Người dùng1691701222490Jqm
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thế lực bán lẻ mới của Trung Quốc: Hai nhà bán lẻ này gửi hàng triệu gói hàng mỗi ngày, làm rung chuyển thị trường Hoa Kỳ

2023-12-23 14:54:08
Bản tóm tắt:Theo nhà tư vấn vận chuyển trọn gói ShipMatrix, hai nền tảng mua sắm được Trung Quốc hậu thuẫn đang phát triển nhanh chóng vận chuyển trung bình khoảng 1 triệu gói hàng tại Hoa Kỳ mỗi ngày.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, theo dữ liệu từ nhà tư vấn vận chuyển gói hàng ShipMatrix, hai nền tảng mua sắm được Trung Quốc hậu thuẫn đang phát triển nhanh chóng này vận chuyển trung bình khoảng 1 triệu gói hàng tại Hoa Kỳ mỗi ngày. Điều này mặc dù chỉ chiếm một phần nhỏ nhưng đang tăng lên trong tổng số gói hàng được giao trên toàn quốc.

Khối lượng đó cao hơn gấp đôi so với mạng lưới mua sắm trên TV và các nhà bán lẻ trực tuyến QVC và HSN, tổng cộng vận chuyển khoảng 413.000 gói hàng mỗi ngày trên toàn quốc. Amazon vận chuyển trung bình hơn 20 triệu gói hàng ở Mỹ mỗi ngày.

Theo Chủ tịch ShipMatrix Satish Jindel, Temu và Shein thậm chí còn bận rộn hơn trong mùa vận chuyển cao điểm hiện tại, với khối lượng gói hàng trung bình hàng ngày ở Mỹ khoảng 82 triệu.

Shein, được thành lập tại Singapore vào năm ngoái và tạo ra doanh thu 23 tỷ USD, đã nộp hồ sơ niêm yết tại Hoa Kỳ trong năm nay. Công ty thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo đã ra mắt Temu tại Hoa Kỳ vào năm ngoái và chạy quảng cáo trong giải Super Bowl vào tháng 2.

Sunandan Ray, Giám đốc điều hành của Unique Logistics International, một công ty hậu cần và vận tải đường bộ, cho biết: “Hoạt động kinh doanh của họ ở Mỹ rất đáng kinh ngạc và đang phát triển.

Các dấu hiệu khác cho thấy sự nổi tiếng ngày càng tăng của các công ty. Theo công ty phân tích và dữ liệu kỹ thuật số SameWeb, Temu xếp thứ 10 trong số các nhà bán lẻ đa danh mục về số lượt truy cập trang web và ứng dụng vào Thứ Sáu Đen, sau JCPenney. Apple cho biết hồi đầu tháng này rằng Temu là ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên iPhone ở Mỹ vào năm 2023.

Temu và Shein đã trở thành những người đột phá trong ngành bán lẻ ở Mỹ bằng cách bán các sản phẩm như áo len và tai nghe không dây cũng như các mặt hàng đắt tiền hơn với giá 5 USD. Hai nhà bán lẻ cho biết, thông qua hoạt động logistics, họ có thể giảm chi phí cho người tiêu dùng.

Các gói hàng riêng lẻ có cùng mã zip hoặc khu vực địa lý của Hoa Kỳ được đóng gói cùng nhau tại Trung Quốc, bỏ qua bước phân loại và chi phí cao hơn ở Hoa Kỳ. Thông thường, các nhà bán lẻ Hoa Kỳ lưu trữ hàng tồn kho nhập khẩu trong các kho trên toàn quốc, sau đó phân loại và đóng gói để vận chuyển đến các cửa hàng hoặc khách hàng cá nhân.

Hầu hết các thương nhân của Temu đều ở Trung Quốc và họ gửi sản phẩm của mình đến các kho liên kết của Temu để kiểm tra, đóng gói và vận chuyển, công ty cho biết: “Bằng cách kiểm tra và đóng gói sản phẩm tại nguồn, chúng tôi loại bỏ nhiều bước hậu cần truyền thống”, đồng thời cho biết thêm rằng việc xử lý khối lượng đơn đặt hàng lớn cũng giúp đảm bảo chi phí vận chuyển thấp hơn.

Shein cho biết mô hình kinh doanh theo yêu cầu của họ có thể kết nối nguồn cung hàng hóa với nhu cầu thị trường và sự hợp tác chặt chẽ với các nhà sản xuất sẽ hạn chế chi phí sản xuất và lưu trữ quá mức. Các nhà tư vấn hậu cần cho biết, trong khi Shein có cơ sở hậu cần ở Indiana và California để xử lý những mặt hàng phổ biến nhất của mình, thì hầu hết các gói hàng vẫn được đóng gói ở Trung Quốc. Người phát ngôn của công ty cho biết Shein cũng có quan hệ đối tác với các nhà khai thác kho hàng ở Hoa Kỳ để hỗ trợ các lựa chọn chuyển phát nhanh của mình.

Các nhà phân tích ngành hậu cần đang theo dõi chặt chẽ các điều kiện an ninh sau các cuộc tấn công gần đây ở Biển Đỏ để xác định liệu các công ty vận chuyển hàng hóa sẽ phải chuyển hàng hóa đường biển khỏi khu vực hay đưa lên máy bay. Tuy nhiên, tình hình này khó có thể ảnh hưởng đến đơn đặt hàng từ khách hàng Mỹ của Shein và Temu, vì hai công ty này thường dựa vào máy bay để vận chuyển hàng hóa qua Thái Bình Dương.

Đại diện công ty hậu cần cho biết Temu và Shein đã tiết kiệm được nhiều khoản khác bằng cách giảm thiểu kích thước gói hàng và đặt cược rằng khách hàng sẽ sẵn sàng chấp nhận thời gian giao hàng lâu hơn.

Theo trang web của Shein, khoảng 76% đơn đặt hàng đến tay khách hàng Mỹ trong vòng 10 ngày thông qua vận chuyển tiêu chuẩn. Theo trang web của Temu, các gói hàng của Temu thường đến lục địa Hoa Kỳ trong vòng 5 đến 8 ngày làm việc sau khi đặt hàng.

Sau khi các pallet của Temu và Shein đến Hoa Kỳ bằng đường hàng không, chúng sẽ được vận chuyển đến cơ sở của người vận chuyển bưu kiện. Các hãng vận chuyển bưu kiện cho biết việc có nhiều thời gian hơn để giao các gói hàng đến từng địa chỉ riêng lẻ có nghĩa là họ có thể tiết kiệm chi phí vận chuyển đường dài đắt đỏ với thời hạn chặt chẽ.

ShipMatrix ước tính giá trị đặt hàng trọn gói trung bình của QVC là 46 USD, so với 29 USD của Temu và 39 USD của Shein.

Shein và Temu cũng được hưởng lợi từ các quy tắc "thuế tối thiểu", loại bỏ thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị dưới 800 USD, dành cho khách hàng nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài, nó được thiết kế để giảm bớt quan liêu giữa người bán nước ngoài và khách hàng Hoa Kỳ đối với các lô hàng có giá trị thấp, tần suất thấp.

Một số nhà lập pháp và doanh nghiệp Hoa Kỳ cho rằng việc miễn trừ là một lỗ hổng cho phép các công ty như Shein và Temu phải chịu sự giám sát hải quan ở mức tối thiểu trong khi vận chuyển các sản phẩm có thể không an toàn hoặc được sản xuất bằng lao động cưỡng bức. Họ kêu gọi sự giám sát chặt chẽ hơn đối với các công ty.

Shein và Temu cho biết sự tăng trưởng của họ không phụ thuộc vào các quy tắc "thuế tối thiểu". Shein cho biết "không khoan nhượng" đối với lao động cưỡng bức và Temu nói rằng những cáo buộc là "hoàn toàn vô căn cứ".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu