Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đặt cược vào việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đã quay trở lại! ING: PCE sẽ phát tín hiệu hạ cánh nhẹ, lãi suất cao không đảm bảo việc mua đô la

2024-05-28 18:41:22
Bản tóm tắt:ING cho biết các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ khi đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đã quay trở lại.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Ba (28/5), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 104,52. ING cho biết các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ khi đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đang quay trở lại. Cơ quan này cho rằng lãi suất cao khó có thể duy trì việc mua USD.

USD: Lãi suất cao không giúp ích gì

Trong khi lãi suất ngắn hạn của Mỹ vẫn khá ổn định thì đồng đô la Mỹ đang giảm giá. Thúc đẩy xu hướng này dường như là chủ đề chính hiện nay về mức độ biến động thấp hơn và tìm kiếm rủi ro trên các thị trường. Sự sụt giảm mạnh về biến động lãi suất của Hoa Kỳ cũng đè nặng lên sự biến động trong không gian vốn cổ phần và ngoại hối.

Trọng tâm của sự kiện là các nhà đầu tư một lần nữa chuẩn bị cho sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi tháng 4 sẽ được công bố vào thứ Sáu sẽ là trọng tâm. Theo dữ liệu CPI và PPI tháng 4 đã được công bố, thị trường thường kỳ vọng dữ liệu của ngày thứ Sáu sẽ tăng 0,2% so với tháng trước. Kết quả như vậy có thể xây dựng lại kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, hiện được dự đoán là 44% và là tiêu cực đối với đồng đô la.

Trên lịch Mỹ vào thứ Ba, thị trường sẽ chứng kiến ​​dữ liệu giá nhà tháng 3 và dữ liệu niềm tin người tiêu dùng tháng 5. Cái sau rất quan trọng, do niềm tin của người tiêu dùng đã giảm kể từ tháng 1, câu hỏi lớn nhất mà nhu cầu trong nước phải đối mặt là liệu chi tiêu của 20% hộ gia đình có thu nhập cao nhất có thể tiếp tục bù đắp những khó khăn mà 60% hộ gia đình có thu nhập thấp nhất phải đối mặt hay không.

ING tin rằng lãi suất cao hơn cuối cùng sẽ tác động đến tiêu dùng và kéo giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ trong suốt cả năm.

“Chỉ số Đô la Mỹ đang rất gần với mức hỗ trợ quan trọng là 104,40, đây là giới hạn dưới cho mức tăng của đồng đô la trong năm nay, việc phá vỡ dưới mức này sẽ cảnh báo các nhà đầu tư rằng các vị thế mua đồng đô la đầu cơ trên thị trường có thể bị giảm trước dữ liệu quan trọng vào thứ Sáu”, ING Outlook cho biết.

Euro: Tập trung vào kỳ vọng lạm phát

Hai dữ liệu quan trọng của khu vực đồng euro sẽ được công bố trong tuần này trước cuộc họp chính sách lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm tới. Điều quan trọng nhất trong số này là dữ liệu CPI cốt lõi của tháng 5 được công bố vào thứ Sáu. Dự báo của nhóm ING thấp hơn một chút so với kỳ vọng của thị trường, với CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này sẽ không có tác động đáng kể đến kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản đầu tiên trong chu kỳ tuần tới.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố cuộc khảo sát kỳ vọng lạm phát tiêu dùng tháng 4. Kỳ vọng lạm phát trong một năm dự kiến ​​​​sẽ cải thiện hơn một chút lên 2,9%, mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021, trong khi kỳ vọng lạm phát trong ba năm dự kiến ​​​​sẽ không đổi ở mức 2,5%. Do thiếu niềm tin vào động thái chính sách tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sau đợt cắt giảm lãi suất vào tuần tới, bất kỳ bất ngờ tăng giá nào cũng có thể mang lại tác động tích cực ở mức độ khiêm tốn đối với đồng euro.

ING lưu ý: “Phạm vi EUR/USD dường như nằm trong khoảng từ 1,0800 đến 1,0900. Chúng tôi nghi ngờ rằng EUR/USD sẽ duy trì đà tăng khiêm tốn trong tuần này, nếu dữ liệu của Hoa Kỳ cho thấy mức tiêu thụ ở Hoa Kỳ ở mức vừa phải, thì chúng tôi hơi nghiêng về hướng đột phá tăng giá. "

GBP: EUR/GBP có thể tăng từ các mức này

ING đề cập rằng nếu EUR/USD miễn nhiễm với tác động từ những bình luận ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Châu Âu ngày hôm qua do đồng đô la Mỹ suy yếu, một số cặp tiền tệ chéo như EUR/GBP sẽ bị thua lỗ. Tâm lý lạc quan về rủi ro có thể gây áp lực lên EUR/GBP trong ngắn hạn, nhưng động lực chính cho cặp tiền này là sự khác biệt trong chính sách tiền tệ giữa Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Ngân hàng Anh.

“Ở đây, chúng tôi nghĩ rằng câu chuyện chính sách có thể sẽ tích cực đối với mức tăng của EUR/GBP.”

“EUR/GBP dường như thiếu đủ động lực giảm giá vào ngày hôm qua sau khi giảm xuống dưới 0,8500, cũng có thể do thanh khoản yếu hơn, nhưng chúng tôi cũng nghi ngờ rằng thị trường ngoại hối có thể không muốn đuổi theo cặp tiền này quá thấp do Ủy ban Chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh ngày càng bất đồng bất chấp dữ liệu về lạm phát và tiền lương không ổn định. "

“Chúng tôi tin rằng dữ liệu kinh tế tháng tới sẽ hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 8.”

Lịch của Vương quốc Anh tuần này khá yên tĩnh, với những lời hứa trong chiến dịch tranh cử của lãnh đạo Đảng Lao động Keir Starmer sẽ thu hút sự quan tâm. Ông bắt đầu chiến dịch bằng một bài phát biểu qua đêm, nhưng phản ứng của thị trường vẫn im lặng. Hiện tại, EUR/GBP vẫn đang chịu mức bù rủi ro liên quan đến chính trị Vương quốc Anh. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu