Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Khả năng giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau tăng lên rất nhiều! ETF vàng có dấu hiệu tích lũy FXEmpire: Giá vàng dự kiến ​​sẽ bứt phá trở lại trong ngắn hạn

2023-12-14 18:11:26
Bản tóm tắt:Vàng đã tăng lên 2.035 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Năm, thị trường tin rằng khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau đã tăng lên rất nhiều, và việc nắm giữ vàng ETF tăng lên chứng tỏ sự đặt cược mạnh vào chim bồ câu. Phân tích kỹ thuật cho thấy giá vàng dự kiến ​​sẽ đột phá trở lại trong ngắn hạn.

24K99 đưa tin, trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Năm (14 tháng 12), giá vàng tăng vọt lên 2.035 USD, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm và đồng đô la Mỹ suy yếu. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đặt cược vào sự ôn hòa rất mạnh mẽ và thị trường tin rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm 2024 có nhiều khả năng xảy ra hơn. Tâm lý tích cực này được nhấn mạnh bởi các dấu hiệu tích lũy trong quỹ ETF vàng. Phân tích kỹ thuật cho biết, trong bối cảnh kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, triển vọng ngắn hạn về giá vàng là tăng và dự kiến ​​sẽ bứt phá trở lại.

Giá vàng đã đạt mức cao nhất trong một tuần do tín hiệu của Cục Dự trữ Liên bang rằng cơ quan này sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất và chi phí đi vay có thể giảm vào năm 2024. Sự phát triển này gây áp lực lên đồng đô la và lợi suất trái phiếu, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nước ngoài. Ngoài vàng giao ngay, giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên COMEX cũng tăng mạnh.

Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất trong tháng 12, cùng với dự báo về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm 2024 đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý thị trường. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết chu kỳ tăng lãi suất có thể sắp kết thúc, nhường chỗ cho những điều chỉnh trong tương lai nếu cần thiết. Thị trường hiện kỳ ​​vọng khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm sau là rất cao.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng 8, phù hợp với định hướng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và dự báo cắt giảm lãi suất trong vài năm tới. Sự thay đổi này đã dẫn đến kỳ vọng lạm phát ở mức vừa phải cho năm 2024.

Đồng thời, đồng đô la Mỹ suy yếu trước những diễn biến này, làm tăng sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng.

Kết quả cuộc họp của Fed có thể làm lu mờ các quyết định kinh tế và quyết định sắp tới khác của ngân hàng trung ương, khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang các quyết định sắp tới của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh, vị thế của vàng được hỗ trợ bởi sự hấp dẫn của nó trong môi trường lãi suất thấp hơn.

Triển vọng ngắn hạn đối với vàng là tăng giá, với kỳ vọng lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, một tài sản không sinh lãi. Dấu hiệu tích lũy trong SPDR Gold Trust ETF nhấn mạnh tâm lý tích cực này. Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi những cập nhật tiếp theo về kinh tế toàn cầu và các quyết định của ngân hàng trung ương.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết vàng hiện đang giao dịch quanh mức 2.034 USD, cao hơn mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày, cho thấy xu hướng tăng trong trung và dài hạn.

Giá hiện tại cũng nằm giữa mức hỗ trợ nhỏ được thiết lập là 2009,00 USD và mức kháng cự nhỏ là 2067,00 USD, cho thấy rằng nó đang trong giai đoạn hợp nhất. Việc giá gần với mức kháng cự nhỏ hơn mức hỗ trợ nhỏ có thể được hiểu là tâm lý tích cực, với khả năng đột phá lên phía trên.

Nhìn chung, tâm lý thị trường đối với vàng dường như đang tăng giá, được hỗ trợ bởi vị trí của nó so với các đường trung bình động chính và khả năng vượt qua các mức kháng cự thứ cấp.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu