Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin sốc trong thị trường! Điên cuồng hơn vàng bạc, kim loại quý, điều gì đang xảy ra với mức tăng gần 12% của kim loại quý?

2023-12-15 12:05:45
Bản tóm tắt:Khi chính phủ Anh áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào kim loại của Nga, chứ không phải palladium, Palladium đã công bố mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020 vào thứ Năm. Bloomberg cho biết, mặc dù các biện pháp này không nhằm vào nguồn cung paladi của Nga, nhưng mối lo ngại lan rộng về sự gián đoạn nguồn cung cũng đủ để đẩy giá palladium lên mức cao nhất kể từ ngày 7/11.

24K99 đưa tin: Được kích thích bởi động thái ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang, cả vàng và bạc đều tăng mạnh vào thứ Năm (14/12). Tuy nhiên, một kim loại quý khác là palladium lại có động thái gây sốc.

Theo Bloomberg, paladi đã công bố mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 3 năm 2020 vào thứ Năm khi chính phủ Anh áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với kim loại của Nga (nhưng không phải palladium).

Giá palladium giao ngay đã tăng tới 12% vào thứ Năm sau khi Vương quốc Anh ban hành các biện pháp cấm công dân và tổ chức Anh mua một số kim loại nhất định của Nga. Palladium chủ yếu được sử dụng trong các bộ chuyển đổi xúc tác.

Palladium giao ngay đóng cửa tăng 11,61% vào thứ Năm ở mức 1.103,45 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của Palladium giao ngay, Nguồn:24K99)

Sự trỗi dậy của Palladium thậm chí còn “điên rồ” hơn cả vàng và bạc.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York (COMEX) đã tăng 47,6 USD, tương đương 2,4%, vào thứ Năm, mức tăng phần trăm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 10, đóng cửa ở mức 2.044,9 USD/ounce. Vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,45% vào thứ Năm ở mức 2.036,35 USD/ounce.

Giá bạc tương lai tháng 3 trên COMEX tăng 6,39%, đóng cửa ở mức 24,386 USD/ounce, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 3 năm nay. Bạc giao ngay tăng 1,58% vào thứ Năm lên 24,171 USD / ounce.

Sàn giao dịch kim loại London đã cảnh báo rằng các biện pháp trừng phạt mới của chính phủ Anh đối với Nga có thể ngăn cản các cá nhân và tổ chức mua kim loại của Nga trong một số trường hợp nhất định.

Bloomberg cho biết, mặc dù các biện pháp này không nhằm vào nguồn cung paladi của Nga, nhưng mối lo ngại lan rộng về sự gián đoạn nguồn cung cũng đủ để đẩy giá palladium lên mức cao nhất kể từ ngày 7/11.

(Nguồn: Bloomberg)

Nguồn cung palladium của Nga chiếm 40% nguồn cung mỏ mới. Giá palladium cũng tăng do các nhà giao dịch nắm giữ vị thế bán khống để đảm bảo vị thế của họ.

Nga là nhà sản xuất khoáng sản palladium lớn nhất và vẫn là nguồn cung cấp quan trọng cho người tiêu dùng công nghiệp ở các nước phương Tây.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, Nga đã sản xuất ước tính khoảng 74.000 kg paladi vào năm ngoái, tương đương 2,4 triệu troy ounce, chiếm gần 40% tổng sản lượng khai thác paladi toàn cầu.

Theo dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu thống kê thương mại hàng hóa của Liên hợp quốc, Mỹ đã nhập khẩu palađi trị giá 1,4 tỷ USD từ Nga vào năm ngoái, Nhật Bản và Đức cũng nằm trong số những khách hàng lớn.

Giá palladium vẫn giảm 38% trong năm nay do nhu cầu về palladium sụt giảm do các nhà sản xuất ô tô ngừng tồn kho và thay thế bằng bạch kim rẻ hơn, đồng thời nguồn cung từ các công ty khai thác lớn ở Nga và Nam Phi không phải đối mặt với tình trạng gián đoạn như nhiều nhà đầu tư lo ngại.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu