mắt hoành tráng. Hãy cẩn thận với chiêu trò "bán hàng rong" của Powell. Phân tích giao dịch mới nhất về đồng yên Nhật, euro, bảng Anh và vàng.

2023-12-13 18:56:09
Bản tóm tắt:Tại thị trường châu Âu vào thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở gần mốc 104,00; vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 1.981 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu lời nói của Powell mang tính diều hâu, đồng đô la Mỹ dự kiến ​​​​sẽ mạnh hơn nữa, điều này sẽ ảnh hưởng đến xu hướng của các loại tiền tệ chính khác ngoài Hoa Kỳ và giá vàng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (13 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và hiện ở gần mốc 104,00; vàng giao ngay được giao dịch quanh mức 1.981 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã xuất bản bài viết mới nhất vào thứ Tư, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của USD/JPY, EUR/USD, GBP/USD và Vàng.

Vào lúc 03:00 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố quyết định lãi suất. Thị trường hiện thường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25% -5,50%.

Thị trường sẽ tập trung vào "biểu đồ dấu chấm" và "tóm tắt các dự báo kinh tế" sẽ được công bố cùng với tuyên bố chính sách và bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell. Powell dự kiến ​​​​tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ vào lúc 03:30 giờ Hồng Kông vào thứ Năm.

Bank of America đã viết trong một ghi chú nghiên cứu: “Chúng tôi kỳ vọng dự báo biểu đồ dấu chấm trung bình sẽ chỉ ra đợt cắt giảm lãi suất quỹ liên bang lần đầu tiên xuống 5,1% vào tháng 9 năm 2024, và tiếp tục giảm xuống 4,6% vào cuối năm nay. Điều này gợi ý rằng nếu nền kinh tế Nếu diễn biến phù hợp với đường cơ sở của Fed, thì có thể có ba lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản.

Nhà kinh tế trưởng Hoa Kỳ Stephen Gallagher tại Societe Generale, cho biết tuyên bố chính sách của Fed sẽ tiếp tục thiên về quan điểm diều hâu và một lần nữa nói về các chính sách thắt chặt có thể xảy ra trong tương lai.

Các chiến lược gia của TD Securities, Oscar Munoz và Gennadiy Goldberg, cho biết Powell một lần nữa sẽ phải cân nhắc giữa việc thừa nhận tiến bộ trong việc bình thường hóa nền kinh tế và đẩy lùi ý tưởng cắt giảm lãi suất sớm. Powell được cho là sẽ thận trọng trong cuộc họp báo sau cuộc họp.

Michael Pearce, nhà kinh tế trưởng Hoa Kỳ tại Oxford Economics, cũng tin rằng cuộc họp báo hôm thứ Tư có phần hơi diều hâu, cho thấy Powell và Fed có xu hướng giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

người đứng đầu chiến lược vốn cổ phần Chris Harvey tại bộ phận chứng khoán của Wells Fargo, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng Chủ tịch Fed Powell sẽ tiếp tục nhấn mạnh việc ‘giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn’ và cố gắng thuyết phục thị trường rằng chính sách sẽ không được nới lỏng trong ngắn hạn. "

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu lời nói của Powell mang tính diều hâu, đồng đô la Mỹ dự kiến ​​​​sẽ mạnh hơn nữa, điều này sẽ ảnh hưởng đến xu hướng của các loại tiền tệ chính khác ngoài Hoa Kỳ và giá vàng.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

USD/JPY

USD/JPY đã giảm đáng kể vào ngày hôm qua và cặp tiền tệ quay trở lại dao động quanh mức 145,50. Điều đáng chú ý là chỉ báo ngẫu nhiên rõ ràng đã mất đà tích cực, chờ yếu tố này đẩy USD/JPY tiếp tục xu hướng giảm và kiểm tra xu hướng tiếp theo mục tiêu chính là 144,47.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, Nguồn:Economies.com)

Do đó, kịch bản xu hướng giảm sẽ vẫn còn hiệu lực. Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ đang tạo ra áp lực giảm giá. Cần lưu ý rằng tỷ giá USD/JPY duy trì dưới mức 146,17 là rất quan trọng để tỷ giá tiếp tục giảm.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 144,70 và mức kháng cự 146,20 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay của USD/JPY là giảm.

EUR/USD

Xu hướng tăng của EUR/USD dừng lại ở đường EMA 50 kỳ, tạo thành ngưỡng kháng cự tốt. Hiện tại, EUR/USD đang có một số xu hướng giảm nhẹ, với tỷ giá hối đoái vẫn bị kẹt trong phạm vi bao gồm mức hỗ trợ tại 1,0760 và mức kháng cự tại 1,0860, điều này khiến chúng tôi duy trì quan điểm trung lập cho đến nay, chờ đợi sự phá vỡ dưới mức hỗ trợ trên hoặc vượt qua mức kháng cự trên để xác định mục tiêu xu hướng tiếp theo.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, Nguồn:Economies.com)

Cần lưu ý rằng nếu EUR/USD vượt qua ngưỡng kháng cự nêu trên, điều này sẽ thúc đẩy sự điều chỉnh tăng giá hơn nữa của cặp tiền tệ, với mục tiêu tăng giá tiếp theo nhắm mục tiêu là 1,0960; nếu nó giảm xuống dưới mức hỗ trợ nêu trên, điều này sẽ đẩy EUR/USD quay trở lại xu hướng giảm giá chính và lần đầu tiên giảm xuống mức 1,0645.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0700 và mức kháng cự 1,0870 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của EUR/USD hôm nay là trung tính.

GBP/USD

GBP/USD đã cố gắng di chuyển lên trên mức 1,2590 nhưng vẫn ở dưới mức này, khiến kịch bản xu hướng giảm có hiệu lực trong thời gian tới. Đường EMA 50 kỳ đang tạo áp lực giảm giá, chờ tỷ giá kiểm tra mục tiêu chính đầu tiên là 1,2460.

(Biểu đồ 4 giờ GBP/USD, Nguồn:Economies.com)

Tỷ giá GBP/USD giữ dưới mức 1,2590 sẽ rất quan trọng để tiếp tục xu hướng giảm dự kiến; việc vượt qua mức này sẽ là yếu tố then chốt để cặp tiền này tiếp tục xu hướng tăng và tiến tới mức 1,2720 trong thời gian tới.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2460 và mức kháng cự 1,2600 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với GBP/USD là giảm.

Vàng

Bây giờ hãy chờ vàng lấy đà tiêu cực, điều này sẽ giúp đẩy giá vàng xuống dưới mức 1977,46 USD/ounce, từ đó mở đường cho giá vàng giảm về mục tiêu điều chỉnh tiếp theo là 1938,00 USD/ounce. Đánh giá từ biểu đồ 4 giờ, đường EMA 50 kỳ đã liên tục gây áp lực giảm giá lên giá vàng, điều này củng cố kỳ vọng rằng giá vàng sẽ tiếp tục có xu hướng giảm.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:Economies.com)

Giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 1.960,00 USD/ounce và mức kháng cự 1.990,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là giảm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu