Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu đồng đô la Mỹ có “vô tình” vượt qua mốc quan trọng 106? ING: Không thể nào! Lý do là vì Powell…

2024-06-12 17:50:07
Bản tóm tắt:ING cho biết cuộc họp báo của Powell đã hạn chế mức tăng của đồng đô la, nhấn mạnh rằng đồng đô la đã đóng cửa ở mức thấp hơn trong bốn cuộc họp FOMC vừa qua.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Tư (12/6), chỉ số đô la Mỹ duy trì sức mạnh ở mức 105,25. Đây là một ngày quan trọng đối với các sự kiện của Mỹ ảnh hưởng đến xu hướng thị trường. Thị trường sẽ chứng kiến ​​Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5, quyết định lãi suất của FOMC, dự báo kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang và bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell. ING tin rằng Powell sẽ hạn chế mức tăng của đồng đô la. Đồng đô la đã kết thúc ở mức thấp hơn trong bốn cuộc họp FOMC vừa qua và tình trạng tương tự có thể sẽ lặp lại.

USD: Có thể thấp hơn trong ngày

Thị trường trái phiếu chính phủ Pháp dường như đã bình tĩnh trở lại, với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm khoảng 10 điểm cơ bản so với mức cao nhất trong phiên hôm thứ Ba. ING lưu ý: “Chúng tôi tin rằng áp lực vẫn chưa kết thúc ở đây, nhưng hôm nay sự chú ý sẽ chuyển thẳng sang Hoa Kỳ. Dữ liệu quan trọng đầu tiên hôm nay là dữ liệu CPI của tháng 5. Thị trường nhất trí tin rằng CPI cơ bản tăng 0,3% so với tháng trước. Điều đó không đủ tốt cho mục tiêu lạm phát 2% của Fed, nhưng cũng không đủ để làm giảm kỳ vọng về việc Fed tiếp tục nới lỏng. "

"Đánh giá từ những kỳ vọng chung, nếu có rủi ro trong dữ liệu CPI cốt lõi ngày nay, tăng 0,2% so với tháng trước, thì đó là rủi ro giảm giá. Có lẽ một số nhà kinh tế kỳ vọng rằng giá thuê tương đương với chủ sở hữu cuối cùng sẽ giảm."

Sau số liệu CPI tháng 5 sôi động, sự chú ý của nhà đầu tư chuyển sang cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang. Trọng tâm sẽ tập trung vào biểu đồ dấu chấm, dự kiến ​​​​sẽ cho thấy Fed cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay thay vì ba lần. Các thị trường đã định giá ít hơn hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, điều đó có nghĩa là đồng đô la sẽ không tăng nhiều.

ING đã đề cập: “Đối với các dự báo khác, chúng tôi nhận thấy dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ có sự điều chỉnh giảm nhẹ và dự báo lạm phát PCE cốt lõi cũng như dự báo tỷ lệ thất nghiệp sẽ có sự điều chỉnh tăng lên. Chúng tôi có thể sai, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng các dự báo kinh tế sẽ có tác động lớn đến thị trường ngày nay trừ khi biểu đồ dấu chấm trung bình giảm xuống chỉ còn một lần cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay. "

Hai điều có thể làm thay đổi thị trường, lợi suất ngắn hạn của Hoa Kỳ và đồng đô la có thể giảm nếu Fed loại bỏ cụm từ “ủy ban đã thiếu tiến bộ hơn nữa trong những tháng gần đây để đạt được mục tiêu lạm phát 2%” khỏi tuyên bố. Tương tự như vậy, Powell thường tổ chức các cuộc họp báo ôn hòa và đồng đô la đã đóng cửa ở mức thấp hơn trong bốn cuộc họp FOMC liên tiếp vừa qua, với cảnh báo của ING: “Điều tương tự có thể xảy ra ngày hôm nay”.

“Nếu một số kịch bản trên thành hiện thực, chúng ta có thể thấy Chỉ số USD giảm trở lại mức 104,95, điều này sẽ lấp đầy khoảng trống còn lại sau đợt phục hồi hôm thứ Hai do tin tức chính trị châu Âu thúc đẩy. đảo ngược xu hướng Có vẻ là một xu hướng ngắn hạn hơi tích cực.”

“Mặt khác, chúng tôi nghi ngờ rằng chúng ta sẽ phải chứng kiến ​​dữ liệu CPI cơ bản giảm tuần tự 0,4% hoặc giọng điệu diều hâu hơn từ Powell để đưa Chỉ số Đô la Mỹ tiến gần hơn đến khu vực 105,90-106,00.”

"Chúng tôi nghĩ điều đó khó có thể xảy ra."

Euro: Đã đến lúc phù hợp nhất?

Chênh lệch trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Pháp-Đức dường như đã phục hồi từ mức rộng trên 60 điểm cơ bản vào thứ Ba. ING tiếp tục: “Nhưng chúng tôi kết luận rằng rủi ro bao gồm xung đột giữa cơ chế kiểm soát ngân sách của Ủy ban Châu Âu và chính phủ cánh hữu tiềm năng, điều này có thể khiến các nhà đầu tư lo lắng, trên thực tế, Bộ trưởng Tài chính Pháp hiện nay Bruno Le Maire đã cảnh báo rằng, nếu đảng cực hữu của Marine Le Pen giành được đa số cử tri, thị trường trái phiếu Pháp sẽ phải hứng chịu một thất bại kiểu Liz Truss. "

“Thị trường hiện nay dự kiến ​​sẽ tập trung vào các cuộc thăm dò và việc đảng của Le Pen dẫn trước nhiều hơn sẽ được coi là một điều tiêu cực đối với đồng euro.”

“Như đã thảo luận ở trên, chúng tôi tin rằng nếu rủi ro chính trị ở Pháp gia tăng hơn nữa, EUR/USD có thể giảm thêm 1,5%, trong đó EUR/USD sẽ hướng tới khu vực 1,06 một cách độc lập trong tháng này.”

“Ngoại trừ bất kỳ điều gì mới ở Pháp, chúng tôi cho rằng EUR/USD có thể tìm thấy một số hỗ trợ từ các sự kiện ngày hôm nay ở Mỹ. Tuy nhiên, mức 1.0800 hiện có thể đánh dấu mức kháng cự mạnh trong ngày. Nếu rủi ro sự kiện của Fed ngày hôm nay tỏ ra ôn hòa và dẫn đến đường cong lãi suất của Mỹ dốc lên, thì EUR/AUD chắc chắn có thể giảm xuống dưới mức hỗ trợ ở mức 1,6200/6220. Nói cách khác, EUR/USD rõ ràng sẽ không phải là phương tiện được lựa chọn để thể hiện quan điểm giảm giá đối với đồng đô la Mỹ. "#Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu