Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu có bất ngờ nào trong quyết định của Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Nhật Bản? FXEmpire: USD/JPY đạt đến mức 'đột phá tăng giá' quan trọng

2024-06-11 15:57:42
Bản tóm tắt:Sự tăng giá ngắn hạn của USD/JPY và việc định giá các dự báo kinh tế diều hâu của FOMC có thể khiến sự phân kỳ chính sách tiền tệ nghiêng về phía USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Ba (11 tháng 6), USD/JPY đã thực hiện một cuộc tấn công ngắn hạn, tăng lên 157,23. Các quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Nhật Bản sắp được đưa ra, đồng thời việc định giá các dự báo kinh tế diều hâu của FOMC có thể khiến sự phân kỳ chính sách tiền tệ có lợi cho đồng đô la Mỹ. Phân tích chỉ ra rằng USD/JPY đang tiến đến mức quan trọng cho một đột phá tăng giá.

Báo cáo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý đầu tiên của năm 2024 cho thấy xuất khẩu của Nhật Bản giảm 5,1% so với tháng trước. Mặc dù tỷ giá USD/JPY đã vượt mức 150 trong quý đầu tiên nhưng xuất khẩu vẫn yếu.#thị trường Nhật Bản#

Nhu cầu yếu có thể ảnh hưởng đến thị trường lao động, niềm tin của người tiêu dùng và chi tiêu hộ gia đình của Nhật Bản. Xu hướng giảm chi tiêu hộ gia đình có thể làm giảm áp lực lạm phát do cầu. Triển vọng lạm phát yếu có thể khiến Ngân hàng Nhật Bản đứng ngoài cuộc về lãi suất.

Tuy nhiên, đồng yên yếu hơn có thể làm dấy lên suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất để hỗ trợ đồng yên. Ngân hàng Nhật Bản gần đây cảnh báo rằng đồng yên yếu hơn có thể ảnh hưởng đến giá nhập khẩu, tiêu dùng cá nhân và nền kinh tế. Điều đáng chú ý là việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất có thể thúc đẩy nhu cầu của người mua đối với đồng yên, từ đó giảm chi phí nhập khẩu. #Đồng Yên mất giá#

Đối với Ngân hàng Nhật Bản, đây có thể là con dao hai lưỡi vì Ngân hàng Nhật Bản hy vọng sẽ kích thích chi tiêu hộ gia đình thông qua tăng lương. Điều kiện kinh tế vĩ mô yếu hơn và lập trường diều hâu từ Ngân hàng Nhật Bản có thể ảnh hưởng hơn nữa đến xu hướng chi tiêu hộ gia đình. Chi tiêu hộ gia đình giảm 1,2% trong tháng 4.#Động thái ngân hàng Nhật Bản#

Cuối ngày thứ Ba, các nhà đầu tư nên theo dõi Chỉ số lạc quan kinh doanh của NFIB. Các nhà kinh tế kỳ vọng chỉ số lạc quan kinh doanh của Liên đoàn Doanh nghiệp Độc lập Quốc gia sẽ tăng lên 89,8 từ mức 89,7 trong tháng 5.

Dữ liệu tốt hơn mong đợi có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và niềm tin kinh doanh phục hồi có thể hỗ trợ đầu tư của doanh nghiệp và tạo việc làm. Điều kiện thị trường lao động Hoa Kỳ chặt chẽ hơn có thể đẩy tiền lương và tăng thu nhập khả dụng, điều này có thể thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể ngần ngại tham gia thị trường khi báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ và quyết định lãi suất của FOMC sắp được công bố và thị trường dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Tư. Tuy nhiên, dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​của Mỹ có thể ảnh hưởng đến dự báo kinh tế của FOMC.

Xét về triển vọng ngắn hạn, xu hướng gần đây của USD/JPY sẽ vẫn phụ thuộc vào báo cáo CPI của Mỹ, Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Nhật Bản. Dự báo kinh tế diều hâu của FOMC có thể tạo ra sự khác biệt về chính sách tiền tệ theo hướng có lợi cho đồng đô la. Tuy nhiên, sự phục hồi của tỷ giá USD/JPY sau cuộc họp của Fed có thể làm dấy lên suy đoán rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tăng lãi suất để hỗ trợ đồng yên.

Cặp USD/JPY có thể sẽ biến động trong nửa cuối tuần.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết sự bứt phá suôn sẻ của USD/JPY trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày đã xác nhận xu hướng giá tăng.

Sự đột phá của USD/JPY trên mức 157,5 có thể báo hiệu sự quay trở lại mức 158 và nếu USD/JPY quay trở lại mức 158, phe bò có thể nhắm mục tiêu mức cao nhất vào ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Ngược lại, việc giảm xuống dưới ngưỡng 156 của USD/JPY có thể cho phép phe gấu tấn công gần đường EMA 50 ngày. Việc phá vỡ xuống dưới đường EMA 50 ngày sẽ mang lại hỗ trợ tại mức 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 56,44, cho thấy USD/JPY đã tăng lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu