圈内人
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Cánh cửa cơ hội” dành cho kim loại quý này đang đóng lại! Nhà phân tích: Hai lợi ích chính sẽ kích thích “giá tăng gấp đôi và tăng vọt” vào năm 2024

2023-12-16 14:47:30
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích thị trường cho rằng nếu nguồn cung toàn cầu tiếp tục thấp hơn nhu cầu trong năm 2024 và chu kỳ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu, giá kim loại quý này sẽ tăng gấp đôi.

24K99 đưa tin, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành GoldSeek Peter Spina cho rằng nếu nguồn cung toàn cầu tiếp tục thiếu cầu và Cục Dự trữ Liên bang thực hiện kế hoạch chuyển sang cắt giảm lãi suất trong những tháng tới, giá bạc có thể mở ra một xu hướng bùng nổ. Ông chỉ ra rằng cánh cửa cơ hội dành cho bạc đang đóng lại, dự kiến ​​giá bạc sẽ chạm mức 50 USD vào năm 2024.

Trong khi bạc hoạt động kém hơn vàng trong năm nay, với giá chạm mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay, cơ hội mua bạc với giá hời có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Spina cho biết: “Cơ hội mua bạc khoảng 20 USD sắp kết thúc.

Ông nói với MarketWatch rằng giá bạc có thể tăng lên mức kháng cự kỹ thuật lớn ở mức 30 USD/ounce vào năm 2024, đồng thời nói thêm rằng ông "hoàn toàn" tin vào điều này và tin rằng các rào cản về giá sẽ giảm xuống.

(Nguồn:Morningstar)

Trước thành tích kém cỏi gần đây của bạc, Giám đốc điều hành của Kim loại Tiền tệ Keith Weiner cho biết nói chung, bạc biến động chặt chẽ hơn với vàng so với các mặt hàng khác như đồng hoặc dầu và bạc. Xu hướng của vàng có xu hướng lớn hơn vàng.

Ông đề cập rằng đây là những gì đã xảy ra với bạc gần đây. Bạc đã giảm phiên thứ tám liên tiếp vào thứ Tư, đánh dấu chuỗi thua lỗ dài nhất trong hơn một năm rưỡi.

Hiện tại, cả vàng và bạc đều đang có xu hướng "thiếu nhu cầu đầu tư" tương tự nhau.

Nhà phân tích nghiên cứu Chris Mancini của Gabelli Funds giải thích rằng điều này là do lãi suất vẫn ở mức cao. Ông cho biết điều này chủ yếu được phản ánh qua dòng tiền chảy ra từ các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng và bạc. Tuy nhiên, vàng đã được hưởng lợi từ nhu cầu tăng vọt trong năm nay từ các ngân hàng trung ương, vốn đang mua vàng để “tách khỏi đồng đô la”.

Trích dẫn dữ liệu từ Metals Focus, Viện Bạc cho biết vào giữa tháng 11 rằng nhu cầu đầu tư vật chất toàn cầu đối với bạc dự kiến ​​sẽ là 263 triệu ounce trong năm nay, giảm 21% so với 333 triệu ounce vào năm 2022.

Giá bạc tăng cao hơn sau khi Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​​​ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, thay vì hai lần dự kiến ​​​​trước đó trong biểu đồ dấu chấm tháng 9. Điều đó đánh dấu một sự thay đổi lớn khi giá bạc tiếp tục giao dịch ở mức thấp hơn trong năm trước khi tăng vào thứ Tư.

Viễn cảnh về việc chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã làm suy yếu đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc, tạo ra sự hỗ trợ cho giá vàng tính theo đồng đô la cũng như giá bạc.

Kết quả là, sự căng thẳng tạm thời của những nỗi sợ hãi này đã được loại bỏ, Spina nói.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Tư rằng các quan chức ngân hàng trung ương đã bắt đầu thảo luận về thời điểm cắt giảm lãi suất

Chủ tịch Fed New York John Williams dường như phản bác lại những bình luận đó, nói với CNBC hôm thứ Sáu rằng các quan chức Fed hiện không thực sự nói về việc cắt giảm lãi suất.

Tại một thời điểm nào đó, Fed sẽ phải thay đổi chính sách lãi suất, Weiner của Money Metals cho biết. Ông nói: “Khi họ làm điều đó, đó sẽ là chất xúc tác khiến giá vàng và bạc tăng cao hơn, thậm chí có thể cao hơn”.

“Chúng ta hiện đang ở trong một thị trường giá lên ổn định, đây không phải là thị trường giá xuống năm 2012-2018.”

Trong khi đó, nguồn cung bạc toàn cầu dự kiến ​​​​sẽ vượt quá nhu cầu trong năm thứ ba liên tiếp trong năm nay.

Spina giải thích: “Các nguyên tắc cơ bản của thị trường bạc rất lạc quan, đặc biệt là khi bạc tiếp tục thâm hụt cơ cấu.

Báo cáo của Viện Bạc cho thấy rằng được thúc đẩy bởi đầu tư quang điện (đối với công nghệ năng lượng mặt trời, lưới điện và mạng 5G, tăng trưởng điện tử tiêu dùng), Nhu cầu công nghiệp bạc toàn cầu dự kiến ​​​​sẽ tăng 8% trong năm nay lên mức kỷ lục 632 triệu ounce.

Theo báo cáo, nguồn cung bạc toàn cầu dự kiến ​​sẽ vào khoảng 1 tỷ ounce vào năm 2023, trong khi tổng nhu cầu dự kiến ​​là 1,143 tỷ ounce.

Metals Focus cho biết họ tin rằng “sự thâm hụt thị trường bạc sẽ còn tồn tại trong tương lai gần”.

Hiện tại, động lực quan trọng duy nhất còn thiếu trong sự tăng vọt của giá bạc là sự quan tâm của nhà đầu tư.

Spina lưu ý rằng bạc là "kim loại xanh quý" được hưởng lợi từ sự tăng trưởng mạnh mẽ về nhu cầu năng lượng xanh bắt buộc, điều này sẽ tiếp tục "thúc đẩy nhu cầu công nghiệp lên những kỷ lục mới".

Đồng thời, lượng bạc tồn kho đang “cạn kiệt” và Spina tiếp tục nói rằng sự thâm hụt cơ cấu về bạc vật chất sẽ cạnh tranh với lượng tồn kho còn lại.

Peter Spina cho biết: “Nếu giá vàng đạt mức cao mới mọi thời đại trong những tuần tới, bạc sẽ ở trong môi trường hoàn hảo để kiểm tra mức 30 USD và có thể vượt qua mức 50 USD vào năm 2024”, đồng thời dự đoán rằng giá bạc sẽ “kiểm tra lại” mức cao.

“Chúng ta sẽ đạt mức 30 USD/ounce trong vài tháng tới, nếu không sớm hơn”, ông nói khi nhìn vào hướng đi ban đầu của giá vàng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu