Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la Mỹ có thể giảm xuống dưới mức 100! Giọng nói “ôn hòa” của Fed vượt dữ liệu, FXEmpire: Xu hướng giảm mạnh là chắc chắn, việc thanh toán lệnh mua là một chiều...

2023-12-15 12:20:04
Bản tóm tắt:Đồng đô la phục hồi nhẹ ở châu Á vào thứ Sáu, nhưng vẫn ở mức yếu ở mức 102,02 do giọng nói ôn hòa của Fed đã vượt qua dữ liệu doanh số bán lẻ. Phân tích kỹ thuật cho rằng xu hướng giảm giá của đồng đô la là chắc chắn và hoạt động mua bù trừ diễn ra một chiều.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (15 tháng 12) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ phục hồi nhẹ lên 102,02, nhưng lập trường yếu kém của người bán khống vẫn chiếm ưu thế. Các nhà giao dịch thích thú với giọng điệu ôn hòa của Fed hơn là theo đuổi dữ liệu doanh số bán lẻ tích cực. Chu kỳ cắt giảm lãi suất mở ra cánh cửa và phân tích kỹ thuật cảnh báo rằng xu hướng giảm giá của đồng đô la là chắc chắn và việc mua bù trừ là một chiều.

Báo cáo doanh số bán lẻ tháng 11 của Hoa Kỳ cho thấy mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 4,1%, mạnh hơn mức tăng 2,2% của tháng trước. Tuy nhiên, giọng nói ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang rõ ràng đã dập tắt tín hiệu tích cực hiếm có. Sau khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra quyết định, xu hướng giảm giá của đồng đô la Mỹ đã thay đổi, dự đoán lãi suất sẽ được cắt giảm 3 lần vào năm 2024, và giá tương lai của quỹ liên bang sẽ tăng gấp đôi, năm sau sẽ có sáu lần cắt giảm lãi suất. Thị trường cũng nhìn thấy từ đồ thị dấu chấm của Fed rằng khó có khả năng tăng lãi suất vào thời điểm này.

Chứng khoán Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã phản ứng với dữ liệu này và sẽ ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro thị trường trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu. Vào thứ Năm, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,19%, trong khi chỉ số Dow Jones và S&P 500 lần lượt tăng 0,43% và 0,26%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm giảm 2,41%, đóng cửa ở mức 3,923%.

Nhà phân tích Aaron Hill của FXEmpire đã đề cập rằng dựa trên hành động giá trên khung thời gian hàng ngày, đồng đô la Mỹ một lần nữa gặp phải sự kiện giảm giá một chiều vào thứ Năm, lực mua đã bị xóa gần mức hỗ trợ tại 102,92 (hiện là mức kháng cự đáng kể) và kéo dài mức giảm xuống dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày ở mức 103,52.

Như thị trường có thể thấy, Chỉ số Đô la Mỹ đang tiến đến vùng hỗ trợ được hình thành trong khoảng từ 101,44 đến 101,77.

Các quan sát kỹ thuật khác trên khung thời gian hàng ngày là Chỉ số Đô la Mỹ hiện đang trong xu hướng giảm vững chắc, Điều này thể hiện qua một loạt các mức thấp thấp hơn và mức cao thấp hơn, cũng như đường trung bình động 50 ngày ở mức 104,93 và đường trung bình động 200 ngày quay xuống.

Mặc dù khung thời gian hàng ngày gần với vùng hỗ trợ tiềm năng, nhưng khung thời gian hàng tháng cho thấy chỉ số USD có thể hoạt động kém hơn nữa đối với mức 100,00 với mức hỗ trợ 99,67.

Aaron tiếp tục rằng xu hướng tăng giá của đồng đô la Mỹ có thể sẽ cố gắng thu hẹp khoảng trống bán quá mức trên biểu đồ hàng ngày và đường trung tâm 50,00 trên biểu đồ hàng tháng, Triển lãm từ mức hỗ trợ hàng ngày trong khoảng từ 101,44 đến 101,77, nhưng nhược điểm dường như là con đường được ưa chuộng hơn.

Nhìn chung, xét đến triển vọng vĩ mô và khả năng điều chỉnh giảm hàng tháng, điều này có nghĩa là, nếu được kiểm tra, các nhà đầu tư có thể thấy người mua bị thách thức bởi mức hỗ trợ hàng ngày, trong khi việc phá vỡ ở đây có thể mở ra một cánh cửa bẫy tiến vào khu vực 100,00.

(Nguồn:FXEmpire)

Mặt khác, nhà phân tích Gary Wagner của Kitco chỉ ra rằng các nhà giao dịch đang đặt giá thầu vàng và bạc cao hơn trong bối cảnh Fed thay đổi.

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết giá vàng đã tăng trên 2.030 USD do đồng đô la Mỹ yếu hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc giảm.

Nếu vàng duy trì trên mức 2025 USD, nó sẽ hướng tới mức kháng cự tiếp theo ở mức 2065 USD đến 2075 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu