Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Nhật Bản sẽ chấm dứt lãi suất âm vào tháng 1 năm sau"! Các tổ chức tài chính đã đưa ra một tuyên bố lớn: Tiền lương và giá cả đang tăng cùng nhau, đó là một xu hướng rõ ràng. "Ngân hàng trung ương chuyển hướng càng sớm thì càng tốt."

2023-12-22 16:41:33
Bản tóm tắt:Giám đốc điều hành của Mitsubishi UFJ cho biết Ngân hàng Nhật Bản có thể chấm dứt chính sách lãi suất âm vào tháng 1, đồng thời cho rằng tiền lương và giá cả đang có cùng xu hướng tăng và tin rằng việc chuyển đổi càng sớm thì càng tốt.

Bản tài chính FX168 (Hồng Kông) Hironori Kamezawa, Giám đốc điều hành của Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu (22/12) rằng Ngân hàng Nhật Bản rất có thể sẽ chấm dứt lãi suất âm vào tháng 1. Ông cho biết mục tiêu đạt được mức giá cao hơn trong khi tăng lương của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang trở thành một xu hướng lớn rõ ràng và đó chỉ là vấn đề thời gian, vì vậy ngân hàng này càng sớm thoát khỏi những điều kiện bất thường thì càng tốt.

Tờ Asahi Shimbun đưa tin Hironori đề cập chính sách lãi suất âm làm giảm biên lợi nhuận của các tổ chức tài chính trong hoạt động cho vay và gây áp lực lên hoạt động của các tổ chức tài chính. Dựa trên xu hướng hiện tại, ông tin rằng sẽ có đủ thời gian để hủy bỏ chính sách lãi suất âm vốn là xương sống trong các biện pháp nới lỏng của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

(Nguồn: "Asahi Shimbun")

Ông nói thêm: “Ngân hàng Nhật Bản đang có lập trường thận trọng vào tháng 1 năm sau, nhưng điều đó có nghĩa là họ dự kiến ​​các hạn chế sẽ sớm được dỡ bỏ”.

Ông cũng nhấn mạnh: “Trong một thế giới có lãi suất, tài sản của bạn có thể tăng gấp đôi”.

Chuyên gia kinh tế cấp cao Kohei Okazaki của Nomura Securities cũng có quan điểm tương tự, ông cũng cho rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ hủy lãi suất âm trong tháng 1 và đợi đến tháng 4 mới bỏ chính sách kiểm soát lợi suất trái phiếu (YCC). thị trường.

Ông tiếp tục giải thích: “Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản hôm nọ cho biết trong cuộc họp báo rằng ông đang rất chú ý đến giá cả dịch vụ nên đây là một động thái tích cực đối với ngân hàng trung ương. Trước đó, người ta tin chắc rằng sẽ làm được”. thấy mục tiêu lạm phát ổn định ở mức 2% cần phải được suy nghĩ trước tiên, nên tất yếu phải là một quyết định toàn diện.”

Tuy nhiên, thị trường nhìn chung kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 4 năm sau, điều này đã được các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát và triển vọng của ING ghi nhận. Các nhà kinh tế được Bloomberg thăm dò hồi đầu tháng 12 đã nhất trí rằng BOJ sẽ tăng lãi suất vào tháng 4 sau khi xem xét kết quả của các cuộc đàm phán lương hàng năm dự kiến ​​diễn ra vào tháng 3.

“Kết quả về lương mùa xuân rất quan trọng, nhưng từ những gì chúng tôi đã thấy, BOJ cũng đã nhận được rất nhiều thông tin từ các phiên điều trần tại các cuộc họp của các giám đốc chi nhánh, vì vậy tôi nghĩ câu hỏi đặt ra là liệu có bằng chứng về sự tiến bộ trong việc chuyển dịch lao động hay không”. chi phí," Mari Iwashita, chuyên gia kinh tế thị trường trưởng tại Daiwa Securities, cho biết.

Báo cáo của Nhật Bản cho thấy thước đo sâu hơn về xu hướng lạm phát, không bao gồm giá thực phẩm tươi sống và năng lượng, đã giảm xuống 3,8%, cũng phù hợp với dự báo. Một số nhà kinh tế xem thước đo giá này là một chỉ báo chính xác hơn về mức độ lạm phát vì nó loại trừ những biến động về giá năng lượng cũng bị ảnh hưởng bởi trợ cấp của chính phủ.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã gia hạn viện trợ để giảm hóa đơn hộ gia đình cho đến cuối tháng 4 khi ông tìm cách giảm bớt áp lực lạm phát đối với cử tri sau vụ bê bối gây quỹ của đảng cầm quyền khiến công chúng không hài lòng với chính phủ của ông.

Nhà kinh tế học Taro Kimura của Bloomberg lưu ý: "Điều quan trọng là lạm phát do nhu cầu mà Ngân hàng Nhật Bản muốn thấy vẫn còn khó nắm bắt. Nói chung, báo cáo CPI củng cố quan điểm của chúng tôi rằng ngân hàng trung ương sẽ duy trì biện pháp kích thích trong nửa đầu năm tới." ."

Đặc biệt, dữ liệu kinh tế của Nhật Bản cho thấy lạm phát chậm lại phù hợp với kỳ vọng, trong khi lĩnh vực dịch vụ có dấu hiệu tăng trưởng giá cơ bản đang lan rộng hơn trong toàn bộ nền kinh tế, một xu hướng chính mà ngân hàng trung ương phải tuân theo khi hoạt động đầu cơ tiếp tục diễn ra. tăng trưởng trong tương lai Tháng cắt giảm kích thích.

Bộ Nội vụ Nhật Bản hôm thứ Sáu báo cáo rằng giá tiêu dùng không bao gồm thực phẩm tươi sống đã tăng 2,5% so với một năm trước do chi phí năng lượng ngày càng giảm và tốc độ tăng giá thực phẩm chế biến chậm lại, phù hợp với dự báo của các nhà kinh tế.

(Nguồn: Bloomberg)

Trong khi đó, giá dịch vụ tăng 2,3%, mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 10 năm 1993, ngoại trừ tác động của việc tăng thuế bán hàng, một dấu hiệu cho thấy lạm phát có thể đã vượt qua các yếu tố chi phí tạm thời.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu