Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nguyên nhân do tín hiệu “Thiên Nga đen” của Nhật vắng mặt đã được tìm thấy? Kim ngạch thương mại xuất nhập khẩu “bất ngờ” với đồng hồ nổ lớn, cẩn thận khi Mỹ xúc tiến một vòng lao dốc mới...

2023-12-20 14:34:41
Bản tóm tắt:USD/ yên giảm nhẹ về mức 143,69 vào thứ tư và nhiều đầu vẫn điều khiển được tay lái. Không có dấu hiệu bứt phá nào về sự chuyển hướng, thâm hụt thương mại xuất nhập khẩu của Nhật Bản trong tháng 11 vượt quá kỳ vọng, các giao dịch viên cần thận trọng trong việc xúc tiến một đợt giảm giá mới của dữ liệu thành phố sau Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (20 tháng 12) tại thị trường châu Á, USD/JPY đã từ bỏ mức tăng qua đêm và giảm nhẹ xuống mức 143,69, nhưng phe bò vẫn kiểm soát tay lái. Nhật Bản giữ nguyên lãi suất trong tháng 12 nhưng không có dấu hiệu chuyển sang thắt chặt, khiến những đặt cược trước đây của các nhà giao dịch vào các sự kiện “thiên nga đen” gặp rủi ro. Kinh tế Nhật Bản phục hồi chậm chạp, xuất nhập khẩu giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 11, thâm hụt thương mại lên tới 776,9 tỷ Yên. Nhìn về triển vọng thị trường, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ và quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang đã trở thành tâm điểm, với các nhà phân tích cảnh báo rằng điều này có thể xúc tác cho một đợt lao dốc mới của đồng yên. #Đồng Yên mất giá#

(Nguồn:FX168)

Số liệu mới nhất của Nhật Bản cho thấy thương mại xuất nhập khẩu của Nhật Bản thâm hụt trong tháng 11, xuất khẩu giảm lần đầu tiên sau 3 tháng, đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự phục hồi kinh tế yếu kém.

Dữ liệu do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố hôm thứ Tư cho thấy xuất khẩu giảm 0,2% trong tháng 11 so với cùng kỳ năm ngoái. Các chuyên gia kinh tế đã dự báo tăng trưởng 1,4%. Nhập khẩu giảm 11,9% trong tháng 11, trong khi các chuyên gia kinh tế dự đoán mức giảm 8,6%. Cán cân thương mại tháng đó thâm hụt 776,9 tỷ yên, tương đương khoảng 5,4 tỷ USD, thấp hơn một chút so với mức 1.000,1 tỷ yên mà các chuyên gia kinh tế ước tính.

Nền kinh tế Nhật Bản trải qua đợt suy thoái tồi tệ nhất kể từ đỉnh dịch trong 3 tháng tính đến tháng 9, Đồng thời, Ngân hàng Nhật Bản đã chỉ ra trong báo cáo triển vọng tháng 10 rằng mặc dù đồng yên yếu thường hỗ trợ xuất khẩu, nhưng xuất khẩu và sản xuất dự kiến ​​sẽ không thay đổi trong thời điểm hiện tại, do bị ảnh hưởng bởi sự phục hồi chậm lại của các nền kinh tế nước ngoài.

Sự cải thiện trong môi trường kinh tế vĩ mô có thể giúp Ngân hàng Nhật Bản có cơ sở tốt hơn để thoát khỏi lãi suất âm, nhưng dữ liệu rõ ràng đang đi theo hướng ngược lại.

Ngân hàng Nhật Bản giữ lãi suất ở mức -0,1% vào thứ Ba và tránh chủ đề lãi suất âm chuyển sang thắt chặt trong tuyên bố chính sách của mình.

Vào thứ Tư, dữ liệu niềm tin người tiêu dùng của Hoa Kỳ trong tháng 12 đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư, với mức tăng lớn hơn dự kiến ​​trong Chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB có khả năng thúc đẩy nhu cầu đối với đồng đô la.

Tâm lý người tiêu dùng được cải thiện có thể báo hiệu triển vọng tích cực đối với chi tiêu của người tiêu dùng, điều này sẽ thúc đẩy lạm phát do nhu cầu và ảnh hưởng đến lộ trình lãi suất của Fed. Một lộ trình lãi suất diều hâu hơn từ Fed sẽ tác động đến chi phí đi vay và giảm thu nhập khả dụng. Xu hướng giảm thu nhập khả dụng có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng và kiềm chế lạm phát do nhu cầu.

Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB sẽ tăng từ 102,0 lên 104,0 trong tháng 12.

Trong triển vọng ngắn hạn, xu hướng gần đây của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố vào thứ Sáu, với việc thị trường kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ loại bỏ lãi suất âm vào năm 2024.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 200 ngày và dưới mức trung bình động 50 ngày, gửi tín hiệu giá tăng dài hạn nhưng giá giảm trong ngắn hạn.

Việc USD/JPY phá vỡ ngưỡng kháng cự 144,713 sẽ hỗ trợ nó tiến tới ngưỡng kháng cự 146,649.

Tuy nhiên, việc phá vỡ xuống dưới đường EMA 200 ngày sẽ đẩy phe gấu về mức hỗ trợ ở mức 142,177 USD.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 39,68, cho thấy USD/JPY đã giảm xuống mức hỗ trợ 142,177 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở dưới mức trung bình động 50 và 200 ngày, gửi tín hiệu giá giảm.

Việc USD/JPY vượt lên trên đường EMA 50 ngày sẽ tạo ra mức kháng cự 144,713.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 143 sẽ cho phép phe giảm giá tiến tới mức hỗ trợ 142.177.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 55,41, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 145 trước khi đi vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu