tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường nóng sắp bùng nổ! "Dữ liệu khủng bố" bị ảnh hưởng nặng nề với nghị quyết của hai ngân hàng trung ương lớn. Phân tích giao dịch mới nhất về yên Nhật, euro, bảng Anh và vàng

2023-12-14 18:33:11
Bản tóm tắt:Tại thị trường châu Âu vào thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở mức gần 102,50; vàng giao ngay tiếp tục xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 2.037 USD/ounce. Trong ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào doanh số bán lẻ của Mỹ cũng như các quyết định về lãi suất của Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Những sự kiện lớn này được kỳ vọng sẽ gây ra những biến động lớn trên thị trường. Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị" vì nó thường có tác động lớn hơn đến thị trường tài chính nên có khả năng tác động đến xu hướng của các tài sản như đồng đô la Mỹ và vàng.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (14 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở gần mức 102,50; vàng giao ngay tiếp tục xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện giao dịch quanh mức 2.037 USD/ounce. Trong ngày giao dịch này, nhà đầu tư sẽ tập trung vào doanh số bán lẻ của Mỹ và các quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Người ta kỳ vọng rằng những sự kiện lớn này sẽ gây ra những chuyển động lớn trên thị trường. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã xuất bản bài viết mới nhất vào thứ Năm, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của USD/JPY, EUR/USD, GBP/USD và vàng.

Vào lúc 20:00 giờ Hồng Kông ngày thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Anh sẽ công bố quyết định lãi suất và biên bản cuộc họp.

Thị trường kỳ vọng Ngân hàng Anh sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp thứ 3 liên tiếp và cảnh báo rằng cuộc chiến chống lạm phát còn lâu mới kết thúc.

Vào lúc 21:15 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố quyết định lãi suất của mình; lúc 21:45 theo giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Các nhà kinh tế kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm. Nhưng với việc CPI tăng gần 2% và khu vực này đang phải đối mặt với cuộc suy thoái kinh tế đầu tiên kể từ đại dịch COVID-19, Sự chú ý của thị trường hiện hoàn toàn tập trung vào thời điểm các quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu bắt đầu nới lỏng việc thắt chặt tiền tệ chưa từng có, đặc biệt là sau khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu sự thay đổi chính sách vào thứ Tư. Thị trường kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào mùa xuân tới.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông ngày thứ Năm, các nhà đầu tư sẽ nhận được dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 11 của Hoa Kỳ.

Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ giảm 0,1% hàng tháng trong tháng 11, sau mức giảm 0,1% trong tháng 10.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là “dữ liệu kinh dị”. Bởi vì nó thường có tác động lớn hơn đến thị trường tài chính, nên nó có thể có tác động đến xu hướng của các tài sản như đồng đô la Mỹ và vàng.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

USD/JPY

USD/JPY đã giảm mạnh vào thứ Tư, giảm xuống dưới mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là 144,47 và giảm sâu hơn xuống mức thoái lui Fib lui 61,8% là 142,76. Điều đáng chú ý là USD/JPY đã giảm sâu hơn sau khi bắt đầu giao dịch hôm nay, xuống dưới 142,76, do đó mở ra khoảng trống cho tỷ giá tiếp tục giảm trong vài ngày giao dịch tới, với mục tiêu tiếp theo là 140,65.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, Nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi chờ đợi sự sụt giảm tiếp theo của USD/JPY trong ngày và trong ngắn hạn, khi đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ gây áp lực lên cặp này. Cần chỉ ra rằng nếu USD/JPY vượt qua mức 142,76, điều này sẽ ngăn chặn áp lực giảm giá hiện tại và đẩy tỷ giá hối đoái bắt đầu nỗ lực phục hồi trong ngày.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 140,60 và mức kháng cự 142,50 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay của USD/JPY là giảm.

EUR/USD

EUR/USD đã phục hồi mạnh mẽ vào ngày hôm qua, vượt qua mức 1,0860 và đóng cửa trên mức này, do đó kích hoạt kịch bản xu hướng tăng trong ngày và dự kiến ​​sẽ kiểm tra mức 1,0960 trước tiên. Điều đáng chú ý là EUR/USD đã hoàn thành việc xây dựng mô hình kỹ thuật tăng giá, dự kiến ​​sẽ đẩy tỷ giá hối đoái lên trên 1,0960 và tăng thêm trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, Nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi kỳ vọng EUR/USD sẽ tăng hơn nữa trong ngày hôm nay. Nếu EUR/USD phá vỡ dưới 1,0860, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng tăng và khiến cặp tiền này chịu áp lực giảm giá trong ngày.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0850 và mức kháng cự 1,1000 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của EUR/USD hôm nay là tăng giá.

GBP/USD

GBP/USD rõ ràng đã vượt qua mức 1,2590 vào ngày hôm qua và đóng cửa trên mức này, qua đó chấm dứt kịch bản giảm giá được dự đoán trong tương lai gần và dự kiến ​​sẽ quay trở lại xu hướng điều chỉnh tăng, có thể là lần đầu tiên thử nghiệm mức 1,2720.

(Biểu đồ 4 giờ GBP/USD, Nguồn:Economies.com)

Do đó, GBP/USD được dự đoán sẽ có xu hướng tăng giá ngày hôm nay. Cặp tiền này đang giao dịch trên đường EMA 50 kỳ, hỗ trợ kỳ vọng tăng giá. Điều quan trọng cần lưu ý là việc GBP/USD phá vỡ dưới mức 1,2590 sẽ đẩy cặp tiền này chuyển sang giảm giá và hướng tới mục tiêu chính là khu vực 1,2460.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2600 và mức kháng cự 1,2740 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của GBP/USD hôm nay là tăng giá.

Vàng

Giá vàng phục hồi mạnh mẽ và phá vỡ trên 2016,90 USD/ounce. Như được hiển thị trong biểu đồ, giá vàng đã cố gắng quay trở lại kênh tăng giá, điều này cho thấy giá vàng đã dừng đợt điều chỉnh giảm giá đã chi phối giao dịch gần đây và quay trở lại xu hướng tăng chính. Giá vàng dự kiến ​​​​sẽ tăng hơn nữa để đạt mục tiêu chính tiếp theo là 2.065,70 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, Nguồn:Economies.com)

Do đó, giá vàng được dự báo sẽ có xu hướng tăng trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, bị ảnh hưởng bởi tín hiệu tiêu cực do chỉ báo ngẫu nhiên gửi đến, giá vàng trước tiên có thể gặp một số biến động đi ngang. Cần lưu ý rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới mức 2016,90 USD/ounce, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng tăng dự kiến ​​và đẩy giá vàng trở lại xu hướng giảm điều chỉnh.

Giá vàng dự kiến ​​​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2020,00 USD/ounce và mức kháng cự 2055,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu