Người dùng1697162439996bwO
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Vàng đóng cửa] Báo cáo PCE cốt lõi yếu của Hoa Kỳ làm tăng thêm kỳ vọng cắt giảm lãi suất, vàng vượt trội so với đồng đô la Mỹ và giá vàng tiếp tục tăng vọt

2023-12-23 12:42:55
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (22/12), giá vàng tiếp tục xu hướng tăng hàng ngày, lên mức cao nhất nhiều tuần trên 2.070 USD/ounce. Vàng đang có đà tăng khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn vẫn ở mức âm dưới 3,9% sau dữ liệu lạm phát PCE yếu của Mỹ.

24K99 đưa tin vào thứ Sáu (22/12), giá vàng tiếp tục xu hướng tăng hàng ngày, lên mức cao nhất nhiều tuần trên 2.070 USD/ounce. Vàng đang có đà tăng khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn vẫn ở mức âm dưới 3,9% sau dữ liệu lạm phát PCE yếu của Mỹ. #phân tích kỹ thuật vàng#

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay, Nguồn:FX168)

Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 2.052,96 USD/ounce, tăng 0,34%.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên COMEX đóng cửa tăng 0,87% ở mức 2.069,10 USD/ounce.

Giá bạc kỳ hạn tháng 3 trên sàn COMEX đóng cửa giảm 0,08% ở mức 24,565 USD/ounce.

【Phân tích thông tin thị trường】

Giá vàng (XAU/USD) tăng khi Cục phân tích kinh tế Hoa Kỳ (BEA) báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi trong tháng 11 yếu hơn dự kiến. Chỉ số giá PCE cốt lõi hàng tháng tăng 0,1%, dưới mức kỳ vọng, sau khi tăng 0,2% trong lần đọc trước. Trên cơ sở hàng năm, con số lạm phát cơ bản đã giảm xuống 3,2%, so với kỳ vọng đồng thuận là 3,3% và báo cáo trước đó là 3,5%. Trong tuyên bố chính sách tiền tệ tháng 12, các nhà hoạch định chính sách của Fed dự kiến ​​lạm phát PCE, công cụ lạm phát ưa thích của họ, sẽ giảm xuống 3,2% vào cuối năm 2023.

Dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) giảm lớn hơn dự kiến ​​có thể làm tăng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Những người tham gia thị trường đã đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn vì Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được cải thiện đáng kể, tiến gần hơn đến mục tiêu 2%.

Trong khi đó, đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ trong tháng 11 đã vượt quá mong đợi của nhà đầu tư. Đơn đặt hàng mới cho hàng hóa lâu bền tăng 5,4%, vượt mức ước tính 2,2%. Đơn đặt hàng lâu bền giảm 5,1% trong tháng 10.

Sự sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​trong báo cáo lạm phát cơ bản sẽ đẩy lùi kỳ vọng về lập trường chính sách hạn chế lâu dài hơn và khiến các cân nhắc cắt giảm lãi suất trở thành trọng tâm.

Các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ công bố đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 3 sau thời gian tăng lãi suất kéo dài một năm. Lần cắt thứ hai sẽ diễn ra vào tháng Năm.

Vàng giao ngay nhanh chóng leo lên trên ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 2.060 USD/ounce sau báo cáo lạm phát PCE cốt lõi của Hoa Kỳ yếu.

Nhà phân tích thị trường của Kinesis Money, Carlo Alberto De Casa cho biết: "Xu hướng chính của vàng vẫn tích cực, với ít nhất mức kháng cự đầu tiên là 2.070 USD/ounce, và trong trung hạn, giá vàng có thể sẽ lại đạt mức 2.130 USD/ounce."

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Nếu thị trường định giá nhiều lần cắt giảm lãi suất và đồng đô la cũng như lãi suất giảm thì vàng sẽ hoạt động rất tốt”.

Các chiến lược gia của ANZ báo cáo rằng giá vàng sẽ được hưởng lợi từ chính sách tiền tệ nới lỏng, rủi ro địa chính trị gia tăng và hoạt động mua hàng mạnh mẽ của ngân hàng trung ương vào năm 2024. Họ nói: “Vàng sẽ tiếp tục tỏa sáng vào năm 2024. Vàng có vẻ sẽ được hỗ trợ tốt vào năm 2024 bởi một số yếu tố: sự bắt đầu của chu kỳ cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ, tăng trưởng kinh tế chậm lại, đồng đô la yếu hơn, lực mua mạnh mẽ của ngân hàng trung ương và rủi ro địa chính trị gia tăng. Nhu cầu đầu tư yếu tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tăng vị thế vàng của mình. Chúng tôi đã nâng dự báo giá trong 12 tháng lên 2.200 USD/oz từ mức 2.150 USD/oz. "

【Tập trung vào dữ liệu tài chính và các sự kiện vào tuần sau】

Thứ Hai tới sẽ là ngày nghỉ lễ ở phần lớn thế giới, vì vậy hầu hết thị trường chứng khoán và trái phiếu sẽ vẫn đóng cửa. Như mọi khi, thị trường Forex sẽ mở cửa cho hoạt động kinh doanh.

Về mặt dữ liệu, Hoa Kỳ sẽ công bố một số dữ liệu thứ cấp, bao gồm dữ liệu khảo sát khu vực của Fed từ Dallas và Richmond lần lượt vào thứ Ba tuần tới và thứ Tư tuần sau.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu