Người dùng1690163747587t05
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD trong chu kỳ thị trường tiếp theo? Chuyên gia ngành tiền điện tử: Đừng đánh giá thấp tác động của Bitcoin ETF

2023-12-16 10:53:19
Bản tóm tắt:Đại dịch COVID-19, lạm phát tràn lan và xung đột địa chính trị đã tác động trực tiếp đến sự sụt giảm giá của Bitcoin (BTC) trong 2 năm qua. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Blockstream Adam Back cho biết năm 2024 dự kiến ​​sẽ là thời kỳ phục hồi. Khi năm 2023 kết thúc, nhiều sự kiện vĩ mô mà Adam Back đề cập đã kết thúc, trong khi nhiều thất bại cụ thể hơn trong ngành đã được giải quyết. Điều này đã được phản ánh qua đợt tăng giá gần đây của Bitcoin kể từ tháng 11 năm 2023. Giám đốc điều hành Blockstream trước đây đã dự đoán rằng Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD trong chu kỳ thị trường tiếp theo và đã nhắc lại điều này. Ông tin rằng nếu không có các yếu tố vĩ mô được nêu bật trước đó, Bitcoin đã có thể đạt đến mức này từ lâu.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin đại dịch COVID-19, lạm phát tràn lan và xung đột địa chính trị đã ảnh hưởng trực tiếp đến sự sụt giảm giá của Bitcoin (BTC) trong 2 năm qua. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Blockstream Adam Back cho biết năm 2024 dự kiến ​​sẽ là thời kỳ phục hồi.

Chuyên gia ngành tiền điện tử, người đi tiên phong trong thuật toán bằng chứng công việc được sử dụng trong giao thức Bitcoin, cho biết Bitcoin hiện đang tụt hậu so với đường xu hướng giá lịch sử của các sự kiện giảm một nửa phần thưởng khai thác trước đó.

Khi đợt giảm một nửa tiếp theo đến gần, chuyển động giá tiềm năng của Bitcoin bị ảnh hưởng và phần thưởng khối cho các công cụ khai thác Bitcoin sẽ giảm từ 6,25 BTC xuống 3,125 BTC. Việc giảm một nửa phần thưởng khối được lập trình cứng vào mã Bitcoin và xảy ra sau mỗi 210.000 khối.

(Nguồn:bitcoinblockhalf.com)

Adam Back nói rằng mức trung bình của các chu kỳ thị trường và halving trước đó cho thấy giá trị tương đối của Bitcoin tụt hậu so với những dự đoán được chấp nhận rộng rãi. Nhiều sự kiện đóng vai trò khiến giá BTC giảm, Điều này cũng được phản ánh trên thị trường tài chính truyền thống: “Vài năm vừa qua giống như những tai họa trong Kinh thánh, COVID-19, QE và chiến tranh.”

Adam Back cho biết tác động này đã ảnh hưởng rất lớn tới thị trường và việc quản lý danh mục đầu tư. Trong vài năm qua, các nhà quản lý đầu tư đã phải bán nhiều tài sản có tính thanh khoản cao hơn vì họ phải quản lý rủi ro và thua lỗ.

"Họ phải kiếm tiền và đôi khi họ bán những thứ tốt, bởi vì nó có tính thanh khoản cao và Bitcoin có tính thanh khoản siêu cao. Điều này đã từng xảy ra với vàng trước đây và tôi nghĩ nó có thể là một yếu tố giải thích tại sao giá Bitcoin lại hoạt động kém hơn kỳ vọng trong vài năm qua. "

Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD

Khi năm 2023 kết thúc, nhiều sự kiện vĩ mô mà Adam Back đề cập đã kết thúc, trong khi nhiều thất bại cụ thể hơn trong ngành đã được giải quyết. Điều này đã được phản ánh qua đợt tăng giá gần đây của Bitcoin kể từ tháng 11 năm 2023.

"Trong làn sóng dịch bệnh, những công ty phá sản do tác động của Three Arrows Capital, Celsius, BlockFi và FTX về cơ bản đã chấm dứt. Chúng tôi không nghĩ sẽ còn có nhiều bất ngờ ngày càng lớn hơn."

Giám đốc điều hành Blockstream trước đây đã dự đoán rằng Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD trong chu kỳ thị trường tiếp theo và đã nhắc lại điều này. Ông tin rằng nếu không có các yếu tố vĩ mô được nêu bật trước đó, Bitcoin đã có thể đạt đến mức này từ lâu.

Adam Back cũng đề cập đến mô hình “stock-to-flow” Bitcoin được tạo ra bởi cựu nhà đầu tư tổ chức PlanB, là điểm tham chiếu cho sự gia tăng tiềm năng của Bitcoin vào năm 2024.

(Nguồn:X)

Adam Back giải thích rằng mô hình của PlanB cho thấy các nhà đầu tư Bitcoin hiểu biết thường mua BTC 6 tháng trước sự kiện halving và bán khi giá tăng đáng kể 18 tháng sau khi phần thưởng khai thác giảm xuống.

Ông nói thêm rằng giá Bitcoin đã nhiều lần đạt mức 44.000 USD trong tháng 12. Năm 2023 cho thấy những dự đoán trước đây của ông có thể không quá xa vời.

Hiệu ứng ETF Bitcoin giao ngay

Các nhà đầu tư và nhà phân tích thị trường nổi tiếng cũng đã nhấn mạnh tác động của sự chấp thuận tiềm năng của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đối với nhiều ứng dụng quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF).

(Nguồn:X)

Các nhà phân tích cấp cao của ETF Eric Balchunas và James Seyffart tuyên bố các đơn đăng ký sẽ được phê duyệt vào đầu năm 2024. Người đồng sáng lập Galaxy Digital, Michael Novogratz cũng dự đoán một dòng vốn đầu tư tổ chức khổng lồ vào các sản phẩm được hỗ trợ bằng BTC, Adam Back cũng đồng tình với quan điểm này.

Một lý do chính được những người ủng hộ Bitcoin trích dẫn là toàn bộ lĩnh vực thị trường truyền thống, bao gồm cả các nhà quản lý quỹ lớn như BlackRock và Fidelity, đơn giản là không được phép đầu tư trực tiếp vào các tài sản như Bitcoin.

Adam Back đã nói “nếu họ quản lý quỹ tương hỗ, họ sẽ có các quy định, Dù được áp đặt từ bên ngoài hay là một phần của quỹ, họ chỉ có thể mua các mục tiêu đầu tư như cổ phiếu đại chúng và quỹ ETF. Họ không thể mua cổ phần của các công ty khởi nghiệp cũng như không thể mua kim loại quý. Hạn chế của họ là rất lớn. "

Đây vẫn là lý do có liên quan tại sao các quỹ ETF Bitcoin giao ngay có thể thu hút dòng vốn đáng kể vào không gian. Adam Back nói thêm rằng phương tiện đầu tư này mở ra cơ hội tiếp cận Bitcoin cho nhiều loại quỹ, đặc biệt tại Hoa Kỳ, các quỹ này có xu hướng đầu tư thông qua Fidelity hoặc BlackRock hơn là các sàn giao dịch tiền điện tử.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu