Người dùng1690163747587t05
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng họ đã thất bại trong việc kiềm chế mức tăng của thị trường, thị trường chứng khoán và trái phiếu dẫn đầu, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới 4% kể từ tháng 8.

2023-12-16 10:36:44
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (8/12), sau khi Cục Dự trữ Liên bang xác nhận đang chuẩn bị cắt giảm lãi suất, Phố Wall đã dốc toàn lực mua cổ phiếu và trái phiếu trong tuần này, và tâm lý lạc quan trên thị trường đã lên đến mức cao nhất. Khi các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ hạn chế tăng lãi suất hơn nữa và thay vào đó lên kế hoạch cắt giảm lãi suất ba lần vào năm tới, chỉ số Nasdaq 100 đã đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại, sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại hai năm trước. Sau sự quay đầu của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, S&P 500 và các chỉ số thiên về công nghệ đều có bảy tuần tăng liên tiếp. Ngay cả sự phản đối từ Chủ tịch Fed New York John Williams, người đã nói trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu rằng còn “quá sớm” để xem xét việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3, cũng không thể kiềm chế được đà tăng.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Sáu (8/12), sau khi Cục Dự trữ Liên bang xác nhận đang chuẩn bị cắt giảm lãi suất, Phố Wall đã dốc toàn lực mua cổ phiếu và trái phiếu trong tuần này, cùng tâm lý lạc quan trên thị trường đã đạt đến điểm cao nhất.

Khi các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ hạn chế tăng lãi suất hơn nữa và thay vào đó lên kế hoạch cắt giảm lãi suất 3 lần vào năm tới, chỉ số Nasdaq 100 đã đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại, sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại 2 năm trước. Sau sự quay đầu của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, S&P 500 và các chỉ số thiên về công nghệ đều có 7 tuần tăng liên tiếp.

Ngay cả sự phản đối từ Chủ tịch Fed New York John Williams, người đã nói trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu rằng còn “quá sớm” để xem xét việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3, cũng không thể kiềm chế được đà tăng.

S&P 500 về cơ bản kết thúc ổn định với mức tăng hàng tuần là 2,5%. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,2%, đạt mức cao thứ ba liên tiếp. Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ đã tăng giá bất chấp giao dịch trái chiều vào thứ Sáu.

Giá vàng và bạc đã cao hơn vào thứ Sáu. Những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng và bạc vẫn nhiệt tình. Bức tranh kỹ thuật ngắn hạn của vàng và bạc cũng trở nên lạc quan hơn trong tuần này, thu hút các nhà đầu cơ dựa trên biểu đồ để mua vào. Vàng tháng 2 lần cuối tăng 13,10 USD ở mức 2,058,00 USD. Bạc tháng 3 lần cuối đã tăng 0,169 USD ở mức 24,555 USD.

Phó Chủ tịch Evercore ISI Krishna Guha cho biết: “Chúng tôi coi những bình luận của ông ấy là một nỗ lực nhằm hướng dẫn việc bình thường hóa chính sách chậm lại trong vài năm và là một thách thức đối với thị trường đặt cược mạnh vào đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 3. Tôi cho rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên nhiều khả năng sẽ diễn ra vào tháng 5 hoặc tháng 6.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết ông chỉ mong đợi hai lần cắt giảm lãi suất vào nửa cuối năm 2024, trong khi các nhà giao dịch hoán đổi hiện đang dự đoán có tới sáu lần cắt giảm vào năm tới.

Tom Esaye, người sáng lập bản tin The Sevens Report, viết: "S&P 500 tăng hơn 10% trong vòng chưa đầy 2 tháng, vì vậy, một số tiêu hóa của sự phục hồi là cần thiết. Điều đó có thể xảy ra trong thời gian tới, đặc biệt nếu các quan chức Fed kiềm chế sự nhiệt tình của thị trường trong một hoặc 2 tuần tới. "

Đồng đô la tăng giá, chấm dứt chuỗi ba ngày giảm giá. Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm, chuẩn mực cho mọi thứ từ thế chấp đến nợ doanh nghiệp, lần đầu tiên giảm xuống dưới 4% trong tuần này kể từ tháng 8.

Giám đốc đầu tư Carol Schleif tại BMO Family Office, cho biết: “Lợi suất trái phiếu không ổn định trong năm nay khi những người tham gia thị trường cố gắng xác định mức lãi suất bình thường mới”. Chúng tôi nghi ngờ mức bình thường mới dài hạn đối với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm sẽ nằm trong khoảng từ 4% đến 4,5%. "

Các nhà giao dịch cũng phải đối mặt với các quyền chọn hàng quý lớn nhất và các hợp đồng tương lai hết hạn trong năm cũng như khả năng gây ra biến động của chúng. Theo ước tính từ Rocky Fishman, người sáng lập công ty phân tích phái sinh Asym 500, các hợp đồng gắn liền với cổ phiếu và chỉ số hiện có giá trị đáng kinh ngạc là 5,4 nghìn tỷ USD.

Tuần này, Fed đã đưa ra quan điểm ôn hòa hơn so với các đồng nghiệp châu Âu, mặc dù Chủ tịch Fed New York John Williams đã làm giảm bớt sự nhiệt tình của thị trường. Thành viên Hội đồng Điều hành ECB, Matthias Muller cho biết hôm thứ Sáu rằng thị trường đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm tới là bị thổi phồng quá mức. Hôm thứ Năm, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde cho biết ngân hàng này chưa hề thảo luận về việc cắt giảm lãi suất.

Nhà phân tích cấp cao của Swissquote, Ipek Ozkardeskaya đã viết trong một ghi chú cho khách hàng: “Sự tương phản giữa một nền kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ có lập trường ôn hòa và một nền kinh tế châu Âu đang chùn bước với lập trường diều hâu tạo ra ấn tượng rằng có điều gì đó không ổn.”

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

01:00 Chỉ số môi trường kinh doanh IFO tháng 12 tại Đức

07:00 Chỉ số giá nhà NAHB tháng 12 tại Mỹ

18:47 Nhật Bản Tỷ lệ cuộc gọi qua đêm không bảo đảm

16:30 Ngân hàng Dự trữ Úc công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 12

19:00 Ngân hàng Nhật Bản công bố quyết định lãi suất

22:30 Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tổ chức họp báo chính sách tiền tệ

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Đồng Euro: EUR/USD giảm, đóng cửa ở mức 1,0893, giảm 0,89%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,0956, mức kháng cự tiếp theo là 1,1044 và mức kháng cự chính là 1,1096; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,0818, hỗ trợ tiếp theo là 1,0766 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0698.

Bảng Anh: GBP/USD giảm, đóng cửa ở mức 1,2679, giảm 0,68%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 1,2835, mức kháng cự tiếp theo là 1,2906 và mức kháng cự chính là 1,3017; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 1,2653, hỗ trợ tiếp theo là 1,2542 và hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2471.

Yên Nhật: USD/JPY tăng, đóng cửa ở mức 142,13, tăng 0,21%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu đối với xu hướng tăng của tỷ giá hối đoái là 142,87, mức kháng cự tiếp theo là 143,87 và mức kháng cự chính là 144,82; Hỗ trợ ban đầu cho xu hướng giảm của tỷ giá hối đoái là 140,92, hỗ trợ tiếp theo là 139,97 và hỗ trợ quan trọng hơn là 138,97.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu